No Time To Die - Tổng hợp 5 xế hộp kinh điển đã cùng các đời James Bond vào sinh ra tử

Ivy_Trat ·

Không chỉ có các cộng sự, các siêu xe cũng là điều không thể thiếu trong các chiến công của Bond.

Người ta nuôi boss hay hoàng thượng. Còn điệp viên chỉ có nuôi xế hộp để đỡ thời gian "làm sen". 27 bộ phim 007 đã tạo nên cả một bộ sưu tập xe hơi đồ sộ trên màn ảnh. Từ những xe sang cổ điển không bao giờ lỗi mốt cho đến các thiết kế khác thường, ô tô là một phần không thể tách rời đối với thương hiệu James Bond. 

Dưới đây là top các siêu xe kinh điển mà người hâm mộ điệp viên luôn yêu mến.

1. Aston Martin DB5

Đây có lẽ là chiếc xe nổi tiếng nhất trong garage nhà James Bond. DB5 là chiếc xe đã vượt qua thử thách của thời gian. Khi loạt phim Bond thay kép chính, đổi nội dung, DB5 vẫn ngạo nghễ ở đó lăn bánh cùng 007. Chiếc Aston Martin DB5 xuất hiện trong tổng cộng 9 phim Bond, kể từ năm 1964 cho đến hiện tại. Các phim lần lượt là  Goldfinger, Thunderball, GoldenEye, Tomorrow Never Dies, The World is Not Enough, Casino Royale, Skyfall, Spectre  No Time To Die. Viên ngọc quý của kỹ thuật thủ công cơ khí Anh quốc, DB5 là một biểu tượng của đẳng cấp kết hợp giữa sức mạnh cơ khí và thiết kế thể thao nhẹ nhàng.

Trong các phim của James Bond, DB5 còn nổi tiếng với những nâng cấp thông minh biến chiếc xe bạc quý tộc thành cỗ máy hoàn hảo. Với No Time To Die, đạo diễn Cary Joji Fukunaga giúp các tiện ích hiện đại trở nên thực tế, hiệu quả. Ví dụ, khói hỏa mù được kết hợp với mìn đánh chặn hay súng được tích hợp trong xe.

2. Mercury Cougar XR7

Được lái bởi vợ của James Bond - Contessa Teresa di Vicenzo (Diana Rigg), chiếc Mercury Cougar XR7 nổi bật với sắc đỏ táo bạo và thiết kế thời thượng trong On Her Majesty’s Secret Service (1969). Được chế tạo bởi Carroll Shelby, chiếc xe đã làm lu mờ chiếc Aston Martin DBS của Bond từ thời điểm nó xuất hiện trên bờ biển Bồ Đào Nha cho đến cảnh nó được sử dụng để trốn thoát khỏi tay sai của Blofeld ở Thụy Sĩ.

Cảnh phim gây ấn tượng mạnh khi sắc đỏ của chiếc xe nổi bật trên nền tuyết trắng. Chiếc Cougar này đã mang đến cho khán giả một trong những pha rượt đuổi tốc độ cao trên tuyết hay nhất trong cả loạt phim James Bond.

3. Aston Martin V8 Vantage

Đối với The Living Daylights của Bond do Timothy Dalton thủ vai, chiếc V8 Vantage của Aston Martin xuất hiện với nhiều cải tiến. Xe được trang bị lốp gai, tên lửa tầm nhiệt, tia laser, ván trượt có thể thu vào và hệ thống tự hủy. Điều khiến khán giả mê mẩn với chiếc V8 Vantage chính là biệt danh “Chiếc Xe Cơ Bắp của Anh”, với thiết kế mạnh mẽ đủ sức đảm đương nhiệm vụ đưa Bond vượt qua địa hình và sự truy đuổi khắc nghiệt.

Chiếc V8 Vantage trở thành một trong hai chiếc xe cơ bắp mà Bond từng lái, chiếc còn lại là Ford Mustang Mach 1 của Diamonds Are Forever (1971). Trong No Time To Die, siêu xe này sẽ trở lại trong hành trình bảo vệ người hùng của chúng ta

4. Lotus Esprit S1

Một chiếc ô tô có thể biến thành tàu ngầm tưởng như là thứ chỉ có trong giấc mơ của một cậu bé chứ đừng nói đến những người đàn ông trưởng thành. Ấy thế mà chiếc ô tô có thể chạy dưới nước xuất hiện trong The Spy Who Loved Me (1977) đã trở thành biểu tượng xe của James Bond dưới thời Roger Moore.

Người hâm mộ khó có thể quên cảnh phim chiếc xe từ từ trờ lên khỏi mặt biển, trong khi Moore kéo cửa sổ xuống và ném một con cá ra ngoài. Ngoài khả năng lội nước, chiếc xe được trang bị vũ khí “tận răng” này còn có những khẩu pháo phun xi măng vào các phương tiện truy đuổi.

5. Toyota 2000GT Roadster

Chiếc Toyota 2000GT xuất hiện trong bộ phim You Only Live Twice – phần thứ năm trong loạt phim về Bond vào năm 1967. Được lái bởi nữ chính Akiko ‘Aki’ Wakabayashi, siêu xe sở hữu vận tốc tối đa hơn 200km – một con số đáng nể vào thập niên 60. Trong số 351 chiếc Toyota 2000GT được Yamaha chế tạo, chỉ có hai chiếc là xe mui trần được làm riêng cho You Only Live Twice.

Phiên bản có mui dễ dàng được trả giá 2 triệu đô trên sàn đấu giá, nên hai chiếc 2000GT mui trần là hai siêu xe vô giá trên thị trường ngày nay. Ngay cả Daniel Craig cũng từng chia sẻ đây là chiếc xe yêu thích của anh trong cả loạt James Bond.