Ở tuổi 95, Stan Lee đối mặt với các cáo buộc quấy rối tình dục

Tin điện ảnh · Maii ·

Các cáo buộc mới cho thấy có lẽ Lee không tuyệt vời như những gì mà ông đã sáng tạo.

Stand Lee – tượng đài của Marvel hiện đang bị cáo buộc quấy rối tình dục các nữ tá làm việc cho một công ty mà ông thuê trước đó. Lee đã phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc này.

Stan Lee – đồng sáng tạo một loạt các siêu anh hùng Marvel như Spider-Man, Iron Man, Hulk, và vô số nhân vật khác nữa, đã trở thành đại sứ thiện chí cho Marvel, sở hữu các vai cameo nhẹ nhàng trong hầu hết các bộ phim chuyển thể của họ. Năm nay đã 95 tuổi, ông là gần như là nhân vật luôn xuất hiện ở các Hội nghị truyện tranh, người đã góp phần không nhỏ tạo ra “geek culture” (ý chỉ văn hóa cộng đồng của những người có chung một sở thích, đam mê. Ở đây là truyện tranh).

Tuy nhiên, các cáo buộc mới cho thấy có lẽ Lee không tuyệt vời như những gì mà ông đã sáng tạo. Theo The Daily Mail, một công ty y tá được thuê để chăm sóc Lee đã cáo buộc ông sàm sỡ các nữ y tá trẻ, trần truồng đi loanh quanh trong nhà (khi họ có mặt) và đòi quan hệ tình dục bằng miệng. Các luật sư của Lee đã phủ nhận cáo buộc này, cho rằng công ty đang cố tình vòi vĩnh tiền bạc từ ông. Họ cũng đã có phát ngôn chính thức về sự việc, nói rằng “Ông Lee phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc sai trái và mang tính vu khống này, và ông nhất định sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ tên tuổi và thanh danh của mình.”

Hiện tại thì đây là cáo buộc tình dục mới nhất xuất hiện trên mặt báo, chống lại những người đàn ông quyền lực trong nền công nghiệp giải trí, khởi đầu bằng scandal của Harvey Weinstein. Ngôi sao của Star Trek: Discovery Anthony Rapp là người công bố việc bị Kevin Spacey quấy rối. Spacey đã bị sa thải khỏi series Netflix House of Cards và các cảnh quay trong phim All The Money In The World của ông cũng đã được đạo diễn Ridley Scott quay lại, thay thế bằng nam diễn viên Christopher Plummer. Louis C.K. đã thừa nhận các cáo buộc tình dục chống lại ông, dẫn đến bộ phim I Love You, Daddy bị rút khỏi ngày ra mắt chính thức, mối quan hệ lâu năm giữa C.K. với FX và HBO cũng đã tan tành. Charlie Rose, Matt Lauer, và Paul Haggis đều đã bị cáo buộc quấy rối tình dục, đi từ mức độ sàm sỡ cho đến hiếp dâm.

Mặc cho làn sóng công khai chống lại những người đàn ông quyền lực, Stan Lee vẫn là cái tên khiến người ta bị sốc nhất. “Bác Lee già” là một trong những nhân vật được yêu mến nhất trong thế giới giải trí, và là gương mặt đại diện của Marvel. Đây hoàn toàn không phải là “dòng tít” trên báo chí mà Marvel muốn đưa ra, khi bộ phim tiếp theo của họ Black Panther đang cận kề ngày ra mắt (Nhân vật được sáng tạo bởi Lee và Jack Kirby). Dù sao đi nữa thì tin tức thế này vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện khi Hollywood đang dần “khui ra” nhiều nhân vật tai tiếng khác.

Các fan hâm mộ Marvel có thể cảm thấy kinh khiếp, nhưng những người phụ nữ bị Lee quấy rối xứng đáng được lắng nghe. Đây không phải là trường hợp cuối cùng, nhưng đây có lẽ là nhân vật bị cáo buộc gây ra nỗi thất vọng lớn nhất. 

Nguồn: Screen Rant