Once Upon a Time in Hollywood – Giới phê bình khen ngợi gì về sự kết hợp giữa Quentin Tarantino và Leonardo DiCaprio, Brad Pitt?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện Ngày Xưa Ở... Hollywood) nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, đặc biệt là màn trình diễn và bối cảnh.

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio trong Once Upon a Time in Hollywood (Ảnh: trailer)
Brad Pitt và Leonardo DiCaprio trong Once Upon a Time in Hollywood (Ảnh: trailer)

Bên cạnh tung trailer mới, Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện Ngày Xưa Ở... Hollywood) – bộ phim thứ 9 của đạo diễn Quentin Tarantino vừa công chiếu tại LHP Cannes và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, đặc biệt là màn trình diễn và bối cảnh.

Once Upon a Time in Hollywood đánh dấu sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie, Dakota Fanning, Tim Roth, James Marsden và Timothy Olyphant... Phim lấy bối cảnh Hollywood vào cuối thập niên 60, theo chân bộ đôi diễn viên Rick Dalton (DiCaprio) và đóng thế Cliff Booth (Pitt) đang cố gắng tìm kiếm hào quang sau vụ thảm sát nhà Manson. Phim do chính Tarantino đạo diễn từ kịch bản mà ông chấp bút. Dưới đây là nhận xét từ giới phê bình:

David Rooney từ The Hollywood Reporter, nhấn mạnh bối cảnh đã đóng góp nhiều vào cốt truyện táo bạo:

“Với những chi tiết được đầu tư từ nhà thiết kế bối cảnh Barbara Ling cùng trang phục retro cực ngầu từ chuyên viên phục trang Arianne Phillips, Tarantino đã biến bộ phim hài tưởng chừng đơn giản thành một buổi ca tụng Hollywood cuối thập niên 60 được tái tạo đầy đáng yêu, kết hợp với màu sắc và sức sống từ quay phim Robbie Richardson. Once Upon a Time in Hollywood có cấu trúc không đồng đều, nặng nề nhưng lại là bức thư tình đầy quyến rũ, nổi loạn một cách đặc trưng đến nguồn cảm hứng của chính nó.”

Peter Bradshaw từ The Guardian có lời khen ngợi cho bối cảnh hút mắt của bộ phim:

“Cảnh quay gây sốc, hấp dẫn, rực rỡ trong những tông màu chính của phim nhựa với bầu trời trong xanh và hoàng hôn rực vàng: những tông màu ấm áp mà Mama Cass thường hát về.”

Richard Lawson từ Vanity Fair dành lời khen cho màn kết hợp đầy ăn ý giữa DiCaprio và Pitt:

“Một điểm sáng của bộ phim dĩ nhiên thuộc về DiCaprio và Pitt, cả hai đã có màn kết hợp dễ dàng, khiêm tốn và nên thơ trong tác phẩm đầy bùng nổ, hiếu kỳ này... Tarantino luôn là một đạo diễn tuyệt vời của các diễn viên và với bộ phim này, ông ấy quyết định xoá một số thời lượng và khung hình chỉ để tìm một điều gì đó gây chú ý cho mọi người ở quầy ăn trưa. Vì thế, Tarantino đưa chúng ta tiếp cận đến một vài tâm tình mà ông ấy rất muốn chúng ta cảm nhận toàn bộ bí mật mà ông ấp ủ.”

David Sexton từ The Evening Standard nhấn mạnh rằng bộ phim được chia làm 2 phần, một phần là “một trò đùa thú vị nhưng đầy thong thả, một sự tôn kính cho màn trở lại của Hollywood” và phần kết là “bạo lực theo cảm tính dù là so với tiêu chuẩn của Quentin.” Sexton cũng tán dương màn trình diễn của DiCaprio và Pitt khi hoá thân thành một diễn viên hạng B chán đời và cộng sự vô tư của anh, cũng như một vai cameo của Al Pacino khi hoá thân thành đại diện của nhân vật do DiCaprio thể hiện. Tuy không nói thêm nhiều về đoạn kết nhưng Sexton cho bộ phim là “nếu không phải là tác phẩm tốt nhất trong sự nghiệp, thì cũng là phép cộng trong một sự nghiệp phi thường” dành cho Tarantino.

Nhà phê bình Robbie Collin từ The Telegraph dành nhiều lời khen ngợi cho phần biên kịch:

“Sự xa xỉ của Tarantino trong việc mang thời kỳ vàng son này trở lại cuộc sống và hiệu quả là một sự say đắm trong thế giới điện ảnh thuần tuý, kết hợp với những câu bông đùa và thưởng thức từng chi tiết.”
Tuy không tiết lộ cái kết nhưng Collin đã mô tả cảnh bạo lực cuối là “cảnh gây sốc nhất trong các bộ phim của Tarantino.

Jason Gorber từ Slash Film cho rằng thật khó để nói về từng chi tiết mà không tiết lộ sức mạnh của nó, khen ngợi màn kết hợp của DiCaprio và Pitt là “hai diễn viên khá nhất thời này hoặc trong bất kỳ thời đại nào khác.” Gorber cũng dành lời khen cho các diễn viên còn lại như, vẻ ngoài hoàn hảo của Robbie trong vai Sharon Tate và nét ám ảnh của Fanning trong vai Squeaky Fromme. Ông cũng dành lời khen cho thiết kế, quay phim và biên tập đầy hiệu quả, góp phần vào “bụi bẩn và vẻ đẹp” mà Hollywood mang đến.

Gregory Ellwood từ Collider nhấn mạnh rằng Tarantino “chưa bao giờ làm một cái kết vừa ngọt ngào, vừa hoài cổ như bộ phim mới nhất”, nổi bật một sự thật là đại diễn này chưa bao giờ thất bại trong việc đẩy cảm xúc lên cao trào trong các bộ phim của ông. Nhà phê bình cũng nói về tính hài hước cần thiết trong bộ phim và dành nhiều lời khen cho việc kết hợp một dành diễn viên quen thuộc như Timothy Olyphant, Luke Perry, Mark Madsen, Lena Dunham và Damien Lewis trong những vai diễn nhỏ.

Once Upon a Time in Hollywood dự kiến khởi chiếu ở Việt Nam vào ngày 09.08.

Once Upon a Time in Hollywood – Tổng hợp dàn diễn viên và các nhân vật có thật

Once Upon a Time in Hollywood – Tổng hợp dàn diễn viên và các nhân vật có thật

Tuy chỉ mới trong giai đoạn sản xuất nhưng bộ phim Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino thu hút khá nhiều chú ý với dàn diễn viên đầy chất lượng.

Nguồn: THR