Once Upon a Time in Hollywood - Quentin Tarantino trở lại và sự lên ngôi của phong trào hippy

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện Ngày Xưa Ở Hollywood) đã gây sốt ngay từ khi công bố dự án bởi dàn diễn viên tên tuổi cùng nhiều cốt truyện trong một tác phẩm để tưởng nhớ những thời khắc cuối cùng của thời hoàng kim Hollywood.

Lâu nay, cái tên Quentin Tarantino đã khiến những ai yêu điện ảnh phải mê mẩn bởi phong cách quái dị và nhuốm màu bạo lực. Mỗi bộ phim của ông đều là một tuyệt tác được thế giới đón nhận khi châm biếm nhiều vấn đề xã hội sâu sắc.

Là tác phẩm thứ 9 trong lời hứa nghỉ hưu sau 10 phim của Quentin, Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện Ngày Xưa Ở Hollywood) đã gây sốt ngay từ khi công bố dự án bởi dàn diễn viên tên tuổi cùng nhiều cốt truyện trong một tác phẩm để tưởng nhớ những thời khắc cuối cùng của thời hoàng kim Hollywood.

Once Upon a Time in Hollywood lấy bối cảnh Los Angeles vào năm 1969 với hai nhân vật chính là Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) - cựu ngôi sao của một bộ phim truyền hình viễn Tây - và người đóng thế lâu năm cho anh là Cliff Booth (Brad Pitt). Khi những thứ mới mẻ ập đến và thay thế những kẻ hết thời như Rick và Cliff, họ buộc phải đấu tranh để có thể tồn tại và xây dựng lại sự nghiệp. Cuối cùng, cả hai đành phải nhờ tới cô hàng xóm xinh đẹp chính là nữ minh tinh Sharon Tate (Margot Robbie).

Đoạn teaser trailer kéo dài hơn 1 phút đã cho khán giả thấy được chất trào phúng của vị đạo diễn người Mỹ với những câu thoại và hình ảnh châm biếm đặc trưng. Trong một cảnh phim, người xem dễ dàng nhận ra Cliff có thể đánh thắng cả Lý Tiểu Long (Mike Moh) hay Rick xuống dốc tới mức phải đi đóng quảng cáo rồi bật khóc vì được một cô bé khen diễn xuất hay.

Trong teaser trailer của phim, Cliff Booth đánh thắng cả Lý Tiểu Long.
Trong teaser trailer của phim, Cliff Booth đánh thắng cả Lý Tiểu Long.

Ngoài ra, Quentin còn có khả năng xây dựng bối cảnh thời gian sao cho các tác phẩm của mình vô cùng xuất sắc. Người xem không ít lần chìm đắm vào nước Pháp những năm Thế Chiến thứ 2 trong Inglorious Basterds (2009), nước Mỹ thuở còn nô lệ da màu với Django Unchained (2012) hay miền viễn Tây hoang dã trong The Hateful Eight (2015).

Giờ đây, tài năng đó của ông đã mang đến cho khán giả cái nhìn về Hollywood những cuối thập niên 60 với sự lên ngôi của phong trào Hippy, phố phường, xe cộ hay màu sắc âm nhạc đặc trưng. Once Upon a Time in Hollywood hứa hẹn sẽ là một tác phẩm đậm chất Quentin Tarantino với nội dung ấn tượng và tính châm biếm, hài hước sâu cay.

Phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 26.07.2019.