Lý do vì sao Ống Kính Sát Nhân là bộ phim trinh thám, hình sự Việt Nam đáng xem trong dịp hè này

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Làn gió mới giữa một "rừng" phim remake!

Khoảng 2 năm trở lại đây, khi mà hầu hết các nhà làm phim điện ảnh đều hướng vào việc sản xuất những bộ phim remake, tình cảm, hài hước khiến khán giả cảm thấy bội thực và chán ngấy thì trong tháng 6 này, khán giả điện ảnh sẽ bị hớp hồn trước cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng trong bộ phim trinh thám, tội phạm, hình sự Ống Kính Sát Nhân.

Sau khoảng thời gian dài du học ngành đạo diễn tại Malaysia và là trợ lý đắc lực của khá nhiều đạo diễn tên tuổi, Nguyễn Hữu Hoàng giờ đây có lẽ đã đúc kết được khá nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất phim và dự án đầu tay Ống Kính Sát Nhân lần này sẽ cho khán giả thấy những tài năng mà chàng đạo diễn 9x này có được.

Ống Kính Sát Nhân là bộ phim xoay quanh thanh tra sáng giá K và những vụ án phức tạp tại một thị trấn. Trong một lần nọ, anh vô tình gián tiếp gây ra cái chết của một nữ đồng nghiệp, danh tiếng của anh cũng từ đó mà tuột dốc. Anh không còn được cấp trên giao cho những vụ trọng án tại thị trấn, đặc biệt là cái chết trong vụ sát hại của vợ chồng nghệ sĩ cải lương Liên Hoa. Dù nghi phạm đã bị bắt nhưng chuyện bí ẩn gì sẽ xảy đến tiếp theo khi sự thật vẫn chưa được vén màn…

Sự lột xác ngoạn mục của dàn diễn viên

Bộ phim không chỉ đơn thuần là sự trở lại màn ảnh rộng mà còn là sự lột xác ngoạn mục, thoát khỏi những hình bóng cũ của dàn diễn viên đình đám Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9x, Lan Phương, Kinh Quốc, Khương Ngọc, NSƯT Công Ninh. Đặc biệt hơn, khán giả sẽ thêm ngỡ ngàng với sự tái xuất của hai soái ca màn ảnh những năm 1970: Nguyễn Chánh Tín và Thương Tín. Trong Ống Kính Sát Nhân, khi Thương Tín lại tiếp tục với vai phản diện luôn khiến khán giả ấn tượng thì Nguyễn Chánh Tín sẽ vào vai cảnh sát trưởng, cùng hợp tác với thanh tra K đối đầu với bọn tội phạm để tìm ra lý lẽ cho những vụ án tại thị trấn nhỏ này.

Riêng với Hứa Vĩ Văn, dự án lần này là cơ hội để anh không chỉ hoàn toàn thoát khỏi cái bóng soái ca mà còn trầm ngâm hơn trong tính cách. Trong phim, anh vào vai nam chính thanh tra K, một người bí ẩn với đời sống nội tâm phức tạp, khác hẳn hình tượng soái ca ngôn tình ở những bộ phim Thần Tượng, Chàng Trai Năm Ấy, Em Là Bà Nội Của Anh mà khán giả từng biết đến. Hứa Vĩ Văn đã hoàn toàn thay đổi trong khoảng thời gian quay phim để sống trọn vẹn cùng với nhân vật của mình từng phút từng giây. Anh chia sẻ rằng anh đã phải tập thay đổi từ lối sống lành mạnh từng có chuyển sang thức khuya dậy sớm, uống cà phê, tập tành hút thuốc để trở nên hốc hác hơn cùng gương mặt phờ phạc và bộ râu tóc xồm xoàm sao cho phù hợp nhất với diện mạo của nhân vật. Không chỉ vậy, những thói quen, cử chỉ, thần thái của Hứa Vĩ Văn cũng buộc phải thay đổi đến nỗi khi phim đóng máy, anh vẫn còn ám ảnh với hình ảnh từ nhân vật thanh tra K này.

Đối đầu với thanh tra K trong các cuộc phá án sẽ là thanh tra Dương (Quang Sự), dù nhìn vào, người xem sẽ nghĩ đơn thuần họ chỉ là hai người đồng nghiệp. Tuy vẻ ngoài bộc trực, cứng rắn, thẳng thắn nhưng nội tâm bên trong cùng ánh mắt sắc bén của anh lại toát lên vẻ nguy hiểm, đầy thâm độc. 

Là nữ diễn viên chính trong phim, Diễm My 9x đã khá xuất sắc khi biến hóa từ hình tượng một cô nàng xinh đẹp, nhí nhảnh, giỏi giang, sành điệu mà vào vai một người phụ nữ mang tâm hồn sâu sắc hơn, có chiều sâu hơn khi là vợ của hung thủ đang dính vào nghi án và sát cánh cùng thanh tra K suốt quá trình tìm ra hung thủ. Cô nàng sẽ thu hút khán giả bằng đôi mắt ẩn chứa những đau buồn kèm theo sự giận dữ, hờn trách bởi tất cả những gì cô đã phải chịu đựng từ người chồng của mình.  

Người xem sẽ càng bất ngờ hơn khi thấy một anh chàng Khương Ngọc chuyên vào vai ngố ngố, khờ khạo bỗng chốc thay đổi 360 độ trở thành một trong những nhân tố bí ẩn làm nên sự trọn vẹn của bộ phim. Anh chia sẻ vai diễn lần này sẽ là một vai để đời và khiến mọi người có cái nhìn khác hơn so với những gì anh đã từng thể hiện ở các bộ phim trước. 

Bối cảnh ma mị khiến người xem không khỏi hồi hộp

Từ trailer chính thức của phim, Ống Kính Sát Nhân đã làm cho người xem phải hồi hộp, mong ngóng chờ đợi từng ngày để thưởng thức bộ phim thể loại tâm lý tội phạm này. Những khung cảnh, màu sắc càng tăng thêm sự kích thích, tò mò đối với khán giả. Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng đã rất đúng đắn khi lựa chọn Đà Lạt, xứ sở sương mù là bối cảnh chính để thực hiện bộ phim này. Bởi màn sương mờ ảo sẽ làm cho bầu không khí càng thêm lắng đọng và có chút gì đó làm người xem dựng tóc gáy khi sự thật đằng sau màn sương được phát hiện.

Đội ngũ sản xuất đầy tài năng

Ngoài nội dung cuốn hút, hấp dẫn người xem bên cạnh diễn xuất của dàn diễn viên kỳ cựu, Ống Kính Sát Nhân còn quy tụ cả một ê-kíp kì cựu khi có Giám đốc thiết kế Lã Quý Tùng, Giám đốc âm nhạc Vũ Việt Anh, Đạo diễn hình ảnh Trang Công Minh từng đoạt giải Cánh diều vàng cho quay phim xuất sắc và chắc chắn không thể không kể đến chuyên gia xây dựng hình ảnh - định hướng thời trang Jessica Nguyễn. Những tài năng và kinh nghiệm của đội ngũ này sẽ kích thích thị giác của hàng loạt khán giả điện ảnh qua bộ phim Ống Kính Sát Nhân

Ngoài việc can đảm chọn lựa thể loại trinh thám, tội phạm, Nguyễn Hữu Hoàng còn khiến mọi người đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi quyết định đưa Ống Kính Sát Nhân tham gia vào Liên hoan phim Cannes 2018, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8/5 – 19/5/2018 tại Cannes, Pháp.

Được biết, tựa phim đầu tiên được đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng đặt đơn giản chỉ là K. Tuy nhiên, sau đó, anh lại quyết định đổi thành Ống Kính Sát Nhân, liệu ống kính đóng vai trò gì trong các vụ án tại thị trấn nhỏ đầy rẫy nguy hiểm này? Hãy cùng chờ đợi và đón xem những thước phim thót tim trong Ống Kính Sát Nhân cùng hình ảnh mới mà Hứa Vĩ Văn tạo dựng sau khi cố gắng thoát khỏi cái bóng soái ca như thế nào nhé!

Bộ phim sẽ chính thức được ra mắt với khán giả màn ảnh rộng vào ngày 22/6/2018 tới tại tất cả cụm rạp trên toàn quốc.