Papillon, Người Tù Khổ Sai - Bản anh hùng ca về ý chí và bản năng sinh tồn của con người trở lại màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sắp tới đây, khán giả sẽ được gặp lại Henri "Papillon" Charrière qua phiên bản Papillon 2017 với Charlie Hunnam thủ vai chính.

Papillon (Người Tù Khổ Sai) là cuốn tự truyện nổi tiếng của Henri Charrière - kẻ chuyên đi phá két sắt trong thế giới ngầm Paris, ghi lại chi tiết các vụ vượt ngục, những âm mưu vượt ngục, những chuyến đi và những lần bị bắt lại từ khi ông bị kết án tù chung thân vì tội giết gài tội giết người và bị kết án tù chung thân từ năm 1932. Tên sách lấy theo tên hiệu của Charrière, xuất xứ từ hình xăm một con bướm trên ngực ông (papillon trong tiếng Pháp có nghĩa con bướm).

Tác phẩm này đã từng được chuyển thể thành phim vào năm 1973, dựa trên cuốn hồi ký ra mắt vào 1969. Tuy phim không được đánh giá cao về mặt nội dung nhưng diễn xuất của Steve McQueen và Dustin Hoffman, hai diễn viên gạo cội của Hollywood ngày nay đã rất thuyết phục người xem. 

Sắp tới đây, khán giả sẽ được gặp lại Henri "Papillon" Charrière qua phiên bản Papillon 2017. Tương tự như bản năm 1973, Papillon 2017 cũng kể lại hành trình vượt ngục của Papillon. Anh bị kết án tù chung thân tại nhà tù thuộc địa Đảo Quỷ. Tại địa ngực trần gian này, Papillon đã trải qua những ngày tháng đói khổ, bị bạn tù bắt nạt và bị bọn cai ngục đối xử tàn tệ. Nhưng may thay, số phận đã giúp cho Papillon gặp gỡ được người bạn Louis Dega (Rami Malek) - một tù nhân cực kỳ hiền lành, nhã nhặn và thông minh. Dega đã hứa sẽ giúp cho Papillon vượt ngục và ngược lại, Papillon sẽ bảo vệ anh khỏi những tù nhân khác. Cả hai đã cùng nhau “ủ mưu”, thực hiện nhiều kế hoạch không tưởng, trốn thoát khắp các nhà tù khác nhau. Cả khi họ bị bắt lại và bị đánh đập nhưng hai người vẫn quyết nương tựa vào nhau để có thể tìm được lối thoát khỏi chốn kinh hoàng.

Trong phiên bản 2017, thủ vai Papillon sẽ là nam tài tử Charlie Hunnam và Louis Dega là Rami Malek. Hunam sở hữu ngoại hình cơ bắp, gương mặt điển trai nên có thể sẽ mang đến một làn gió mới cho nhân vật Papillon. Anh từng đảm nhận vai chính Jax Teller trong bộ phim Sons of Anarchy của FX, bộ phim được đánh giá rất cao trong lịch sử phim truyền hình. Từ thành công này, Hunnam tiếp tục đảm nhận vai chính King Arthur của đạo diễn Guy Ritchie trong Legend of the Sword, với Jude Law, và The Lost City of Z của James Gray, với Sienna Miller và Robert Pattinson. Rami Malek cũng đã chứng minh thực lực của mình với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình với vai diễn hacker có nội tâm bí ẩn qua bộ phim dài tập Mr. Robot

Để vào vai Charrière “Papillon”, Hunnam đã phải giảm 40 pounds (tương đương 18,15kg). Thậm chí để lột tả được chiều sâu và nội tâm của nhân vật, đạo diễn Micheal Noer đã cho Hunnam vào phòng giam trong 5 ngày liên tục, không được nói, không được ăn. Hunnam cho hay:

Charlie Hunnam đã phải giảm gần 19kg cho vai diễn Papillon.
Charlie Hunnam đã phải giảm gần 19kg cho vai diễn Papillon.

"Tôi chỉ có hai chai nước trong vòng năm ngày, cùng lúc tôi thấy điều này thật điên rồ nhưng cũng gây xúc động mạnh cho tôi, một hay hai lần gì đấy tôi đã khóc vì mọi người xong việc và để tôi ở lại một mình."

Giống như mối quan hệ của hai nhân vật “phản diện” Matt và Alejandro trong loạt phim Sicario, Papillon và Dega cũng có mối liên kết chặt chẽ: Không có Charrière, Dega không thể tồn tại. Không có Dega, Charrière không thể trốn thoát. Và trong thế giới tồi tệ này, hai người đàn ông tồn tại để mang đến điều tốt đẹp cho nhau.

Papillon bản anh hùng ca về ý chí và bản năng sinh tồn của con người. Charrière, người được ân xá, qua đời vào năm 1973, chỉ vài tháng trước khi bộ phim Papillon đầu tiên công chiếu đã được nhắc đến như một biểu tượng bất tử.

Phim do Michael Noer làm đạo diễn và dự kiến sẽ khởi chiếu vào ngày 28/09/2018.