Paranormal (Netflix) - Một bất ngờ thú vị đến từ Ai Cập

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Paranormal - TV series giật gân đến từ Ai Cập này đang được khán giả nước ngoài đánh giá cao.

Không quá ngạc nhiên khi các phim liên quan đến ma, linh hồn và những gì còn lại của thế giới siêu nhiên thường không có mấy khiếu hài hước. Đuổi theo những hồn ma thường là một chủ đề nặng nề, vậy nên mang đến một nhân vật khiêm tốn, một chút châm biếm và mâu thuẫn kịch tính sẽ góp phần làm cho bộ phim trở nên thật sống động. Paranormal, một phim giật gân Ai Cập mới trên Netflix rất phù hợp với công thức này.

Paranormal kể câu chuyện về nhân vật chính Refaat Ismail (Ahmed Amin), một giáo sư huyết học và là người không tin vào các hiện tượng siêu nhiên, ông tin vào việc chờ đón những điều xui xẻo sẽ xảy ra với mình vì nó chắc chắn sẽ xảy ra.

Năm 1969, khi Refaat Ismail đã bước vào độ tuổi tứ tuần, ông bắt đầu trải nghiệm các hoạt động mà ông cho là sự đánh lừa của bộ não này. Cùng với người đồng nghiệp/tình cũ Maggie, 2 con người tin vào khoa học phải bắt đầu tìm hiểu một thế giới mà họ cho rằng không tồn tại để cứu được những người thương yêu của mình thoát khỏi nguy hiểm. Câu chuyện này được dựa trên series tiểu thuyết giật gân bán chạy cùng tên của tác giả Ahmed Khaled Tawfik.

Kết cấu của series khiến chúng ta liên tưởng đến một câu chuyện ma mỗi tuần, xen lẫn trong đó là câu chuyện về khả năng kỳ lạ của Refaat cũng như mỗi quan hệ giữa ông với gia đình và Maggie.

Vừa bí ẩn, nhưng lại không quá nặng nề và u ám, Paranormal mang đến cho người xem nhân vật chính đáng theo dõi và sự kịch tính trong những thước phim được quay rất đẹp, trên nền nhạc được lồng ghép khéo léo. Trong khi The Haunting of Bly Manor cố gắng copy công thức của chính nó trong mùa 1 và gây thất vọng khá nhiều, thì Paranormal đem đến một sự thỏa mãn nhất định, mặc dù chưa hẳn mọi thứ đều xứng đáng điểm 10 khi CGI khá tồi và nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Điều đáng ngạc nhiên ở Paranormal là phim mang ảnh hưởng của Supernatural những mùa đầu cũng như những show truyền hình nổi tiếng cùng thể loại như The X-Files hay các phim phiêu lưu cổ điển của Mỹ như Indiana Jones. Phim khắc họa cuộc sống đáng buồn, nhưng cũng thú vị và dị thường của một giáo sư luôn rất bình thản trước những sự kiện không may diễn ra trong cuộc sống của mình.  

Nét hài kiểu móc xỉa trong tính cách của vị giáo sư này khá hiếm thấy, thậm chí còn ngạc nhiên hơn bởi đây là series nói tiếng Ả Rập. Các nhà làm phim đã làm tốt vai trò của mình là xây dựng Refaat trở thành một nhân vật trung tâm thu hút mọi ánh nhìn. Đương nhiên, nhân vật sẽ không thể được truyền tải thuyết phục nếu thiếu diễn xuất thích hợp của diễn viên, và Ahmed Amin chắc chắn đã làm được điều đó. Trái lại, các nhân vật phụ xung quanh ông không đáng chú ý, hoặc diễn xuất có phần mờ nhạt khiến nhân vật của họ không quá nổi bật. Mối quan hệ giữa Refaat và Maggie cũng có phần cũ kỹ và nhàm chán, không để lại nhiều điểm sáng sâu sắc trong phim.

Tuy vậy, nhìn chung với màn trình diễn xuất sắc của Amin trong vai chính, cốt truyện được xây dựng tốt, đủ bí ẩn, đủ kịch tính, Paranormal là lựa chọn đáng xem dành cho các fan của thể loại siêu nhiên.

Nguồn: Decider, IMDb. Ảnh: IMDb