Patty Jenkins xác nhận Wonder Woman 2 sẽ lấy bối cảnh những năm 80

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Patty Jenkins đã xác nhận Wonder Woman 2 sẽ là một mảnh ghép thời gian khác, lần này là bối cảnh những năm 1980.

Patty Jenkins đã xác nhận Wonder Woman 2 sẽ là một mảnh ghép thời gian khác, lần này là bối cảnh những năm 1980. Mặc dù hầu hết các phim trong DCEU đều được xây dựng theo thứ tự thời gian, Wonder Woman lại là một ngoại lệ hiếm hoi. Mặc dù lần đầu Wonder Woman xuất hiện là qua Batman V Superman, nhưng bộ phim solo của cô lại được lấy bối cảnh thời kỳ Thế Chiến I, mốc thời gian được coi là sớm nhất so với bất kỳ bộ phim siêu anh hùng nào trước đây.

Xét đến cái kết của phần phim đầu, nhiều người đưa ra suy đoán rằng Wonder Woman 2 sẽ tiếp tục kể về những chuyện xảy ra sau đó. Wonder Woman đã có một cái kết vui buồn lẫn lộn với việc Diana buồn thương trước cái chết của Steve Trevor nhưng vẫn kiên định với sự nghiệp cứu giúp nhân loại và trở thành một phần của thế giới loài người. Điều này trở nên mâu thuẫn với câu chuyện về Diana trong cả BvS và Justice League, khi cô được cho là vừa tái hòa nhập với thế giới sau một thời gian dài lánh mặt. Và có lẽ Wonder Woman 2 sẽ đưa ra câu trả lời cho nghi vấn về sự biến mất của Diana.

Theo những nguồn tin từ CinemaCon, trong buổi ra mắt của Warner Bros., Patty Jenkins đã xác nhận về bối cảnh thời gian của Wonder Woman 2, nhưng đây cũng không phải lần đầu người ta đưa tin về việc phần sequel sẽ được xây dựng vào những năm 80. Trên thực tế, các trang báo đã sớm đưa tin về bối cảnh những năm 1980 không lâu sau khi Wonder Woman ra mắt tại các rạp phim trên toàn thế giới. Giờ đây thông tin này đã được xác nhận, và nó có thể cho ta một khái niệm rõ ràng hơn về nội dung phần phim thứ hai của Diana, bên cạnh phong cách thời trang của các nhân vật.

Một chi tiết gây kinh ngạc về phần sequel cũng đã được tiết lộ: Chris Pine cũng sẽ có mặt trong dàn cast, và đây là một điều kì lạ bởi rất nhiều lý do. Nhân vật của Pine, Steve Trevor, đã chết ở cuối Wonder Woman và không như Diana, Steve không phải một á thần và không bất tử. Kể cả nếu Steve Trevor có thể sống sót qua vụ nổ đó thì cũng không đời nào anh có thể giữ nguyên dáng vẻ lúc đó cho tới tận những năm 1980 được bởi lúc này ít nhất anh cũng phải 90 tuổi rồi. Một khả năng khác đó là Pine sẽ trở lại nhưng không tiếp tục vào vai Steve Trevor.

Thực ra, trước bản live action của Wonder Woman, thương hiệu này cũng đã từng có tiền lệ đối với tất cả những điều tưởng như kỳ lạ trên, bao gồm cả việc nam diễn viên vào vai Steve Trevor trở lại với một lý do cực kỳ phi logic. Series phim truyền hình Wonder Woman với sự tham gia của Lynda Carter cũng từng lấy bối cảnh season 1 tại Thế Chiến II, nhưng tới khi season 2 ra mắt, nhà sản xuất lại quyết định làm một bước nhảy thời gian và đưa series phim về với thời kì hiện đại. Wonder Woman không được lấy bối cảnh vào những năm 1980 nhưng cũng không sai lệch bao nhiêu, năm 1977. Lynda Carter vẫn tiếp tục tham gia series phim trong vai Wonder Woman và cả Lyle Waggoner, người vào vai Steve Trevor cũng vậy. Nhưng ở season 2, Waggoner vào vai con trai của Steve Trevor là Steve Trevor Jr.

Khả năng Wonder Woman 2 sẽ tiếp bước truyền thống này là không cao. Nếu Pine thực sự xuất hiện trong phần sequel, có thể đó sẽ chỉ là những ảo giác hoặc giấc mộng của Diana mà thôi. Trong BvS và Justice League, Diana vẫn đang buồn thương vì cái chết của Steve. Và nó sẽ là một thảm họa nếu trong phần sequel, biên kịch định để anh ấy trở về từ cõi chết và rồi (bằng một cách nào đó) chết thêm lần nữa.

Rất có thể Wonder Woman 2 sẽ là một chương truyện u tối hơn về nàng công chúa xứ Amazon và sẽ xoáy sâu vào ảnh hưởng về mặt cảm xúc mà cái chết của Steve đem đến cho Diana thay vì sự xuất hiện của một Steve bằng xương bằng thịt. Phần sequel có khả năng sẽ diễn tả quá trình Diana tự tách ly khỏi xã hội khi cô phải đối mặt với một trong những villain nổi tiếng nhất của mình là The Cheetah (do Kristen Wiig thủ vai).

Tin tức về một Wonder Woman 2 đen tối hơn có thể không phải một việc gì đáng chúc mừng cho rất nhiều fan. Một trong những lý do vì sao Wonder Woman lại được đón nhận nồng nhiệt đến vậy là bởi tính tích cực xuyên suốt toàn bộ nội dung phim. Tuy nhiên, mọi người vẫn đặt niềm tin vào Patty Jenkins, Gal Gadot và đoàn làm phim sẽ thành công đem tới một bộ phim đầy cảm hứng đồng thời đưa Diana vào một trạng thái tâm lý u ám, chán nản hơn như khi cô xuất hiện trong Batman v Superman.

Nguồn: Screen Rant