Pedro Pascal – Người trở về từ cõi chết

Tin điện ảnh · tronghieung ·

Bất cứ ai từng theo dõi Trò chơi vương quyền cũng sẽ có cảm tình với quỷ lùn Tyrion, người thông minh nhất Westeros.

“Đây là một thế giới xinh đẹp và rộng lớn. Hầu hết mọi người ra đời, lớn lên rồi ngoẻo ở một xó xỉnh nơi mà họ sinh ra, và rồi không bao giờ nhìn thấy bất kỳ điều gì khác. Ta không muốn trở thành một trong số họ.”

Oberyn Martell.

“ - Ta luôn ghen tị với Oberyn. Em ta đã sống, thực sự sống. Dong buồm khắp thế gian, đánh nhau với đủ loại người, ăn nằm với những cô nàng đẹp nhất.

- Và cả đàn ông nữa.

- Và cả đàn ông.”

Doran Martell.

Bất cứ ai từng theo dõi Trò chơi vương quyền cũng sẽ có cảm tình với quỷ lùn Tyrion, người thông minh nhất Westeros. Hoặc ít nhiều đều yêu quý những đứa con của thành Winterfell: một Sansa xinh đẹp và ngày càng khôn ngoan, một Arya lang bạt khắp nơi học cách giết người, một Bran trên con đường trở thành Quạ ba mắt, hay một Jon Snow leo lên đến vị trí cao nhất của phương Bắc mà không hề nhờ cậy dòng máu cao quý của mình. Nhưng đối với tôi, nếu để chọn ra một nhân vật ấn tượng nhất Game of Thrones, đó luôn luôn là Oberyn Martell.

Xuất hiện như một cơn gió và ra đi như một… quả nho, có lẽ Oberyn không thể nào để lại dấu ấn đậm nét như vậy nếu không nhờ tài nhập vai xuất thần của Pedro Pascal, nam diễn viên 41 tuổi với bộ ria mép điển hình.

Sinh ra tại Santiago, thủ đô Chile, nhưng Pedro ngay sau đó được bố mẹ đem đến California và dành phần lớn thời thơ ấu của mình tại đây. Gia đình anh rời quê hương Nam Mỹ để thoát khỏi chế độ độc tài quân sự ở Chile. Cuối cùng, Pedro chuyển đến New York năm 18 để theo học một trường đại học về nghệ thuật, và ở đó cho đến bây giờ, khi anh 41 tuổi.

Những ngày đầu ở New York, cuộc sống của Pedro rất khó khăn. “New York gần như giết chết tôi” – Pedro trả lời phỏng vấn và cười lớn. “Đến bây giờ tôi vẫn không thể tin được là mình đã vượt qua được thời điểm đó.”

Anh kể rằng, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 20 tuổi, đã làm đủ nghề để kiếm sống, bị sa thải bởi hơn 20 nhà hàng trong vai trò một người phục vụ. Tất cả những khó khăn và sóng gió đó đã tạo nên một Pedro Pascal giàu bản lĩnh như ngày nay.

Pedro cũng đã trải qua nhiều vai diễn, từ TV serie cho đến phim điện ảnh nhưng gần như vô danh. Chỉ đến tận khi 39 tuổi, anh mới được cả thế giới biết đến với vai Oberyn Martell của Trò chơi vương quyền. “Tôi cảm thấy hiệu ứng nhân vật Oberyn đem lại gần như ngay lập tức, mọi người bắt đầu mỉm cười và làm ký hiệu ngón tay cái mỗi khi họ trông thấy tôi. Tôi đã sống quá lâu ở New York, cũng đã chờ đợi quá lâu để chứng kiến điều này, và đó là những điều tôi sẽ không bao giờ quên được, thật sự đấy.”

Quay lại thời điểm năm 2013, Pedro thông qua người bạn thân Sarah Paulson để bén duyên với Trò chơi vương quyền. Cụ thể, Sarah tình cờ là bạn của Amanda Peet, vợ của đạo diễn David Benioff. Mọi chuyện sau đó, như chúng ta đã biết, Pedro Pascal được lựa chọn, được tập luyện cùng những võ sư Wushu để đảm nhiệm vai Hoàng tử Oberyn Martell – The Red Viper của thành Sunspear.

“Anh ta đang ở giai đoạn đầu 3 đít chơi vơi. Có 8 cô con gái. Anh ta giống như một… con đĩ (nguyên văn “slut”). Quá hoàn hảo với tôi.” – Pedro Pascal nói về nhân vật Oberyn Martell mà mình thủ vai.

Sau hành trình gian nan từ quê nhà Dorne đến thủ phủ King’s Landing, Oberyn ngay lập tức tìm bãi đáp là... một nhà thổ. Với sự tự tin cùng vẻ ngạo nghễ trên gương mặt, Oberyn – Pascal đã bước vào Trò chơi vương quyền một cách rất ấn tượng. Cùng với bộ ria mép đặc trưng, sự nguy hiểm và khó đoán là những gì khán giả cảm nhận ở anh. Nhưng đồng thời, sự xuất hiện của Hoàng tử Dorne cũng đem đến cho người xem cảm giác thoải mái, giống như một cơn gió mát lành thổi vào những ngày hè nóng nực, giữa một King’s Landing đầy rẫy những âm mưu và thủ đoạn.

The Viper and The Mountain.

Anh đã quyết chiến với Mountain và cuối cùng bị bóp nát. Niềm hy vọng lớn nhất (và duy nhất) của quỷ lùn Tyrion đã ra đi theo một cách không thể kinh khủng hơn. Chàng Hoàng tử vừa mới múa may ngọn giáo trong khi đọc rap về Elia, nay chẳng còn gì ngoài thân hình bất động và cái đầu thì giống như quả dưa hấu bị ném xuống từ tầng 18. Và các fan bắt đầu kêu gào.

Sốc hơn Red Wedding. Sốc hơn Ben Affleck trở thành Batman. Sốc hơn cả sốc.

Sau cái chết trên màn ảnh, may mắn đã liên tiếp gõ cửa Pedro Pascal vì kể từ đó, sự nghiệp của anh đã bước sang trang mới. Pedro được mời đóng vai Javier Pena, nhân viên cục điều tra ma túy DEA, là người săn lùng ông trùm Pablo Escobar trong serie của đài Netflix. Anh chia sẻ thế giới ở Narcos còn nguy hiểm hơn rất nhiều Westeros, vì “luôn có những chiếc xe chứa đầy bom, chất độc trên bàn ăn, những cảnh sát biến chất, nạn bắt cóc trở nên phổ biến và có đến 50 người bị sát hại vào mỗi cuối tuần, chúng tôi thậm chí không có đủ ngân sách để đưa tất cả những gì xảy ra lên màn ảnh.”

Pedro Pascal đã làm việc không ngừng nghỉ. Sau khi kết thúc season 1 Narcos, anh chỉ dành 36 tiếng để nghỉ ngơi trước khi bay đến Bắc Kinh để quay Vạn Lý Trường Thành của Trương Nghệ Mưu. Sau đó, lại đi nửa vòng trái đất đến Colombia tiếp tục cho season 2 của Narcos. Một lịch làm việc phải gọi là hành xác.

Ở cuộc sống thường ngày, Pedro khá kín tiếng. Nếu ai đó có lên wiki tìm hiểu về anh, mọi người cũng chỉ thấy những dòng khá sơ sài: Pedro có một cô bạn thân từ năm 18 tuổi Sarah Poulson, ngoài ra anh cũng khá gần gũi với Lena Headey (Queen Cersie). Chấm hết.

Pedro Pascal trong The Great Wall.

Tuy nhiên, từ một cậu bé sinh ra ở Nam Mỹ rồi rời đi ngay sau đó, chuyển đến New York năm 18 tuổi và giờ đây, di chuyển khắp thế giới và trở thành gương mặt thân quen ở những TV serie đình đám, Pedro Pascal đã trải qua một quãng đường dài. Sự nghiệp của Pedro quả thực rất thú vị.

Vào năm sau, có lẽ khán giả sẽ bội thực hình ảnh Pedro Pascal trên màn ảnh rộng. Ngoài việc tiếp tục diễn xuất trong season 3 của Narcos, Pedro cũng sẽ xuất hiện trong The Great Wall (đạo diễn Trương Nghệ Mưu) khởi chiếu vào tháng 2. Ngay sau đó, vào mùa hè 2017, chúng ta tiếp tục được chứng kiến anh bay nhảy trong phần 2 của Kingsman: The Gorden Circle.

Pedro Pascal và Colin Firth - người có thể sẽ quay lại trong Kingsman 2.

Mặc dù đây không phải khẩu hiệu của nhà Martell, nhưng xin được mượn tạm lời của gia tộc Greyjoy để thay lời kết cho bài viết này: “What is dead may never die.”

Đúng vậy, hình ảnh Oberyn Martell sẽ không bao giờ tan biến trong lòng fan hâm mộ Game of Thrones. Còn đối với Pedro Pascal, cuộc phiêu lưu của anh giờ mới chỉ bắt đầu.