Phản Sát, công lý luôn chiến thắng cái ác

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Phản Sát - Survivor là tựa phim đi theo mô tuýp hành động nhiều kịch tính với 1 nhân viên làm việc tại Tòa đại sứ Mỹ ở Anh, trong lúc cố bảo vệ đất nước mình thì lại bị quy chụp và nghi ngờ về những tội mà mình không hề phạm phải. Đạo diễn  James McTeigue với bề dày kinh nghiệm trên phim trường Hollywood đã truyền lửa vào bộ phim mới nhất của mình sau 2 tựa phim khá thành công là The Raven (2012) và V for Vendetta (2005).

Nếu đã đọc qua phần giới thiệu phim thì ngay từ những diễn tiến đầu phim khán giả nếu tinh ý sẽ nhận ra ngay người tốt và kẻ xấu trong phim. Chi tiết có lẽ là điểm trừ đầu tiên của phim vì nhanh chóng để khán giả nắm bắt được câu chuyện và các nhân vật trong phim. Diễn viên nữ chính xuất hiện tương đối ấn tượng với khuôn mặt vốn quen thuộc trong Resident EvilMilla Jovovich trong vai Alice. Trong phim này, cô vào vai nhân viên an ninh mới của đại sứ quán Mỹ tại Anh – Kate Abbott. Sự xuất hiện khá lạnh lùng làm người xem cảm giác thích thú và mong chờ 1 bộ phim đầy hành động đã mắt.

Như đã nói ở trên, câu chuyện của phim rất dễ nắm bắt với các tình tiết phim tương đối lộ. Người xem dần không còn tìm thấy những cao trào và kịch tính cần phải có của phim. Vai sát thủ do Pierce Brosnan đảm nhiệm thoạt nhìn trông rất ngầu nhưng cuối cùng lại dường như chẳng có chút chuyên nghiệp. Bởi truyện phim thiếu hành động kịch tính cần có nên để bù đắp vào đó là sự phô trương không cần thiết ở những phân đoạn mà đối với 1 sát thủ chuyên nghiệp và đặc biệt là với đối tượng vừa là người Mỹ vừa là nhân viên trong đại sứ quán thì 1 cái chết êm thắm và không gây chú ý là điều ai cũng sẽ nghĩ đến. Chẳng những vậy, hành động phô trương này lại thiếu sự chuyên nghiệp cần thiết để xác định đối tượng mục tiêu của mình ở đâu khi ra tay thủ tiêu.

Những chi tiết trên không phải là vô lý nhưng nó làm cho câu chuyện thiếu phần hấp dẫn khi đến các phân đoạn sau các nhân vật theo cách nào đó hành động theo bản năng và sự ngẫu nhiên may mắn đã đem họ xích lại gần nhau. Bên cạnh đó còn là sự khó hiểu với hành động của Abbott vốn là 1 nhân viên an ninh được đào tạo để làm việc tại đại sứ quán. Không những vậy, với bất kỳ ai đang trong tình trạng bị truy đuổi đều hiểu là phải tránh xa những đám đông, những nơi có thể có camera…

Diễn xuất của các nhân vật vẫn rất ổn và có điểm nhấn riêng. Kate Abbott dù là nhân viên an ninh nhưng không phải nhân viên hiện trường do đó vẫn thể hiện sự bối rối trong hành động. Sát thủ Nash (Pierce Brosnan) luôn giữ được vẻ lạnh lùng, bình tĩnh và máu lạnh nhưng có những điểm bị kéo dãn để thực hiện mục đích của bộ phim.

Đánh giá: với 1 khán giả khó tính như tôi thì phim chưa đủ thuyết phục nhưng xét ở góc độ khác thì phim khá ổn. Cách thể hiện đơn giản và không đòi hỏi nhiều kỹ xảo để thực hiện nhưng vẫn mang lại cảm giác tốt với phần nội dung được đầu tư và diễn xuất của nhân vật có điểm nhấn.

Phản Sát - Survivor khởi chiếu từ ngày 29.5, xem lịch chiếu tại đây.