[PHÂN TÍCH] Đại Uý Marvel – Ơn giời! Đã hiểu lý do chị Đại đánh người già

Phim Siêu Anh Hùng · Video - Trailer · HeisenbergPhu ·

Marvel Studios đã chịu nhả quả bom đầu tiên của họ trong tháng 12 này, đó chính là trailer chính thức của Captain Marvel (Tựa Việt: Đại Úy Marvel).

Đúng như hứa hẹn, trong ngày hôm nay (4.12 theo giờ Việt Nam) thì Marvel Studios đã chịu nhả quả bom đầu tiên của họ trong tháng 12 này, đó chính là trailer chính thức của Captain Marvel (Tựa Việt: Đại Úy Marvel).

Trailer chính thức đã mang đến cho người xem hiểu hơn về nội dung phim cũng như vai trò của các nhân vật xuất hiện. 

Bắt đầu trailer chính là phân cảnh được cộng đồng mạng chú ý và chế ảnh nhiều nhất sau teaser đầu tiên, Carol aka Đại uý Marvel đánh sấp mặt một bà lão với nụ cười thân thiện trên tàu điện. Nhiều tranh cãi đã được đặt ra cho cảnh phim này, nhưng với người hâm mộ của Marvel, chúng ta có thể dễ dàng đoán được bà lão này chính là một tên Skrull đang cải trang. Giờ đây, chi tiết này đã được xác nhận qua trailer mới. Sau khi bị đánh một cú trời giáng, bà ta nhanh chóng nở nụ cười nham hiểm và tấn công lại nữ anh hùng của chúng ta.

Mày đánh bà à!
Mày đánh bà à!
Mặt anh ở sau rất thần thái
Mặt anh ở sau rất thần thái

Tạm thời gác chuyện bạo hành người già ở đây, những phân đoạn tiếp theo của trailer dẫn dắt người xem hiểu rõ hơn về quá khứ của Carol - trước khi cô trở thành một phần của dân tộc Kree và là Đại úy Marvel. Cô được tìm thấy trong tình trạng bị thương và gần như mất hết trí nhớ. Để biến cô thành một con người hoàn toàn khác, chủng tộc Kree đã cấy ghép ADN của họ vào cơ thể của Carol, giờ đây cô khỏe hơn, sống lâu hơn và có nhiều sức mạnh đặc biệt. Carol giờ đây được tham gia vào lực lược vệ binh của người Kree.

Carol trong trang phục Kree
Carol trong trang phục Kree

Dù vậy, một phần ký ức trong Carol vẫn còn tồn tại. Cô quyết định trở về Trái Đất để tìm hiểu về quá khứ. Tại đây cô gặp Nick Fury - đương nhiên là lúc ông còn trẻ. Nick giúp cô tìm hiểu về lai lịch, đổi lại Carol chia sẻ những thông tin cần thiết về cuộc chiến giữa hai chủng tộc Kree và Skrull cho Nick.

Những nhân vật thoáng qua trong teaser trailer đầu tiên giờ đây cũng đã được xuất hiện cụ thể hơn như Walter Lawson/Mar-Vell - do nam diễn viên Jude Law thể hiện, người sẽ hướng dẫn và chỉ huy Carol trong quân đoàn người Kree, nhân vật này khá nghiêm khắc và mang nét gì đấy khá lạnh lùng.

Jude Law trong vai Mar-vell
Jude Law trong vai Mar-vell

Nói thêm về nhóm Vệ Binh người Kree, họ có tên gọi là Starforce, gồm bảy thành viên: Mar-Vell – một người hùng chính nghĩa và đồng thời là lãnh đạo nhóm, Ronan the Accuser, Korath, Att-Lass, Carol Danvers, Bron-char và Tiến sĩ Minerva.

Phản diện chính của phim là Talos - một thủ lĩnh người Skrull đầy tham vọng do nam diễn viên Ben Mendelsohn vào vai. Đây là một nhân vật phản diện quen thuộc với người đọc truyện tranh, Talos thậm chí còn hợp tác với những kẻ cực đoan của chủng tộc Kree như Ronan the Accuser để kích động chiến tranh thiên hà. Qua trailer, ta có thể thấy hắn đã giả mạo con người để xâm nhập vào nội bộ tổ chức S.H.I.E.L.D. để lấy cắp thông tin mật.

Talos do nam diễn viên Ben Mendelsohn vào vai
Talos do nam diễn viên Ben Mendelsohn vào vai

“Cô có muốn biết mình là ai không?”

Câu nói này của Talos dường như chứng minh rằng hắn ta hiểu rất rõ quá khứ của Carol. Liệu hắn ta muốn gì từ cô?

Một cái tên quen thuộc trong Vệ Binh Ngân Hà cũng xuất hiện, đó là Ronan do Lee Pace vào vai.

Liệu trong phim Ronan đã trở thành một kẻ phản diện?
Liệu trong phim Ronan đã trở thành một kẻ phản diện?

Thu hút sự chú ý nhất cuối cùng vẫn là cảnh phim Carol thật sự hóa thân thành Đại úy Marvel với trang phục kinh điển và nguồn sức mạnh bao quanh cô chả khác gì như Goku hóa thân thành Super Saiyan God. Một mình cô lao ra ngoài không gian và cân cả một quan đoàn người Skrull đang chuẩn bị tấn công Trái Đất.

Đừng đùa với một người phụ nữ
Đừng đùa với một người phụ nữ
Chế độ thần thánh đã được bật!
Chế độ thần thánh đã được bật!

Liệu với sức mạnh trên, Đại úy Marvel có thể giúp nhóm Avengers chống lại Thanos trong phần phim sắp tới? Chúng ta hãy cùng chờ đón xem. Cũng đừng quên rằng, Marvel cũng sẽ tung trailer mới của Avengers 4 vào thứ Tư tuần này, và khả năng cao cũng sẽ nhá hàng teaser đầu tiên của Spider-Man: Far from Home

Đại úy Marvel sẽ ra mắt người xem vào ngày của các chị em phụ nữ 08.03.2019.