Phân tích những đoạn quảng cáo bí ẩn trong WandaVision

TV Series · Calvinnn ·

WandaVision có nhiều đoạn quảng cáo bí ẩn ít nhiều liên quan đến mạch phim.

Kéo xuống để xem tiếp

WandaVision là series phim truyền hình đang làm vũ trụ điện ảnh MCU nóng lên một lần nữa, với sự góp mặt của Elizabeth Olsen và Paul Bettany. Phim ném cô phù thủy với khả năng thao túng thực tại Wanda Maximoff và chàng người máy ngây thơ Vision vào một vũ trụ sitcom (hài kịch tình huống), nơi mà họ sống như một cặp vợ chồng thật sự. Họ phải trải qua tất cả những câu chuyện mang tính rập khuôn mà một bộ phim sitcom thường có. Tuy nhiên, có gì đó không ổn ở đây, khi series càng ngày càng tiến triển, những dấu hiệu kì quái và hung hiểm bắt đầu xâm chiếm vào thế giới hoàn hảo của họ, bật mí một tương lai đen tối mà cả Wanda lẫn Vision đều chưa sẵn sàng đối mặt.

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Có thể dễ thấy được, phần bí ẩn nhất của mỗi tập là những đoạn quảng cáo bí ẩn - một đoạn dạo đầu ngắn xen giữa mỗi tập phim, mang vào thế giới trong phim một sự kì lạ và dần trở nên “bất thường” theo diễn biến phim. Những đoạn quảng cáo này chứa đầy những chi tiết liên quan đến MCU, trong phạm vi bài viết, tôi sẽ cố gắng làm hết sức để phân tích từng chi tiết ẩn giấu trong đó.

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Đầu tiên, có một vài chi tiết chung sau đây:

  • Phần lớn các đoạn quảng cáo (mới nhất cho tới bây giờ) đều chỉ xuất hiện ở khoảng nghỉ truyền thống giữa mỗi hồi của từng tập phim. Không rõ điều này có ý nghĩa gì hay không. 
  • Các quảng cáo đều có cùng một người đàn ông và phụ nữ, vai trò của họ thay đổi ở mỗi quảng cáo
  • Vài quảng cáo có xuất hiện đồng hồ hiển thị 2 thời gian khác nhau. Đây có thể là chi tiết cho thấy loạt phim sẽ "nhảy" qua nhiều mốc thời gian khác nhau, hoặc rộng hơn thì có thể là chi tiết về bản chất của thời gian và cách mà thế giới "bỏ túi" của Wanda tồn tại ngoài dòng chảy của thời gian.
  • Hai quảng cáo mới nhất có sự xuất hiện của bảng đếm ngược đang dần gia tăng, nhấn mạnh rằng chúng ta đang trong một tình thế chạy đua với thời gian dần cạn kiệt.
  • Quảng cáo cũng nhấn mạnh về hình mẫu giới tính rập khuôn thường thấy ở phương tiện truyền thông đại chúng. Không chắc chi tiết này nói về điều gì, nhưng đây có thể là yếu tố về cái bẫy tiềm thức mà Wanda đang nhốt bản thân trong đó. Cô tự phân cho bản thân mình vào vai một bà nội trợ kiểu mẫu vì một lí do gì đó, và chỉ phá vỡ vai diễn khi có bất kì thứ gì gây náo loạn sự yên bình trong thực tại sitcom của cô.

Điều này có nghĩa những quảng cáo này thuộc một trong hai điều sau đây. Cả hai diễn viên trong quảng cáo đều là đặc vụ S.W.O.R.D trà trộn vào và dùng định dạng quảng cáo của thời kì đó (thời kì mà thực tại đó đang diễn ra) để thử và ngầm liên lạc với Wanda mà không vô tình làm cô mất kiểm soát, hoặc là những đoạn quảng cáo chính là sự biểu thị của tiềm thức cô chống lại thực tại phân ly mà cô tạo ra. Dù cho ở cách nào, tới thời điểm này thì có vẻ dường như mục tiêu của chúng là nhẹ nhàng dẫn Wanda trở lại thực tại của chúng ta.

Tập 1 - Toast Mate 2000

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Đoạn quảng cáo trong tập đầu tiên ca tụng những đặc tính của chiếc máy nướng bánh Toast Mate 2000, vật dụng bếp mang dáng vẻ thường thấy của "kỉ nguyên vũ trụ" từ những năm 1950. Đó là một chiếc máy nướng bánh thời thượng, với phần tạo nhiệt dưới dành cho việc làm nóng thức ăn trở lại (hãy nhớ rằng, tập này được đặt trong bối cảnh trước khi máy nướng vi sóng được sử dụng rộng rãi).

Đoạn quảng cáo bắt đầu với một người đàn ông quảng cáo vô danh (Ithamar Enriquez) đứng trong bếp, được trang trí với giấy dán tường cũ kĩ có chủ đề về thực phẩm, với một chiếc đồng hồ cũ trên tưởng điểm 6 giờ. Anh nhẹ nhàng trách móc chúng ta đã quá ngốc nghếch khi dùng cái máy cũ kĩ này để nướng bánh mì cho chồng chúng ta, trước khi chuyển sang một gian bếp khác. Giấy dán tường như cũ, nhưng chùm đèn thì hiện đại hơn, cũng như là chiếc đồng hồ khi nãy, lúc này đồng hồ hiện 12 giờ đúng.

Một người phụ nữ quảng cáo không tên (Victoria Blade) ăn mặc như một bà nội trợ kiểu mẫu, đứng im lặng ở một bên màn hình. Anh chàng kia giới thiệu chiếc Toast Mate 2000 đến từ tập đoàn Stark, một sự kết hợp giữa lò nướng và máy làm nóng thực phẩm, hoàn toàn làm sản phẩm của gian bếp trước như một đống sắt vụn. Người phụ nữ nhìn thẳng vào màn hình và nói, một cách từ tốn: "Nói đi. Chiếc máy này tỏa ra hào quang."

Cô ta bỏ vào chiếc máy một vài chiếc bánh mì và gạt cần xuống, khiến chiếc máy kêu lên một âm thanh tương tự như tia phản lực của Iron Man. Khi thời gian đếm ngược kết thúc, người đàn ông bắt đầu nói ra một số món ăn mà bạn có thể hâm lại bằng Toast Mate 2000, đặc biệt là thịt khoanh, bánh cherry, sandwich phô mai trần. Đồng hồ đếm ngược lại kêu lên gấp rút khi anh ta nói từ "thịt khoanh," và chúng ta thấy rằng cái đèn trước chiếc máy Toast Mate 2000 bắt đầu nháy đỏ. Đây là lần đầu tiên chúng ta thấy một ánh màu trong suốt cả series.

Bộ đếm giờ càng lúc càng kêu nhanh cho đến khi đèn chuyển sang màu cam, lúc này bộ đếm mới ngừng lại. Ánh đèn này có thể là chi tiết chỉ về màu sắc của bộ giáp Iron Man. Quảng cáo lúc này chuyển sang cảnh quay hào nhoáng hơn của Toast Mate 2000, kết thúc với câu slogan của sản phẩm: "Quên đi quá khứ, đây là tương lai!"

Rõ ràng, có hàng tấn chi tiết liên quan trực tiếp đến Iron Man - tập đoàn Stark, màu sắc của bộ đếm, âm thanh của máy nướng tạo ra khi người phụ nữ gạt lên lại. Hai chiếc đồng hồ có hai thời gian khác nhau dường như không có bất kì thứ gì đặc biệt quan trọng, nhưng sẽ có vài điểm tương đồng sẽ xuất hiện trong những quảng cáo tương lai khác của series.

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Ba món ăn nổi bật trong quảng cáo cũng không có vẻ gì là quan trọng, trừ việc tiếng bíp nhanh dần với sự xuất hiện của món thịt khoanh là một gợi ý nhẹ nhàng về biểu tượng âm nhạc Meat Loaf.

Cuối cùng, slogan "Quên đi quá khứ, đây là tương lai!" có thể là chính suy nghĩ của Wanda can thiệp để nói với cô hãy buông xuôi những gì đã xảy ra với Ultron và Thanos (và đặc biệt là cái chết của Vision), rằng cô hãy chấp nhận thế giới sitcom này như một thực tại mới, tồn tại vĩnh viễn. Ý kiến khác cho rằng tất cả những chi tiết liên quan đến Iron Man và tập đoàn Stark đều bóng gió về quả bom đã giết chết ba mẹ của Wanda mà tập đoàn Stark sản xuất, dẫn đến việc cô và Pietro đầu quân cho Strucker, và sau cùng là Ultron, trước khi Wanda gia nhập Avenger - "Quên đi quá khứ (Iron Man giết cha mẹ cô), đây là tương lai (gia nhập Avenger cùng Iron Man)."

Tập 2 - Strucker Watch

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Phần quảng cáo bắt đầu với hai nhân vật nam và nữ quen thuộc từ tập trước, với hình ảnh người chồng và vợ chuẩn bị ăn mặc chỉn chu cho buổi đính hôn tối nay. Người chồng chỉnh lại chiếc nơ trên bộ áo vest của mình trước gương, cùng với đó là sự giúp đỡ của người vợ trong việc chỉnh đốn lại chiếc ghi lê của anh. Người giới thiệu đọc cho chúng ta hai thứ quan trọng nhất mà người đàn ông phải có, đó chính là người vợ của anh và chiếc đồng hồ nhãn hiệu Strucker.

Nhìn vào chiếc đồng hồ trên tay người chồng, chúng ta có thể thấy kim chỉ 9 và 2 (9 giờ 10). Cả hai người dường như khá hài lòng về diện mạo của đối phương, bước ra khỏi nhà vào buổi đêm, rồi cắt cảnh chuyển sang cận cảnh chiếc đồng hồ hiệu Strucker. Kim giờ và phút lúc này chỉ 3 và 8, gần bằng 3 giờ 42 phút. Mặt đồng hồ hiện lên với những chữ như "Strucker, làm từ Thụy Sĩ, Hydra 1000M," với logo Hydra hiển thị rõ ràng giữa mặt đồng hồ. Tiếng tích tắc bắt đầu nhanh chóng khi giọng giới thiệu đọc lên slogan của Strucker - "Strucker: Ông ta sẽ dành thời gian cho bạn."

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Đầu tiên, sự liên kết rõ ràng nhất là Strucker (Thomas Kretschmann), người được nhớ đến là một đặc vụ Hydra đã thử nghiệm lên người 2 anh em Wanda và Pietro trong đoạn post-credit của Captain America: The Winter Soldier. Ông ta cũng xuất hiện trong Avengers: Age Of Ultron, người mà Ultron đã giết một cách tàn nhẫn. Nhưng điều quan trọng nhất là Strucker là người cho Wanda sức mạnh, tạo một sự liên kết vĩnh cửu giữa cô và Hydra.

Câu slogan “Strucker: Ông ta sẽ dành thời gian cho bạn.” nói lên một sự thật rằng chiếc đồng hồ này dường như bật mí bản chất thật của thực tại sitcom mà Wanda tạo ra. Điều này nói với chúng ta rằng chiều không gian bỏ túi này tồn tại ngoài quy luật thời gian, và suy cho cùng chúng ta đã thấy được Wanda có thể quay ngược thời gian và thao túng thực tại, nên chuyện này trở nên vô cùng hiển nhiên. Tuy nhiên, slogan đặc biệt nói rằng Strucker sẽ dành thời gian cho bạn (từ “he” ở đây rất gây chú ý).

Điều này đồng nghĩa rằng Strucker có thể vẫn còn sống, và bằng cách nào đó bị kẹt trong thực tại này? Nghe có vẻ không ổn, nhưng thực tế thì câu slogan chỉ ra đích danh Strucker như vậy cũng đáng ghi nhớ. Cũng biết rằng Strucker là người trao quyền năng cho Wanda bằng cách thử nghiệm lên cô với đá Tâm trí (cùng viên đá mà Ultron đã mang lại sự sống của Vision), và dù không liên quan đến đá Thời gian, nhưng thời gian cũng phần nào chính là nhận thức của tâm trí, vậy nên ai biết được chúng đang nói tới điều gì.

Tập 3 - Hydra Soak

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Đoạn quảng cáo bắt đầu ngay sau mưa bắt đầu rơi trong căn phòng khách của Wanda và Vision, ngay sau đó là khung cảnh hỗ loạn trong căn bếp của nhân vật nữ trong quảng cáo. Những đứa nhóc của cô đá một trái bóng thẳng vào tô ngũ cốc ăn sáng, chó thì tè bậy trên sàn bếp, đồ ăn thì bị khét vì nấu quá tay, máy xay phát nổ trên bàn bếp vì cô ta cố gắng làm món sinh tố. Một giọng nói vang lên của “Bạn có cần nghỉ ngơi không?”, thật đến mức người phụ nữ đang kiệt sức phải thốt lên, “Ông đã đọc suy nghĩ tôi!”

Cô ta chầm chậm nhắm mắt lại, rồi mở ra và nhìn thấy bản thân đang ngập tràn trong bọt xà phòng sang trọng, cùng với một người hầu đang phe phẩy quạt lá cọ bên cạnh cô. Người dẫn chuyện tiếp tục, “Đến với tôi. Trốn khỏi thế giới này, nơi mà mọi vấn đề đều biến mất. Bất cứ khi nào bạn muốn đi thật xa, nhưng lại không muốn đi đâu hết, Hydra Soak. Tìm vị nữ thần trong chính bạn.” Rồi chúng ta được thấy cận cảnh hộp xà phòng Hydra Soak, trên đó có dòng chữ “Hydra Soak bột tắm sang trọng. Khối lượng tịnh 4 OZS, sản xuất tại nước Mỹ.” Chiếc hộp được trang trí với vài chú bạch tuộc đang bám vào.

Rõ ràng là cái tên Hydra Soak cùng với thiết kế đầy những chú bạch tuộc như vậy là một chi tiết liên hệ trực tiếp đến Hydra. Những thứ đó có thể nói lên một vài điều: khái niệm “Hydra Soak” khiến bạn “trốn thoát khỏi thế giới” có nghĩa rằng Hydra đang bằng cách nào đó chịu trách nhiệm cho việc giữ Wanda (thêm vào đó là Vision) trong thế giới bỏ túi này, Hoặc, nó có thể đơn giản là một chi tiết khác cho việc làm thế nào Wanda có được sức mạnh này đầu tiên, qua thí nghiệm của Hydra.

Câu slogan của sản phẩm “Khi bạn muốn đi thật xa, nhưng lại không muốn đi đâu hết” dường như có liên quan trực tiếp tới việc Wanda đã tạo nên thực tại song song này để trốn chạy khỏi thực tại của cô, nơi mà Vision đã chết. (“trốn chạy khỏi thế giới này nơi mà những vấn đề của bạn trôi đi xa” là câu nói nhấn mạnh quan điểm này). “Tìm thấy vị nữ thần trong bản thân” có thể là chi tiết nói về Wanda (và phần lớn những fan của MCU) khám phá được rằng cô ta có một khả năng phi thường trong việc bẻ cong thực tại theo ý muốn của mình. Cô ta là một trong những nhân vật hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel, nhưng hiện tại chúng ta chỉ có thể thấy được một sự khởi đầu cho những gì mà sau này cô có thể làm được.

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Cuối cùng, ngay khi quảng cáo vừa bắt đầu, chúng ta có thể thấy người phụ nữ và hai đứa trẻ, một sự báo hiệu rằng Wanda sẽ sinh ra một cặp sinh đôi vào cuối tập phim. Một điều thú vị khác mà có thể để ý là những đứa trẻ xuất hiện trong quảng cáo là đa sắc tộc, điều này nổi bật đơn giản vì bạn sẽ không bao giờ thấy được một gia đình kiểu như vậy trên quảng cáo TV vào những năm 1970. Cho đến bây giờ, quảng cáo truyền hình đã đi một khoảng khá xa để có thể vượt ra ngoài khuôn khổ đó, chủ yếu từ bỏ dần khái niệm cổ hữu về giới tính rằng việc nhà là trách nhiệm của phụ nữ. Mình không chắc điều này có ý nghĩa ra sao, nhưng có lẽ đó là dấu hiệu nhận thấy tấm màn thực tại của thế giới Wanda tạo ra đang dần dần bị đổ vỡ.

Tập 5 - Lagos Paper Towels

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Quảng cáo tập này xuất hiện trễ hơn bình thường, tầm gần 10 phút trước khi hết phim, sau cuộc đụng độ giận dữ của Wanda với những đặc vụ S.W.O.R.D tập trung bên ngoài Westview. Phim chuyển cảnh sang quảng cáo, với hình ảnh bắt đầu là gia đình đang ăn sáng với cậu nhóc làm đổ một cốc nước hoa quả Westview trên bàn bếp. Người phụ nữ cố gắng lau đi vết đổ đó bằng một nhãn hàng giấy vệ sinh nào đó và cuối cùng chỉ để lại một mớ hỗn độn. May mắn thay, người giới thiệu hào hứng nói với cô rằng cô ta cần phải dùng nhãn hàng giấy vệ sinh Lagos, nó sẽ giúp cô thấm hết mớ nước quả đó hiệu quả hơn nhãn hàng cô vừa dùng. 

Người chồng xuất hiện ở cảnh tiếp theo, vô tình làm đổ một ít bia trên kệ bếp. Nhưng không phải lo - người giới thiệu nói với chúng ta rằng người chồng cũng có thể dùng Lagos, anh nhẹ nhàng thấm hết những vết bia bằng một vài tờ khăn giấy. Cuối cùng, quảng cáo kết thúc với cảnh một vũng nước bia nhỏ trên mặt bàn gỗ được lau đi mà không để lại một vết gì, và người giới thiệu vui vẻ đọc lên câu slogan nhãn hàng - “Lagos. Dành cho những lúc bạn gây ra mớ hỗn độn nhưng không cố ý như vậy.”

Mối liên kết rõ ràng nhất ở đây là Lagos, thành phố ở Nigeria nơi mà Wanda cố gắng dùng năng lực của mình để ngăn chặn Crossbones (Frank Grillo) khỏi việc đánh bom trong phân đoạn mở đầu của Captain America: Civil War. Thay vì điều hướng vụ nổ một cách an toàn, cô vô tình để vụ nổ gần một tòa nhà, giết nhiều người vô tội trong đó. Điều này dẫn trực tiếp tới Hiệp định Sokovia, khiến Liên Hiệp Quốc giám sát đội Avenger và đặt Wanda dưới sự kiểm soát tại trụ sở Avenger, nơi Vision trở thành “bạn tù” bất đắc dĩ của cô. Lagos là sự khởi đầu có các sự kiện dẫn đến kết cục Wanda phải rời Avenger và Vision bị giết bởi Thanos. Câu slogan trực tiếp liên quan tới vụ phá hủy tai nạn mà cô gây ra với ước vọng “dọn dẹp nó.”

Một khía cạnh thú vị của quảng cáo này là nó đã đánh dấu lần đầu tiên người chồng bắt đầu làm việc nhà. Những quảng cáo trước hoàn toàn nghiêm ngặt trong việc đặt vai trò giới tính tại thời đại đó, với hình ảnh người phụ nữ gắn liền với việc nấu ăn và giặt giũ cùng như chăm sóc con cái. (Người vợ thậm chí còn được miêu tả như một phụ kiện trong quảng cáo đồng hồ hiệu Strucker).

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Nhưng còn ở quảng cáo giấy vệ sinh Lagos, người chồng tự tay lau đi vết đổ bia của mình. Chúng ta thậm chí còn thấy bàn tay của ông tiếp tục lau đi vết bia ngay khi quảng cáo vừa hiện lên logo. Điều này là ngầm liên quan tới toàn bộ sự kiện diễn ra trong tập này, nhìn thấy Vision bắt đầu tự hỏi rằng liệu thực tại của Westview có thật không, cũng như cho rằng Wanda đang bắt giữ mọi người trong đây như con tin. 

Wanda đang kiểm soát nơi này, người đàn ông trong quảng cáo Lagos có thể là ví dụ cho tiềm thức của Wanda đang lúc càng bành trướng sức mạnh trong thế giới này. Tất nhiên, đó cũng có thể chỉ là một sản phẩm trong WandaVision để liên quan tới bối cảnh những năm 1980, khi hình ảnh một người bố nội trợ trở nên bình thường hóa nhờ vào văn hóa đại chúng như phim Mr. MomWho’s The Boss? Đằng nào, cho dù mục đích cuối cùng của quảng cáo này là không rõ ràng, thì nó cũng xuất hiện như một chi tiết liên quan đến một sự kiện quan trọng bậc nhất trong cuộc đời của Wanda.

Tập 6 - Yo-Magic Yogurt

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Đoạn quảng cáo lần này chen giữa tập 6, “All-New Halloween Spooktacular,” là một sự thay đổi khác lạ so với mẫu hình quảng cáo những tuần trước - lần này sử dụng đất sét hoạt hình giống như kiểu hình quảng cái truyền thống những năm 1990 và 2000, với một cậu nhóc bị kẹt trên một hòn đảo hoang mạc. “Tôi đói đến nỗi có thể ăn bất cứ thứ gì,” cậu ta nói, với hình ảnh một chú cá mập lượn lờ trên bãi biển.

Chú cá mập đưa cho cậu bé một ít sữa chua Yo-Magic, nói rằng nó sẽ giúp cho cậu “phơi vây”, trước khi bơi đi mất. Không may, cậu bé không tài nào gỡ được cái nắp sữa chua, ngày qua ngày, cậu dần khô quắt người rồi biến thành bộ xương khi nào không hay. Câu khẩu hiệu hiện ra: “Yo-Magic, món ăn vặt cho kẻ sống sót!” Um, ngon?

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Không như những quảng cáo trước, khi mà chúng đều có liên quan trực tiếp đến quá khứ của Wanda pha trộn vào đó, quảng cáo về Yo-Magic có hơi… mờ mịt. Nếu như ở những cái trước đều có hướng đi theo trình tự thời gian theo cuộc đời của Wanda, quảng cáo khăn giấy Lagos từ tập 5 dường như mang chúng ta tới gần hiện tại hơn (trừ sự kiện Infinity War/Endgame).

Cậu bé trên đảo có thể là chi tiết về cư dân thị trấn Westview, bị mắc kẹt dưới sự kiểm soát của Wanda và chết dần trong sự cô lập. Sự thật thì điều này không gắn với bất cứ kí ức cụ thể nào chính là dấu hiệu cho rằng Wanda (người dường như là kẻ “điều khiển” đài phát sóng) đang đánh mất kiểm soát của mình khỏi thực tại này. Tuy nhiên, sau đó trong tập phim, có một cảnh mà Pietro hỏi Wanda làm thế nào để nắm quyền kiểm soát Westview, và cô ấy nói rằng mình không nhớ làm thế nào làm được: “Tôi chỉ nhớ cảm giác hoàn toàn cô độc… trống rỗng… một sự hư vô bất tận.” Nghe có vẻ liên quan tới việc chết đói trên một hòn đảo hoang vắng - cầu mong rằng có một phép màu sẽ cứu lấy cô.

Bài học rút ra: không bao giờ tin lời một con cá mập đeo kính đen, kể cả khi chúng biết lướt sóng. Đây có lẽ là một khoảnh khắc đen tối nhất của show nếu xem xét đến nội dung và ý nghĩa thực sự của đoạn quảng cáo đó.

Tập 7 - Nexus Antidepressants

Nguồn Collider
Nguồn Collider

Có rất nhiều những bí mật lớn được tiết lộ trong tập phim tuần này, nhưng những đoạn quảng cáo là thứ chúng ta sẽ tập trung hiện tại, và nhìn nhận đoạn quảng cáo mới nhất này, chúng ta đang dần tiến gần hơn về bí mật của thực tại mà Wanda đang nắm giữ. 

Đoạn quảng cáo mới đầu với người phụ nữ quen thuộc ngồi trên một bệ đá công viên cùng một ánh nhìn vô cùng chán nản. Thế giới xung quanh cô xám xít, mây đen phủ kín đầu ngay khi người giới thiệu cất tiếng nói: "Cảm thấy buồn bã? Giống như thế giới vẫn vận hành ngay cả khi không có cô? Cô có muốn bị bỏ lại một mình không? Hãy hỏi bác sĩ về Nexus, liều thuốc chống trầm cảm độc nhất, phù hợp trong việc níu giữ lại thực tại của bạn, hoặc ít nhất là có được hiện thực mà bạn mong muốn." Chúng ta sau đó liền thấy cảnh viên thuốc Nexus hiện lên trên màn hình, cùng với tên đầy đủ của viên thuốc (Nexulpromocide) và liều lượng (10,3%).

Người phụ nữ lê bước về phía tiệm thuốc, nơi mà người đàn ông (vẫn gương mặt cũ) đang đợi cô phía sau quầy tính tiền, khi người giới thiệu bắt đầu nói về tác dụng phụ của Nexus: cảm nhận được cảm nhận của bạn, đối diện với sự thật, nắm giữ định mệnh, và có thể là còn trầm cảm hơn.

"Bạn không nên uống Nexus nếu bác sĩ không đả thông tư tưởng rằng bạn phải tiếp tục cuộc sống, bỏ qua quá khứ," người giới thiệu tiếp lời, thế giới dần chuyển sang gam màu tươi sáng, màu sắc sặc sỡ hơn sau khi người phụ nữ rời tiệm thuốc, mỉm cười đầy tự tin. Cuối cùng, người giới thiệu để chúng ta lại với của slogan: "Nexus, bởi vì thế giới không chỉ xoay vòng quanh bạn. Hay là có nhỉ?" 

Đầu tiên, Nexus là một chi tiết khá rõ ràng liên quan đến tình huống của Wanda. Nexus là một điểm hội tụ, đoạn quảng cáo liên tục đề cập tới việc là trung tâm của vũ trụ. Wanda chính là nexus của thực tại mà cô tạo ra trong Westview, một thế giới đúng nghĩa chỉ xoay quanh cô. Đồng thời, trong truyện tranh Marvel, Wanda được biết tới như một "thực thể Nexus", người có thể thao túng thực tại quanh họ,và nơi mà kết cấu vũ trụ yếu nhất được gọi là "Nexus của tất cả thực tại" (chúng ta đều biết WandaVision sẽ là một chuỗi phim phụ trước khi Doctor Strange In The Multiverse Of Madness xuất hiện, vậy nên việc đặt một "hạt giống" như vậy là hoàn toàn hợp lí).

Phải nhớ rằng, Nexus ở đây là loại thuốc chống trầm cảm, Wanda tạo nên cuộc sống của cô ở Westview vì đau khổ cho cái chết của Vision, và những đoạn quảng cáo dướng như là tiềm thức của cô đang tranh luận với chính bản thân mình rằng phải dừng lời nguyền xoay quanh thị trấn này đi, và bỏ qua mọi chuyện. Người giới thiệu cứ liên tục tiến lùi giữa việc rời bỏ thế giới này và hỗ trợ cô tiếp tục duy trì nơi đây.

Chính viên thuốc Nexus cũng có màu đỏ và vàng, một chi tiết khác liên quan tới màu sắc của Iron Man mà chúng ta đã thấy xuyên suốt cả series. Mình không chắc điều này có nghĩa gì, ngoài việc Wanda cần phải quên đi những người đã rời bỏ cô, như bố mẹ và người anh trai xấu số.

Tên thuốc chính xác là Nexulpromocide dường như giống như có ý nghĩa gì đó. Hậu tố "-cide" thường dùng để chỉ một số loại thuốc độc, vậy nên có lẽ tên thuốc là một chi tiết khác về sự dằn vặt nội tâm của Wanda rằng cô nên từ bỏ Westview và bước tiếp hay tiếp tục sống một thực tại sai trái.

Đó chính là dự đoán hay nhất của mình về đoạn quảng cáo, và cuối cúng, ý nghĩa con số 10,3% cũng chẳng rõ ràng tí nào, có thể là liên quan tới tập truyện Avenger số 103, có sự góp mặt của Sentinel và cuộc chiến đấu của những người hùng với chúng, vậy nên có lẽ đây sẽ là bằng chứng cho việc Sentinel không sớm thì muộn, sẽ được đụng độ ở New Jersey.

Nguồn: Collider