Pháp Sư Mù – Nghe Huỳnh Lập kể chuyện tâm linh theo phong cách hài hước

Tin điện ảnh · VLynd ·

Pháp Sư Mù kể lại hành trình tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của Tinh Lâm và vô số câu chuyện hấp dẫn xảy ra trong quá trình điều trị đôi mắt.

Có thể nói 2019 là một năm thừa thắng xông lên của các web-drama, mới đây Huỳnh Lập vừa công bố dự án điện ảnh Pháp Sư Mù. Tuy là phiên bản điện ảnh tiếp theo của 8 tập web-drama Ai Chết Giơ Tay nhưng Pháp Sư Mù sẽ độc lập, giúp khán giả chưa xem web-drama vẫn hiểu được cốt truyện.

Kết thúc 8 tập Ai Chết Giơ Tay, nhân vật Tinh Lâm (Huỳnh Lập) bị mù do sử dụng sáp cận hòm, Thụy Du (Quang Trung) bị tai nạn xe chưa tỉnh dậy và Liên Thanh (Hạnh Thảo) có con mắt âm dương nhìn rõ được từng linh hồn. Nối tiếp đó, Pháp Sư Mù kể lại hành trình tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của Tinh Lâm và vô số câu chuyện hấp dẫn xảy ra trong quá trình điều trị đôi mắt.

Khi công bố dự án, ê-kíp của Pháp Sư Mù cũng tung teaser dài 1 phút để giới thiệu phim. Không màu mè, kiểu cách, cũng chẳng hé lộ nhiều về nội dung diễn biến, nhưng đoạn teaser đã mang lại bầu không khí rùng rợn và ám ảnh khi pháp sư mù đọc bài đồng dao quen thuộc Cô Dâu Chú Rể được đổi lời cho phù hợp yếu tố rùng rợn của phim: “Cô dâu chú rể, làm bể bình bông. Đổ thừa con nít, bị đòn tét đít. Cô dâu ngồi khóc, chú rể ngồi cười. Cô dâu năm mười, chú rể chạy trốn". Bên cạnh đó, Huỳnh Lập đã khiến người hâm mộ bật cười khi nói bằng tông giọng rùng rợn: “Chuyện tâm linh không đùa được đâu. Chứ đùa là mắc cười đó".

Huỳnh Lập chia sẻ về bộ phim mà anh vô cùng tâm huyết:

“Tôi có hứng thú mạnh mẽ với thể loại tâm linh. Sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả dành cho Ai Chết Giơ Tay càng tạo thêm động lực cho tôi. Tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu về thế giới tâm linh, những khái niệm, hiện tượng bí ẩn từ ngạ quỷ, những thuật bắt ma cho đến những câu chuyện dân gian về hồn ma vất vưởng không siêu thoát... Càng tìm hiểu tôi càng hứng thú, để rồi nảy ra một ý tưởng rằng, phải đưa sự diệu kỳ này lên màn ảnh rộng thay vì chỉ dừng lại ở web drama, điều đó thôi thúc tôi phải thực hiện một dự án điện ảnh thể hiện được hết thế giới kỳ dị mà tôi đã tưởng tượng nên".

Vẫn như cách anh nhận được sự mến mộ từ khán giả trong các bộ phim trước đó, Huỳnh Lập bắt kịp những xu hướng hiện đại nhưng vẫn biến tấu theo phong cách hài hước của riêng anh. Với Pháp Sư Mù, người hâm mộ không khỏi trông chờ xem anh sẽ làm gì với một bộ phim linh dị hài hước vô cùng mới mẻ này.

Pháp Sư Mù của Huỳnh Lập còn quy tụ những gương mặt được đông đảo khán giả yêu mến: từ diễn viên hài Đại Nghĩa trong vai Út Quái đến Việt Hương trong vai Bà An không tin trên đời có ma, cho đến những diễn viên trẻ Khả Như và Quang Trung hoá thân thành bạn thân của Tinh Lâm, Hạnh Thảo, Lê Giang và nữ ca sĩ Phương Thanh.

Pháp Sư Mù dự kiến ra mắt vào cuối tháng 11.