Phim độc lập Thành Phố Ngủ Gật của Lương Đình Dũng chính thức đóng máy

Tin điện ảnh · VLynd ·

Cùng chờ đến ngày phim ra mắt thôi nào.

Cùng chờ đến ngày phim ra mắt thôi nào.

Sau một thời gian quay phim vất vả trong điều kiện khắc nghiệt cùng lịch làm việc cường độ cao, Thành Phố Ngủ Gật vừa chính thức đóng máy và bước vào công đoạn hậu kỳ. Đây là bộ phim độc lập thứ 3 của đạo diễn Lương Đình Dũng sau Cha Cõng Con 578 Movies.

Thành Phố Ngủ Gật xoay quanh một thanh niên làm việc tự do tên Long rất thích tắm mưa. Trong khu nhà xập xệ nhưng sắp bị bỏ hoang, Long sống cùng những mảnh đời như các bức tranh dở dang, lặp đi lặp lại đầy nhàm chán, không biết tương lai trôi về đâu. Bỗng một ngày, nhóm người lạ mặt đột ngột xuất hiện, khiến cuộc sống êm đềm nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn và rồi kết thúc theo một cách mà bản thân đạo diễn Lương Đình Dũng không thể tin được.

Đạo diễn Lương Đình Dũng trên phim trường
Đạo diễn Lương Đình Dũng trên phim trường

Một điểm độc đáo trong Thành Phố Ngủ Gục chính là các diễn viên hoàn toàn lạ lẫm với khán giả. Theo đạo diễn Dũng, ông muốn chọn các gương mặt không chuyên để họ có thể tuôn trào cảm xúc, tự nhiên ứng biến theo mạch truyện và giúp phim trở nên có hồn hơn. Bên cạnh đó, dù ê-kíp phim có sự tham gia của một DOP đến từ Thái Lan nhưng kinh phí chỉ vỏn vẹn 1 tỉ đồng. Lấy điểm nhấn là những cơn mưa, đoàn làm phim phải tranh thủ tận dụng những khi có mưa lớn để hạn chế các khó khăn khi dựng cảnh mưa ngoài khu đất rộng.

Trong quá trình quay phim, đoàn làm phim chủ yếu có mặt tại khu nhà đang thi công, một nhóm 20 người gồm những thành viên chính quay phim trong một căn phòng vỏn vẹn 20m2. Dưới cái nắng gay gắt cùng lịch trình quay một ngày lên tới 16 tiếng đồng hồ, nhiều thành viên không chịu nổi áp lực và phải nghỉ ngơi do suy nhược cơ thể. Tuy nhiên, họ vẫn bất chấp sự khó khăn ấy mà hoàn thành kịp tiến độ.

Điều kiện làm việc khắc nghiệt
Điều kiện làm việc khắc nghiệt

Thành Phố Ngủ Gục dự kiến khởi chiếu từ tháng 2.2019.