[Moveek Picks] Tháng 2 đầy giải trí với những bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau

Tin điện ảnh · VLynd ·

Tết không phải là thời điểm duy nhất mà chúng ta có thể xem những bộ phim hay, các ngày còn lại của tháng 2 vẫn đủ thu hút khán giả đến rạp giải trí với những bộ phim thuộc thể loại hành động, kinh dị và hoạt hình.

Nhắc đến tháng 2, phần lớn khán giả Việt Nam đều nghĩ đến những bộ phim hài được chiếu vào dịp Tết. Tuy nhiên, dịp Tết không phải là thời điểm duy nhất mà chúng ta có thể xem những bộ phim hay, các ngày còn lại của tháng 2 vẫn đủ thu hút khán giả đến rạp giải trí với những bộ phim thuộc thể loại hành động, kinh dị và hoạt hình. Tiếc rằng năm nay, chúng ta không có dịp thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật trên đường đua Oscar như năm ngoái. Hãy cùng Moveek tìm hiểu nội dung của những bộ phim hay trong tháng 2 nhé.

Cua Lại Vợ Bầu – 05.02

Có thể nói Cua Lại Vợ Bầu là phim Tết Việt nổi bật nhất trong dịp Tết năm nay với nội dung đan xen giữa tình cảm và hài hước. Dù đa phần phim Tết Việt đều bị gắn mác hài nhảm nhưng Cua Lại Vợ Bầu đã tiết chế được những tình tiết nhảm nhí và mang đến cho khán giả những giây phút giải trí đầy thư giãn. Tuy không tránh khỏi vài hạt sạn nhưng xét về tổng thể, bộ phim vẫn vừa truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, cảm động giữa các chi tiết chọc cười.

Cua Lại Vợ Bầu là bộ phim hài tình cảm xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Trọng Thoại (Trấn Thành), Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) và Quý Khánh (Anh Tú). Trọng Thoại – Nhã Linh vốn đã yêu nhau 7 năm, mối quan hệ của họ đang gặp nhiều bất ổn thì sự xuất hiện của Quý Khánh làm mọi thứ trở nên rối rắm hơn. Đỉnh điểm là khi Nhã Linh bỗng dưng mang thai nhưng lại không biết cha đứa bé là ai, liệu cô sẽ chọn ở bên Trọng Thoại – người yêu 7 năm nhưng khăng khăng đòi cô bỏ đứa bé hay Quý Khánh – anh chàng Việt kiều giàu có, sẵn sàng chăm lo cho cô từ A-Z?

Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn (How to Train Your Dragon 3) – 05.02

Tiếp nối 2 phần phim trước đầy thành công, khán giả sẽ theo chân Hiccup và Răng Sún đến một chuyến phiêu lưu mới lạ trong Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn. Hiccup giờ đây đã là một thanh niên trưởng thành, chịu trách nhiệm giữ gìn hoà bình cho ngôi làng. Một ngày nọ, Hiccup cùng Răng Sún vô tình phát hiện ra một vùng đất bí ẩn tuyệt đẹp cùng cô rồng trắng với vẻ bề ngoài y hệt Răng Sún và giữa 2 bạn rồng nảy sinh một sự cuốn hút. Tuy nhiên, các cư dân con người lẫn rồng trong ngôi làng của Hiccup đang phải đối mặt với một hiểm hoạ từ thế lực xấu xa.

Như hai phần tiền nhiệm, Bí Kíp Luyện Rồng 3 hiện đang nhận được trọn vẹn 100% điểm số từ giới phê bình trên trang Rotten Tomatoes và 8,2/10 từ hơn 3000 đánh giá trên IMDb. Không chỉ giới thiệu đến khán giả những cuộc phiêu lưu mới mẻ, một vùng đất đầy sắc màu lung linh, bộ phim còn giữ được tinh thần giải trí và nội dung của 2 phần phim trước.

Phim LEGO 2 (The LEGO Movie: The Second Part) – 06.02

Phim LEGO 2 là đối thủ nặng ký của Bí Kíp Luyện Rồng 3 trong dịp Tết lần này khi cả hai bộ phim hoạt hình cùng xoay quanh một cuộc phiêu lưu đầy hài hước của các nhân vật quen thuộc. Sau một thời gian sống trong hoà bình, ngôi làng Bricksburg gặp phải sự đe doạ từ nhóm sinh vật ngoài hành tinh. Không thể chấp nhận khoanh tay đứng nhìn những gì họ gầy dựng bỗng dưng sụp đổ, những người hùng của Legoverse quyết tâm bay ra vũ trụ tiêu diệt bè lũ phá hoại của Lego Duplo.

Bên cạnh anh chàng Emmet đầy lạc quan cùng cô bạn Lucy mạnh mẽ, khán giả còn có dịp gặp lại những siêu anh hùng như Aquaman, Superman, Wonder Woman và thậm chí là nàng hề Harley Quinn. Tất cả đều hứa hẹn mang đến cho khán giả khoảng thời gian giải trí đầy kịch tính và vui nhộn.

Alita: Nữ Thần Chiến Binh (Alita: Battle Angel) – 14.02

Nếu bạn là một tín đồ của nhà làm phim tài ba James Cameron, Alita: Nữ Thần Chiến Binh là bộ phim mà bạn không thể bỏ qua. Dù không trực tiếp đứng ra chỉ đạo nhưng kỹ xảo, hiệu ứng 3D của phim mang đậm dấu ấn của ông với những hình ảnh chân thật cùng những pha hành động đầy nghẹt thở.

Lấy bối cảnh tại thành phố Iron – nơi con người và các cyborg chung sống hoà bình với nhau, cô bé Alita được tiến sĩ Dyson Ido cứu chữa sau khi nhặt về từ bãi rác. Mọi chuyện dần trở nên rắc rối hơn khi Alita phát hiện ra cô chính là cyborg chiến binh đầy chuyên nghiệp và có không ít kẻ thù không ngừng săn lùng nhằm đoạt mạng cô. Trước sự săn đuổi đó, Alita không còn cách nào khác ngoài chống trả, bước vào một trận chiến mà cơ hội sống sót chỉ bằng không.

Sinh Nhật Chết Chóc 2 (Happy Death Day 2U) – 15.02

Tuy đã thoát khỏi vòng lặp thời gian, bị giết hết lần này đến lần khác trong Sinh Nhật Chết Chóc nhưng nữ sinh Tree Gelbman vẫn muốn làm ra lẽ tại sao cô lại mắc kẹt trong vòng lặp đó. Trong Sinh Nhật Chết Chóc 2, khán giả sẽ gặp lại Tree cùng những người bạn mới quen rơi vào cái bẫy của cô bạn cùng phòng độc ác Lori, những cái chết dần trở nên quy mô và nguy hiểm hơn. Sau tất cả, liệu Tree có thể khám phá ra sự thật và chấm dứt trò đùa ác độc của tự nhiên này không?

Vẫn là những tình tiết kịch tính đầy trớ trêu, Sinh Nhật Chết Chóc 2 sẽ mang đến cho khán giả một bầu không khí căng thẳng bao trùm và rồi “Bùm!” tất cả phát nổ theo tiếng báo thức của điện thoại.

Hai Phượng (Furie) – 22.02

Là bộ phim hành động cuối cùng với danh hiệu “đả nữ”, Ngô Thanh Vân đã mang đến những gì khốc liệt nhất, đau thương nhất vào Hai Phượng. Bộ phim là một hành trình không ngừng nghỉ của người mẹ Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) nhằm giải cứu đứa con gái bị đường dây buôn bán trẻ em quốc tế bắt cóc. Đối mặt với một tổ chức quy mô lớn, Hai Phượng bị đả thương hết lần này đến lần khác nhưng trong tấm áo bà ba tím, cô vẫn xông lên, chiến đấu với bọn chúng vì đứa con thơ.

Chỉ cần xem đoạn trailer, người xem cũng thấy được tâm huyết của Ngô Thanh Vân khi cô tự mình thực hiện những pha hành động khó nhằn. Bao trùm suốt cả trailer là tông màu tím đen, báo hiệu cho một kết quả đầy xót xa. Liệu Hai Phượng sẽ cứu được bé Mai và Ngô Thanh Vân sẽ thành công với bộ phim hành động cuối cùng?

Ảnh Tử Kế (Shadow) – 22.02

Hãy quên bom xịt Tử Chiến Trường Thành (The Great Wall) đi vì Trương Nghệ Mưu đã có màn trở lại đầy xuất sắc hơn bao giờ hết cùng Ảnh Tử Kế. Bộ phim này lấy bối cảnh Trung Quốc cổ đại, kể về kẻ thế thân cho người quyền quý trong thời loạn lạc với những âm mưu cạnh tranh quyền lực đầy ghê tởm. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đầy tài năng như Đặng Siêu, Tôn Lệ, Hồ Quân, Trịnh Khải, Ngô Lỗi và Quan Hiểu Đồng.

Sau khi được công chiếu rộng rãi trên thị trường quốc tế, Ảnh Tử Kế nhận được nhiều lời khen ngợi. Không chỉ nội dung, bộ phim còn lôi cuốn khán giả nhờ những khung hình đẹp như tranh vẽ do Trương Nghệ Mưu sử dụng bối cảnh thật, người thật thay vì lạm dụng kỹ xảo. Quả là một bộ phim đáng trông chờ về màn trở lại của vị đạo diễn tài hoa này.

[post id=25245]