[Moveek Picks] Nửa cuối tháng 5 hấp dẫn với loạt phim chiếu rạp được khen ngợi hết lời

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim hay vào những ngày nửa cuối tháng 5 nhé.

Nếu như đầu tháng 5 có phần ảm đạm với những bộ phim chiếu rạp không đủ thu hút thì ngược lại, cuối tháng 5 là thời điểm để các bom tấn, những bộ phim đặc sắc công phá các rạp chiếu trước thềm mùa phim bom tấn hè. Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim hay vào những ngày nửa cuối tháng nhé.

Vợ Ba – 17.05

Bộ phim độc lập Vợ Ba của đạo diễn gốc Việt Ash Mayfair lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam vào cuối thế kỷ XIX và qua đó, làm nổi bật lên các vấn đề xã hội thời bấy giờ như trọng nam khinh nữ, tảo hôn, tranh giành quyền lực trong các gia tộc lớn... Phim đã được công chiếu tại các LHP quốc tế và gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

Vợ Ba xoay quanh câu chuyện của cô thiếu nữ tên Mây được gả làm người vợ thứ ba cho một ông chồng giàu có. Tưởng chừng như có thể yên phận trong sung túc, Mây bị cuốn vào cuộc chiến với 2 người vợ trước cũng như hành trình nhập gia tuỳ tục, thích nghi với lối sống khắc nghiệt trong gia đình này.

Sát Thủ John Wick 3: Chuẩn Bị Chiến Tranh – 17.05

Tiếp nối hai phần phim trước, John Wick sau khi làm đổ máu ngay trong lãnh địa của khách sạn Continental đã bị toàn bộ giới sát thủ trên khắp thế giới săn đuổi trong Sát Thủ John Wick 3. Việc lấy đầu được John Wick không chỉ đem lại cho sát thủ đó $14 triệu tiền thưởng mà còn nâng tầm danh tiếng của kẻ đó. Chính vì vậy, đây là một dịp để toàn bộ sát thủ thể hiện và nhân vật chính của chúng ta bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi cam go hơn bao giờ hết.

Sát Thủ John Wick 3 đã được công chiếu cho các nhà phê bình và phim nhận được 98% trên Rotten Tomatoes với số điểm trung bình là 8,1/10.

Aladdin – 25.05

Aladdin là một trong những dự án live action từ các bộ phim hoạt hình do chính Disney thực hiện được mong chờ trong năm nay. Nhìn chung, nội dung của bộ phim live action remake lần này bám khá sát với nguyên tác hoạt hình khi xoay quanh hành trình lấy đèn thần của Aladdin cũng như chinh phục được tình cảm của công chúa Jasmine và hơn hết, chống lại âm mưu độc ác của Jafar.

Đến với Aladdin, Disney hứa hẹn tái hiện lại một không gian choáng ngợp, cổ tích bước ra đời thật đúng nghĩa với những bối cảnh được dàn dựng công phu, phục trang đẹp mắt và cuối cùng, bản nhạc A Whole New World được trình bày theo phong cách hoàn toàn mới.

Doraemon: Nobita và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký – 24.05

Trực tiếp đối đầu với Aladdin là tác phẩm hoạt hình đến từ Nhật Bản Doraemon: Nobita và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký, xoay quanh cuộc phiêu lưu thú vị của nhóm bạn gắn liền với thời thơ ấu của khán giả, tại chốn cung trăng. Xuyên suốt bộ phim vẫn là những thông điệp về tình bạn, về niềm tin mà trẻ em có thể thưởng thức cùng gia đình để rút ra nhiều bài học.

Dựa trên truyện cổ dân gian của người Nhật rằng trên cung trăng có loài thỏ sinh sống ở đó, phim lấy bối cảnh trên mặt trăng với sự xuất hiện của nhân vật mới là Lunna – một cô gái bí ẩn sống ở cung ặt trăng. Bên cạnh đó là cuộc hành trình đầy cam go và khó khăn của nhóm Nobita trên con đường khám phá mặt trăng cũng như chống lại ác nhân Diabolo cùng tên hầu cận gian manh Goddard.

Chúa Tể Godzilla – 31.05

Như đã hứa hẹn, Chúa Tể Godzilla trở lại màn ảnh rộng với một quy mô lớn hơn, hoành tráng hơn về cuộc chiến của các Kaiju, đặc biệt là giữa 4 Kaiju đình đám như Godzilla, Mothra, Rodan và Ghidorah. Lần này, các Kaiju trỗi dậy, tuyên bố với loài người ai mới là chủ nhân của địa cầu và con người không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hợp tác với Godzilla, đẩy lùi Ghidorah cũng như sự diệt vong mà nó mang lại.

Chúa Tể Godzilla – Giới phê bình nhận xét đây là phim Kaiju hay nhất của Mỹ

Chúa Tể Godzilla – Giới phê bình nhận xét đây là phim Kaiju hay nhất của Mỹ

Sau buổi chiếu thử Chúa Tể Godzilla, giới phê bình đã đưa ra nhận xét cho bộ phim trên các trang mạng xã hội.

Chúa Tể Godzilla đã được công chiếu sớm và cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông Mỹ trên các mạng xã hội. Song song đó, qua những thước phim khốc liệt trong trailer, người xem cũng mãn nhãn với những cảnh cắn xé của các quái thú.

Trùm, Cớm và Ác Quỷ – 31.05

Khép lại tháng 5 là bộ phim hành động, tội phạm đến từ Hàn Quốc với sự góp mặt của các diễn viên thực lực như Ma Dong Seok cùng Kim Moo Yul và Kim Sung Gyu. Trùm, Cớm và Ác Quỷ hiện đang là một trong những tiêu điểm tại LHP Cannes.

Phim xoay quanh sự hợp tác bất đắc dĩ giữa ông trùm xã hội đen Ma Dong Seok và cảnh sát Kim Moo Yul để bắt giữ tên giết người hàng loạt Kim Sung Gyu. Hắn có biệt danh là Ác Quỷ vì những thủ đoạn ra tay đầy hiểm độc và bất kỳ thành phần nào trong xã hội cũng trở thành nạn nhân của hắn ta.

Hãy chia sẻ với Moveek lựa chọn của bạn trong tháng này nhé.