Mê phim kinh dị? Dưới đây là những bộ phim ghê rợn đáng để bạn mong chờ trong năm 2019

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Never ·

Phim kinh dị nào sẽ thống trị màn ảnh như It từng làm trong năm 2017?

Các fan của dòng phim kinh dị sẽ có rất nhiều phim mới chất lượng để mong chờ trong vài năm tới. Giờ đây, khi các hãng phim đang dần hoàn thành danh sách các phim trong năm sau, chúng tôi muốn liệt kê cho các bạn một vài bộ phim đáng mong chờ nhất trong năm 2019 với nhiều thể loại đa dạng như các bản remake, các phần sequel cho các phần phim bom tấn, những dự án chuyển thể cũng như nguyên tác được chỉ đạo bởi các nhà làm phim chúng ta yêu thích. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các tựa phim đó trong danh sách dưới đây.

An American Werewolf in London

An American Werewolf in London của John Landis năm 1981 là một tác phẩm đáng chú ý vì vài lí do. Nó cho thấy phong cách làm phim táo bạo với hiệu ứng hình ảnh mạnh mẽ, chứng minh rằng bạn có thể thành công kết hợp hai yếu tố kinh dị rùng rợn với hài hước vui nhộn. Việc làm lại (remake) bộ phim này có thể là một việc khá khó khăn, nhưng may mắn là người sẽ chịu trách nhiệm đạo diễn cho bộ phim này là một tên tuổi làm phim uy tín, Max Landis, con trai của John và đồng thời cũng là một fan cứng của nguyên tác.

Max Landis được biết đến nhiều nhất vì đã viết kịch bản cho bộ phim siêu anh hùng Chronicle, và lần này anh cũng sẽ là người chấp bút cho Werewolf bản remake. Khi được hỏi về vai trò ông có thể có trong dự án này, Landis bố đã tiết lộ với Collider: “Con trai tôi rất giỏi, thật sự đấy, và thằng bé muốn làm việc này. Vậy tôi phải nói gì đây? Không ư? Tôi biết chắc một điều bản remake lần này sẽ không tệ như An American Werewolf in Paris (phần sequel tệ hại năm 1997).”

Firestarter

Firestarter là tên một cuốn tiểu thuyết của Stephen King, kể về một bé gái với khả năng điều khiển lửa đang chạy trốn khỏi các viên chức độc ác làm việc cho chính phủ. Cuốn truyện đã được chuyển thể vào năm 1984 do Drew Barrymore là diễn viên chính. Mặc dù đây là một trong những tác phẩm chuyển thể sát nguyên tác của King, nhưng bộ phim đã không được đón nhận nồng nhiệt cho lắm. Nhưng sau hiện tượng phòng vé It năm 2017, các nhà làm phim đều đang rất hào hứng xem xét các tác phẩm khác của King để chuyển thể (lại).

Những vài năm trở lại đây, Blumhouse Productions là cái tên đứng sau hầu hết các tác phẩm kinh dị thành công. Jason Blum, giám đốc của Blumhouse đồng thời là một đạo diễn nổi tiếng, sẽ chịu trách nhiệm sản xuất một phiên bản mới cho Firestarter, và Akiva Goldsman sẽ đảm nhận ghế đạo diễn. Goldsman là một cái tên quen thuộc với King. Ông từng chấp bút cho kịch bản của Dark Tower và đã dành một tượng vàng Oscar cho kịch bản của A Beautiful Mind.

It: Chapter Two

Nói đến It, hầu hết các fan chỉ có một câu hỏi sau khi xem phim: “Khi nào chúng tôi được xem phần hai?” Giờ chúng ta đã có câu trả lời – 6/9/2019. Hồi hai của cuốn tiểu thuyết dài hai phần này của King thậm chí từng không được Warner Bros. xem xét tới cho tới khi họ hoàn toàn chắc chắn rằng phần đầu tiên đã trở thành bom tấn phòng vé. Điều đó có nghĩa là kịch bản cho It: Chapter Two thậm chí còn chưa được viết xong – đó là tin xấu. Tin tốt là phần sequel giờ đây chắc chắn sẽ được sản xuất, bởi Chapter One đã trở thành bộ phim kinh dị có tổng doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử, và đạo diễn Andres Muschietti cùng biên kịch Gary Dauberman đều sẽ trở lại với vị trí của mình.

Dauberman đang dần trở nên nổi tiếng vì là người chấp bút cho các bom tấn lớn. Ông là biên kịch cho cả hai phần phim của AnnabelleThe Nun, phần phim tiếp theo trong vũ trụ Conjuring của Warner Bros. Với thành công của những tác phẩm kể trên, chúng ta chắc chắn có thể đặt kì vọng vào những dự án của ông trong tương lai.

The Conjuring 3

Tin tốt cho các fan của Conjuring đây: Warner Bros. đã xác nhận sẽ tiếp tục sản xuất phần ba cho series phim này và đã tuyển lại biên kịch của Conjuring 2 là David Leslie Johnson để chấp bút cho kịch bản phần ba. Mặc dù James Wan gần như chắc chắn sẽ trở lại trong vai trò nhà sản xuất, nhưng anh lại chia sẻ với Entertainment Weekly rằng có lẽ anh sẽ giao lại ghế đạo diễn cho người khác: “Nhiều khả năng tôi sẽ khá bận rộn trong vài năm tới. Ai biết được liệu họ có chờ tôi quay lại để làm một phần phim khác hay không?”

Ở thời điểm hiện tại, ta vẫn chưa có nhiều thông tin về Conjuring 3, nhưng Wan đã nói đúng, anh hiện tại đang rất bận rộn. Bên cạnh một vài dự án sắp tới, anh hiện đang là đạo diễn cho Aquaman của Vũ trụ Điện ảnh DC. Còn Johsnon, hiện ông cũng đang hợp tác với các đoàn phim reboot Invasion of the Body SnatchersA Nightmare on Elm Street.

The Crooked Man

Một phần phim khác thuộc về vũ trụ Conjuring, The Crooked Man sẽ được xây dựng dựa trên hình tượng nhân vật được giới thiệu ở một trong những phân cảnh đáng sợ nhất của The Conjuring 2 (xem clip trên). Ta biết rất ít thông tin về câu chuyện phía sau Crooked Man, nhưng theo các bài báo của Variety, kịch bản phim hiện đang được Mike Van Waes phụ trách, mặc dù Wan cùng Peter Safran hiện tại đang là hai nhà sản xuất của phim. Có lẽ chúng ta sẽ được biết thêm nhiều thông tin về dự án này hơn trong năm sau, và rất có thể sẽ được biết Crooked Man có vị trí gì trong vũ trụ Conjuring sau khi The Nun ra mắt vào năm nay.

Phiên bản kinh dị chưa được đặt tên của Wizard of Oz

Warner Bros. và công ty con New Line đang đồng thời đầu tư vào thể loại phim kinh dị trong vài năm tới và có vẻ họ sẽ tận dụng rất nhiều cái tên quen thuộc để xây dựng bộ phim này. Mike Van Waes, người đang chấp bút cho The Crooked Man, sẽ nhận thêm một dự án khác đầy hứa hẹn – một bộ phim kinh dị lấy bối cảnh thế giới Oz của L. Frank Baum.

Van Waes đã được Warner Bros. chú ý khi họ tìm ra kịch bản cho Hammerspace của anh. Rõ ràng họ cho rằng mình đã khám phá ra một tài năng trẻ, bởi một bộ phim kinh dị lấy bối cảnh xứ Oz – mặc dù nghe rất tiềm năng – nhưng có vẻ là một dự án hoặc sẽ rất tuyệt vời và thành công, hoặc sẽ trở thành ác mộng phòng vé.

Phim kinh dị chưa được đặt tên lấy bối cảnh Thế Chiến II của Joss Whedon

Joss Whedon là một biên kịch đầy tài năng, nhưng các tác phẩm phim của ông tính đến nay thường bị giới hạn trong các bộ phim quy mô nhỏ hoặc các bom tấn siêu anh hùng (cũng không hẳn là việc xấu). Nhưng mới đây, khi nói chuyện với Complex, nhà biên kịch kiêm đạo diễn này đã không chỉ tiết lộ rằng ông đang lên ý tưởng cho một dự án yêu thích mà còn nói thêm một vài thông tin về dự án đầy hứa hẹn này.

Đây chắc chắn là một dự án có phong cách khác hoàn toàn so với những tác phẩm nổi tiếng của tôi. Đây là một bộ phim kinh dị/viễn tưởng đen tối về lịch sử ở thời điểm khi cả thế giới đều rơi vào điên cuồng, Thế Chiến II.

Ông thậm chí còn đề cập tới những sự tương đồng giữa nước Đức những năm 1930 và nước Mỹ thời hiện đại mà mình phát hiện ra trong quá trình tìm hiểu. Chúng ta còn phải chờ xem sự điên rồ mà Whedon đang tạo ra là như thế nào.

The Blob

Bộ phim kinh dị kinh điển ngân sách thấp năm 1958, The Blob (với sự tham gia của Steve McQueen trẻ tuổi) đã từng được remake một lần năm 1988. Phiên bản đó đã không thành công, và nhiều fan của dòng phim kinh dị có lẽ sẽ thắc mắc liệu có cần thiết làm lại một phiên bản mới vào 30 năm sau nguyên tác hay không. Nhưng có một điều các bạn cần biết trước khi phán xét, đó là Samuel L. Jackson sẽ tham gia vào phiên bản remake sắp tới, và chỉ vậy đã đủ để dự án này trở nên cực kì cần thiết.

Trong chuyến đi để quảng bá cho Kong: Skull Island, Jackson đã nhấn mạnh sự xuất hiện của mình trong bộ phim này:

"Tôi vẫn luôn hoặc là truy đuổi hoặc là chạy trốn khỏi những con King Kong, Godzilla, Wolfman… kể từ khi còn bé… đó là lí do vì sao tôi nhận lời tham gia vào Kong, và cũng vì lí do đó tôi sẽ xuất hiện trong The Blob. Hôm trước tôi mới nhận được một cuộc gọi, [và các nhà làm phim] cuối cùng đã góp đủ tiền từ Trung Quốc để làm Blob."

Vai diễn của anh sau đó đã được xác nhận bởi The Hollywood Reporter, ngoài ra còn nổi lên các tin đồn (chưa được xác nhận) trên mạng rằng Halle Berry cũng sẽ góp mặt trong bộ phim.

Phần sequel chưa được đặt tên của Alien: Covenant

Phần Alien: Covenant ra mắt năm nay đã đáp ứng được kì vọng của khán giả dành cho thương hiệu Alien hơn phần Prometheus năm 2012. Covenant là một tác phẩm thành công về cả mặt phê bình lẫn doanh thu phòng vé, nhưng Ridley Scott vẫn chưa quên các Kĩ sư của Prometheus hay cốt truyện tổng thể của cả series. Mới đây ông đã tiết lộ rằng cuộc đua của những người sáng tạo sẽ trở lại trong phần sequel của Covenant, và hiện ông đang lên ý tưởng cho dự án này.

Trong buổi phỏng vấn, Ridley nói:

"Sẽ có thêm ba hoặc bốn nhân vật nữa tham gia vào cốt truyện lần này… một trong số họ sẽ là Kĩ sư. Tôi thấy hướng đi của phần phim sắp tới là rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ thực sự  đi tới hành tinh ấy. Tôi sẽ không kể cho các bạn toàn bộ câu chuyện đâu."

Phần phim tiếp theo có thể sẽ có tựa đề là Alien: Awakening, và sẽ ra mắt tại các rạp vào năm 2019.

Glass

Tác phẩm trở lại của biên kịch kiêm đạo diễn M. Night Shyamalan vào năm 2017, Split đã thành công một phần rất lớn nhờ diễn xuất xuất sắc của James McAvoy trong vai Kevin Crumb aka The Beast. Và trong tác phẩm đó, Bruce Willis đã xuất hiện trong vai cameo David Dunn, nhân vật chính diện trong Unbreakable năm 2000, khiến ta liên tưởng tới vai phản diện Elijah Price aka Mr. Glas (Samuel L. Jackson) trong cùng phim. Không lâu sau đó Shyamalan cũng đã lên tiếng xác nhận nghi ngờ của rất nhiều fan với một thông báo cực kì bất ngờ: phần ba của phim sắp được ra mắt. Bộ phim được đặt lịch công chiếu tại các rạp vào 18/1/2019 với tựa đề Glass.

Trên trang cá nhân Twitter, vị đạo diễn này đã nói rõ rằng “nội dung của hai phần phim trước sẽ giao hòa với nhau trong phần ba vẫn luôn là giấc mơ [của ông].” Dàn diễn viên gồm có những cái tên vô cùng ưu tú là Willis, Jackson, McAvoy và Anya Taylor-Joy của Split, tất cả đều trở lại với vai diễn vốn có của mình và đây sẽ là phần cuối trong bộ ba phim siêu năng lực đen tối này.

Eli

Trong những năm gần đây, Paramount Pictures đạt được thành tích không mấy khả quan về doanh thu phòng vé. Những dự án trong năm 2017 của họ gồm có Rings, Baywatch xXx: The Return of Xander Cage đều có kết quả cực kì kém. Trong những nỗ lực hồi phục lại tên tuổi của mình, bước đi đầu tiên của hãng phim này là đặt cược vào dòng phim kinh dị đang ăn nên làm ra với dự án Eli.

Kịch bản của Eli sẽ do biên kịch David Chirchirillo đảm nhận, kể về một cậu bé bệnh tật cảm nhận được những động thái ma quỷ xảy ra ở một phòng khám ở nơi xa xôi hẻo lánh. Ciaran Foy (Sinister 2) được cho là sẽ chỉ đạo bộ phim. Một điều đáng chú ý khác là sự tham gia sản xuất của Intrepid Pictures, công ty nổi tiếng vì đã những đóng góp cho các tác phẩm kinh dị được yêu thích gần đây là Hush, Oculus và phiên bản chuyển thể Gerald’s Game từ tiểu thuyết của Stephen King của Netflix. Tất cả các nhân tố giúp tạo ra một bộ phim kinh dị tiềm năng đều đã ở đây, và chúng ta sẽ xem kết quả của sự kết hợp này sẽ là thế nào khi Eli ra mắt tại các rạp vào 4/1/2019.

Phần reboot chưa được đặt tên của Van Helsing

Dark Universe của Universal đang dần dần quy tụ tất cả các con quái vật kinh điển của họ lại với nhau, và sẽ chỉ có lí khi thợ săn quái vật nổi tiếng nhất của họ cũng sẽ trở lại. Phiên bản Van Helsing năm 2004 của Hugh Jackman đã không được đón nhận quá nồng nhiệt, vậy nên hiện tại hãng phim đang có rất nhiều hướng tiếp cận mới cho nhân vật này, bằng chứng là các nhà sản xuất hiện đang nghiêm túc xem xét tuyển Channing Tatum cho vai diễn chính của phần reboot sắp tới.

Đương nhiên, trước tiên họ phải có được những cái tên ưu tú đứng sau máy quay đã. Kịch bản hiện đang được lên ý tưởng bởi Dan Mazeau (Wrath of the Titans) dựa trên bản nháp của Eric Heisserer (Arrival) và Jon Spaihts (Doctor Strange, The Mummy).

Hellboy

Đạo diễn Neil Marshall, được biết đến nhiều nhất với bộ phim thriller The Descent năm 2005, sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo cho phần reboot với sự tham gia của David Harbour (Stranger Things) trong vai chính và Milla Jovovich (series Resident Evil) trong vai phản diện.

Phần reboot đã được nhận thầu bởi Lionsgate, điều này cho phép Marshall được tự do làm ra một phim R-rated như những bom tấn gần đây là DeadpoolLogan. Hellboy sẽ được ra mắt tại các rạp vào 11/1/2019.

Dự án chưa được đặt tên của Jordan Peele

Get Out của Jordan Peele từng là hiện tượng điện ảnh lớn nhất trong năm 2017. Dự án tiếp theo của ông đã được đặt lịch ra mắt vào 15/3/2019 và đây được cho sẽ là một bộ phim kinh dị mang tính xã hội khác, tương tự như Get Out. Trong bài phỏng vấn với ScreenJunkies, ông đã thể hiện quan điểm của mình.

"Tôi rất thích ý tưởng về những bộ phim thriller mang tính xã hội, và rằng con quái vật kinh khủng nhất bạn có thể thấy trong một bộ phim kinh dị chính là bản thân con người… Tôi cho rằng điều đáng sợ nhất trong đời này mà chúng ta vẫn không thường nhắc đến chính là khi con người ta đến gần nhau, chúng ta… có thể làm ra những việc đen tối nhất. Điều này có thể được hiểu như là một sự thiếu hụt trong tính người, nhu cầu của chúng ta về việc có người gánh tội thay, khát vọng muốn bảo vệ bản thân ta luôn vượt quá nhu cầu của những người xung quanh."

Nguồn: Looper