Phim LEGO 2 và những điều bạn cần biết về cuộc phiêu lưu mới của Emmet cùng những người bạn

Tin điện ảnh · VLynd ·

Emmet Brickowski cùng những người hùng của Bricksburg cùng hợp sức chống lại âm mưu xâm lược của bọn người ngoài hành tinh trong Phim LEGO 2 (The LEGO Movie: The Second Part).

Phim LEGO 2 là phim hoạt hình kết hợp những yếu tố như hành động, khoa học viễn tưởng và hài hước (IGN)
Phim LEGO 2 là phim hoạt hình kết hợp những yếu tố như hành động, khoa học viễn tưởng và hài hước (IGN)

Trở lại sau 5 năm vắng bóng, anh chàng thợ xây tài ba Emmet Brickowski cùng những người hùng của Bricksburg cùng hợp sức chống lại âm mưu xâm lược của bọn người ngoài hành tinh trong Phim LEGO 2 (The LEGO Movie: The Second Part). Bộ phim hoạt hình hài hước của đạo diễn Mike Mitchell sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 08.02 (mùng 4 Tết) và được dự đoán là đối thủ ngang tài ngang sức với Bí Kíp Luyện Rồng 3. Trước khi đến rạp khám phá, hãy cùng Moveek nhìn lại những điểm đáng chú ý trong Phim LEGO 2 nhé:

Sơ lược về Vũ trụ LEGO:

Những cư dân của Bricksburg (IMDb)
Những cư dân của Bricksburg (IMDb)

Trước làn sóng của các Vũ trụ điện ảnh hái ra tiền, Warner Bros. và công ty Lego đã hợp tác, mở ra một Vũ trụ điện ảnh dựa trên các nhân vật Lego, bắt đầu với Bộ Phim LEGO (The LEGO Movie) vào năm 2014. Bộ phim hoạt hình này xoay quanh các cư dân của Bricksburg đứng trước nguy cơ bị kìm hãm phát triển dưới sự thống trị của một lãnh đạo độc tài. Trong phim, chàng thợ xây bình thường Emmet được lầm tưởng thành một người có sự sáng tạo phi thường, giúp các cư dân thoát khỏi sự thống trị của Trùm kinh doanh. Cùng với Lucy và các người hùng khác như Batman, Benny, MetalBread... Emmet đã thuyết phục được Trùm kinh doanh và qua đó, mang lại hoà bình cho Bricksburg. Đằng sau cuộc phiêu lưu của các nhân vật Lego đó là một câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình ở đời thật.

Chuyện tình dễ thương giữa Lucy và Emmet (IMDb)
Chuyện tình dễ thương giữa Lucy và Emmet (IMDb)

Nối tiếp những sự kiện trong bộ phim trước, cha của Finn – chủ nhân của bộ Lego, đã cho phép cô em gái chơi Lego cùng cậu và đe doạ hoà bình của Bricksburg. Trong Phim LEGO 2, Bricksburg bất ngờ bị bè lũ quái vật ngoài hành tinh Lego Duplo tấn công dưới sự chỉ đạo của Nữ hoàng Watevra Wa’Nabi. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi Lucy, Batman và một vài nhân vật khác bị bắt cóc, Emmet buộc phải bay ra ngoài vũ trụ để cứu các bạn với sự hỗ trợ của anh chàng Rex Dangervest.

Bên cạnh 2 bộ phim trên, Vũ trụ LEGO còn gồm các bộ phim khác như The LEGO Batman Movie xoay quanh mối quan hệ không thể thiếu nhau của Batman và Joker; The LEGO Ninjago Movie về 6 ninja trẻ tuổi trên hòn đảo Ninjago chống lại một quái vật đầy dễ thương và 2 bộ phim khác vẫn chưa có ngày ra mắt dự kiến.

THE LEGO Batman Movie - Chi tiết ẩn và sự liên hệ

THE LEGO Batman Movie - Chi tiết ẩn và sự liên hệ

Bạn sẽ có một nồi lẩu thập cẩm các Easter Egg nhiều đến mức bạn sẽ bị chuyển vào Arkham Asylum (bệnh viện tâm thần trong vũ trụ DC) chỉ vì cố gắng thống kê chúng.

Những nhân vật trong phim:

Trong Bộ Phim LEGO, ngoại trừ Emmet, tất cả đều là chuyên gia xây dựng.

  • Emmet Brickowski (Chris Pratt lồng tiếng):
Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Anh chàng kỹ sư bình thường bị lầm tưởng là “người đặc biệt”, có sứ mệnh giải thoát Bricksburg khỏi sự lãnh đạo độc tài. Với tính cách lạc quan, Emmet luôn rạng rỡ kể cả trong tình huống đen tối nhất.

  • Rex Dangervest (Chris Pratt lồng tiếng):
Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Khác với chàng Emmet mờ nhạt, Rex Dangervest là người bảo vệ thiên hà, nhà khảo cổ, cao bồi và cuối cùng là chuyên gia huấn luyện khủng long – đại diện cho các nhân vật mà Pratt từng thủ vai. Chính Rex là người đã trợ giúp Emmet khi cậu chàng đang gặp rắc rối khi bay ra ngoài không gian để cứu bạn gái.

  • Lucy/Wyldstyle (Elizabeth Banks lồng tiếng):
Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Cô bạn gái Lucy của Emmet còn có một nghệ danh khác là Wyldstyle. Không chỉ là một chuyên gia xây dựng tài ba, Lucy còn là một nữ chiến binh am hiểu công nghệ, luôn lường trước mọi nguy hiểm và tìm cách ứng phó.

Các nhân vật nổi bật khác trong Phim LEGO 2
Các nhân vật nổi bật khác trong Phim LEGO 2

Những thành viên khác trong ngôi làng Bricksburg gồm nhà du hành không gian Benny (Charlie Day), MetalBread (Nick Offerman) và Ice Cream Cone (Richard Ayoade). Đồng hành cùng họ là các thú cưng như chậu cây Planty, khủng long Raptor, mèo lai kỳ lân trong vương quốc cúc cu Unikitty (Alison Brie)... Ngoài ra, không thể thiếu nhóm siêu anh hùng DC gồm Superman (Channing Tatum), Batman (Will Arnet), Wonder Woman (Gal Gadot), The Flash, Aquaman (Jason Momoa), Harley Quinn (Margot Robbie), Green Lantern (Jonah Hill) và Cyborg.

  • Phản diện Watevra Wa’Nabi (Tiffany Haddish lồng tiếng):
Nữ hoàng Watevra Wa’Nabi và Sweet Mayhem
Nữ hoàng Watevra Wa’Nabi và Sweet Mayhem

Nhân vật này là hiện thân cho em gái của Finn nên rất sợ hãi mỗi khi ai đó nhắc đến 2 chữ “bài tập”. Âm mưu của nữ hoàng Watevra Wa’Nabi là phá hoại sự xinh đẹp của Bricksburg và xây dựng một thế giới đầy xáo trộn. Năng lực đặc biệt của Watevra Wa’Nabi là có thể biến thành nhiều hình dạng khác nhau.

  • Lego Duplo:

Các sinh vật ngoài hành tinh là tay sai cho nữ hoàng Watevra Wa’Nabi, do Sweet Mayhem (Stephanie Beatriz) dẫn đầu. Bọn chúng ganh tị với hoà bình và thịnh vượng của Bricksburg nên mong muốn phá huỷ nó không kém gì bà ta.

Giới phê bình nói gì về Phim LEGO 2 – The Lego Movie 2: The Second Part

Giới phê bình nói gì về Phim LEGO 2 – The Lego Movie 2: The Second Part

Phim LEGO 2 hiện đang nhận được 92% trên Rotten Tomatoes với số điểm trung bình là 7,2/10 từ 24 đánh giá.

Hiện tại, phim đã được công chiếu cho giới phê bình và nhận được 92% trên Rotten Tomatoes với số điểm trung bình là 7.2/10. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng Phim LEGO 2 vẫn giữ được tinh thần giải trí nhưng nội dung có phần hụt hơi so với phần tiền nhiệm. Những khoản như màu sắc, đồ hoạ kỹ xảo và âm thanh, nhạc nền vẫn được đánh giá cao. Chính vì thế, khán giả không cần quá lo lắng, phim vẫn thừa sức mang lại những tiếng cười sảng khoái cho người xem vào những ngày đầu năm.

12 bộ phim hoạt hình đáng mong chờ trong năm 2019

12 bộ phim hoạt hình đáng mong chờ trong năm 2019

Hãy cùng Moveek điểm qua 12 bộ phim hoạt hình hấp dẫn sẽ được công chiếu vào năm 2019.