Phim mà Zack Snyder muốn làm là BvS chứ không phải Man of Steel 2

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Liệu có phải Batman V Superman: Dawn of Justice vẫn luôn được xây dựng để trở thành Man of Steel?

Liệu có phải Batman V Superman: Dawn of Justice vẫn luôn được xây dựng để trở thành Man of Steel? Biên kịch Jay Oliva, người đã làm việc với cả hai tác phẩm trên, từng cho rằng điều đó là chính xác. Ông cho rằng đây là thời điểm thích hợp để tiết lộ những chuyện hậu trường.

Công chúng giờ đây vẫn tin rằng Warner Bros. đã thay đổi hướng đi của DCEU, với mong muốn tạo ra một vũ trụ điện ảnh có thể chống lại Marvel. Giả thiết được đặt ra là hãng phim đã yêu cầu đạo diễn Zack Snyder thay đổi dự án Man of Steel 2 thành một bộ phim khác có thể đặt nền móng cho một vũ trụ mới. Và dự án đó nhanh chóng được đặt tên Batman V Superman, một bộ phim đưa Last Son of Krypton và Dark Knight vào thế đối đầu.

Tuy nhiên, Jay Oliva có vẻ cho rằng đây là thời điểm thích hợp để thay đổi cái nhìn này của công chúng. Ông đã đăng lên Twitter của mình, khẳng định rằng Snyder vẫn luôn muốn làm bộ phim này.

Jay Oliva: Okay đến giờ dạy học rồi… Quay lại tháng 4 năm 2013 (trước khi MoS ra mắt vào tháng 6) tôi được giao nhiệm vụ làm một truyện ngắn Superman 75. Tôi đã gặp Zack, người khi đó là giám đốc điều hành của dự án và ông ấy đã cho tôi xem những phân cảnh của BvS với Batman trong đó. VÀ đó là Batman từ DKR.

Daniel Alter: Sau khi MOS trở thành một nỗi thất vọng phòng vé, cùng với những thay đổi về kết cấu và những trận đánh sáng tạo, mọi người đã ra quyết định dự án tiếp theo sẽ là BVS. Trước khi bộ phim ra mắt, kế hoạch không phải vậy, nhưng cuối cùng mọi thứ đã thay đổi.

Theo như Oliva, Snyder đã luôn lên kế hoạch để giới thiệu Batman trong bộ phim này. Oliva khẳng định rằng ngay từ sớm vào tháng 4 năm 2013, Snyder đã vẽ ra các viễn cảnh trong đó có Batman được lấy cảm hứng từ The Dark Knight Returns của Frank Miller. Lúc này là ba tháng trước ngày ra mắt của Man of Steel, ba tháng trước khi Warner Bros. xác nhận sẽ có một phần sequel, cũng là bốn tháng trước khi Snyder tuyên bố với công chúng tại SDCC rằng bộ phim sẽ có sự xuất hiện của Batman, và nhân vật này được lấy cảm hứng từ The Dark Knight Returns.

Đây là một lời khẳng định khá cụ thể, và Oliva là người có khả năng hiểu điều này rõ nhất. Oliva cũng nói thêm về lý do ông nhớ rõ điều này, bởi khi đó ông ấy đã rất hào hứng với dự án này. Ông ấy từng thất vọng vì không có cơ hội được làm việc với hình ảnh mang tính biểu tượng của The Dark Knight Returns. Một điều đáng chú ý khác là Snyder khi đó cũng đã nghĩ ra các phân cảnh cho phim rồi, và lời phát biểu của Oliva hoàn toàn phù hợp với câu nói của nhà sản xuất Charles Roven: “Khi chúng tôi bắt đầu với Man of Steel, chúng tôi đã biết rằng sau đó vũ trụ sẽ được mở rộng.”

Nhưng tất cả những tuyên bố này lại không hòa hợp lắm với những câu chuyện khác. Lấy ví dụ, trong một bài phỏng vấn với tháng 5 năm 2016, Russell Crowe đã nói với Digital Spy rằng họ đã đang phát triển ý tưởng cho ít nhất một phần sequel của Man of Steel. Anh đã được yêu cầu đem Jor-El vào trong các phần sequel, nhưng sau đó dự án này bị Warner Bros. hủy bỏ và thay thế bằng Batman V Superman. Từ những câu chuyện trái ngược nhau thế này, ta có thể chắc chắn đã có thứ gì đó bị thay đổi, và nghi vấn duy nhất lúc này là khi nào.

Crowe lần đầu tiên xuất hiện trong vai Jor-El vào tháng 6 năm 2011. Điều quan trọng chúng ta cần nhớ là vào tháng 6, 2011, Warner Bros. thực ra đang hi vọng rằng Green Lantern sẽ là bước đi đầu tiên của họ trong quá trình xây dựng một vũ trụ điện ảnh. Tại thời điểm đó, những phát biểu của Crowe cho thấy ông đã ký hợp đồng với hãng phim để xuất hiện trong vài phần sequel của Man of Steel. Sau thất bại của Green Lantern cả về mặt phê bình và doanh thu, Warner Bros. đã phải thay đổi hướng đi. Họ nhận ra rằng Man of Steel có tiềm năng giúp họ hoàn thành mục tiêu này, và bắt đầu lên kế hoạch cho các phần còn lại. Nếu Oliva đúng, vậy hướng đi của Batman V Superman đã được định sẵn từ tháng 4 năm 2013. Đó là thời điểm trước khi Chris Terrio được đưa vào đảm nhận việc viết lại kịch bản.

Phát biểu của Oliva không hoàn toàn bác bỏ các giả thuyết “người sửa đổi” trước đó về việc Warner Bros. đã thay đổi hướng đi. Nó chỉ đơn giản cho ta thấy rằng hãng phim đã thực hiện thay đổi này sớm hơn rất nhiều so với những gì người ta nghĩ trước đây.

Nguồn: Screen Rant