[Moveek Picks] Tháng 9 mở màn đầy ám ảnh với phim kinh dị

Phim Kinh Dị · Video - Trailer · VLynd ·

Ác Quỷ Ma Sơ và Quái Thú Vô Hình sẽ ra rạp vào tháng 9 này, dù đây là mùa nhập học, không phải Halloween.

Dù tháng 9 là mùa nhập học, không phải Halloween nhưng các rạp chiếu bắt đầu hành trình gieo rắc nỗi sợ hãi cho khán giả đến rạp bằng 2 phim kinh dị, kịch tính được mong chờ là Ác Quỷ Ma Sơ Quái Thú Vô Hình từ Hollywood. Song song đó, phim châu Á vẫn dùng thế mạnh là phim tình cảm tấn công khán giả với Ngày Em Đẹp Nhất và anime Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa. Tình cảm hay kinh dị? Đâu là thể loại sẽ lên ngôi vương trong thị trường điện ảnh Việt Nam những ngày đầu mùa thu?

Ác Quỷ Ma Sơ (The Nun) – 07.09

Có thể nói, bộ phim kinh dị ma quái Ác Quỷ Ma Sơ thuộc Vũ trụ Conjuring của đạo diễn / nhà sản xuất James Wan là một trong những phim kinh dị được mong chờ nhất năm 2018. Tiếp nối thành công của Ám Ảnh Kinh Hoàng Annabelle, Ác Quỷ Ma Sơ sẽ giới thiệu đến khán giả nguồn gốc của ác quỷ Valak – nhân vật phản diện từng gieo rắc nỗi sợ hãi trong Ám Ảnh Kinh Hoàng 2 (The Conjuring 2) hồi 2016. Phim bắt đầu với cái chết của một nữ tu trẻ trong tu viện tại Rumania và vị linh mục Burke (Demian Bichir) cùng nữ tu Irene (Taissa Farmiga) được Vatican cử đến để điều tra vụ việc. Càng dấn sâu vào tìm hiểu, linh hồn và thể xác của họ càng bị đe doạ bởi một thế lực xấu xa mà chốn tu viện chính là chiến trường giữa người sống và quỷ dữ.

Bên cạnh búp bê Annabelle, ác quỷ ma sơ Valak cũng sở hữu một lượng người hâm mộ (hoặc người sợ hãi) đông đảo. Nếu búp bê Annabelle và những vụ trừ tà của nhà Lorraine lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật thì Valak lại có chút thay đổi so với nguyên tác. Trong bộ phim lần này, tuy James Wan không đứng ra đạo diễn nhưng với tư cách là nhà sản xuất, Wan vẫn đảm bảo rằng Ác Quỷ Ma Sơ vẫn giữ được chất kinh dị u ám, những đoạn jump-scare bất thình lình, khiến khán giả căng thẳng không kém những bộ phim trước đó.

Ngày Em Đẹp Nhất (On Your Wedding Day) – 07.09

Âm thầm, lặng lẽ nhưng bộ phim tình cảm Ngày Em Đẹp Nhất đã đánh bại Thử Thách Thần Chết 2 ngay trong nội địa Hàn Quốc. Không chỉ là một phim tình cảm về câu chuyện vuột mất người mình yêu, Ngày Em Đẹp Nhất còn đánh trúng tâm lý của những người chứng kiến người cũ còn thương bước lên xe hoa, đặc biệt là mối tình đầu mà bản thân không đủ khả năng để níu giữ. Bộ phim còn giúp khán giả quyết định câu trả lời cho “Ngày cưới có nên mời người yêu cũ hay không?” và “Có nên dự đám cưới của người yêu cũ hay không?”

Theo trailer, chúng ta chỉ cần 3 giây đầu gặp gỡ là sẽ biết người đó có phải định mệnh của mình hay không và anh chàng Woo-yeon si đã biết rằng Seung-hee chính là người phụ nữ của cuộc đời anh dù khi ấy cả hai chỉ mới là học sinh trung học. 10 năm sau, khi cầm trên tay tấm thiệp cưới của Seung-hee, liệu Woo-yeon sẽ nén nỗi đau đến chúc phúc cho nàng hay giành lại người con gái anh yêu? Chúng ta hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy khi đến rạp nhé.

Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa (Maquia: When The Promised Flower Blooms) – 07.09

Mượn yếu tố giả tưởng, anime Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa nói về những bất công trong xã hội. Phim xoay quanh Maquia – cô bé thuộc tộc lorph chuyên nghề dệt vải với khả năng trường sinh bất tử. Một ngày nọ, tộc lorph xảy ra biến cố và Maquia vô tình lạc vào thế giới loài người. Tại nơi đây, cô nhận nuôi một em bé mồ côi và đặt tên cho em là Ariel. Vượt qua những định kiến xã hội, bỏ ngoài tai những lời dèm pha, Maquia luôn cố gắng giành những điều tốt nhất cho Ariel, yêu thương cậu bé như con ruột dẫu mẹ cô từng dặn dò rằng đừng bao giờ yêu ai nếu không muốn trở nên cô độc.

Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa hứa hẹn sẽ là một anime thích hợp dành cho bất kỳ khán giả nào. Nếu trẻ em đi xem cùng phụ huynh, hẳn cả nhà sẽ rút ra bài học về tình thương trong gia đình. Nếu khán giả là những người lớn tuổi hơn, các bạn sẽ dễ dàng nhận ra những thông điệp đầy tính nhân văn mà bộ phim lấy cảm hứng từ xã hội.

Quái Thú Vô Hình (The Predator 2018) – 14.09

Bộ phim khoa học viễn tưởng về các nhân vật ngoài hành tinh Predator chắc chắn sẽ đốn tim người hâm mộ của thương hiệu này. Theo trailer và những Tv spot, Quái Thú Vô Hình tràn ngập những khoảnh khắc đầy bạo lực, đẫm máu với các pha đâm chém, xé xác từ các Predator hùng mạnh. Bên cạnh đó, trận chiến giữa Fugitive Predator và Ultimate Predator chính là điều mà các con dân mong chờ nhất vì chàng Ultimate kia sẽ không có chút nhân từ với đồng bọn đâu. Hắn ta thậm chí chẳng cần mặc áo giáp mà vẫn thừa khả năng đánh bại các Fugitive Predator.

Quái Thú Vô Hình 2018 và những điều bạn cần biết

Quái Thú Vô Hình 2018 và những điều bạn cần biết

Quái Thú Vô Hình sắp sửa ra mắt và dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết.

Trong bộ phim Quái Thú Vô Hình lần này, con người tiếp tục rơi vào tròng nguy hiểm của các thợ săn đến từ hành tinh khác. Tuy nhiên, liệu họ sẽ chống trả thành công như những lần trước? Ultimate Predator là đồng minh hay kẻ thù của loài người trong vụ tấn công lần này? Và hơn hết, mục đích lần này khi đổ bộ đến Trái đất là? Chúng ta hãy hy vọng phim sẽ không bị cắt quá nhiều để được thưởng thức trọn vẹn mức độ tàn bạo trong trận chiến giữa loài người và các Predator nhé.