Phòng vé cuối tuần qua - Đầu hè yên ắng với Cướp biển Caribe phần 5

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Thuyền trưởng Jack Sparrow tiếp tục ra khơi thuận lợi tại thị trường quốc tế với $208,4 triệu.

Không ngoài dự đoán, Pirates of the Caribbeans: Dead Men Tell No Tales dễ dàng vượt qua Baywatch trong ngày lễ Memorial Day (lễ Tưởng niệm chiến sĩ trận vogn) tại Mỹ.

Trước khi đến với doanh thu tổng hợp, chúng ta phải chúc mừng Disney bởi Guardians of the Galaxy Vol.2 đã thu về hơn $783,3 triệu (42,5% Bắc Mỹ/ 57,5% thế giới). Và Beauty and the Beast đã trở thành bộ phim đầu tiên của năm nay vượt qua $500 triệu tại Bắc Mỹ và mang về tổng doanh thu $1,232 tỷ.

Danh sách top phim đang dẫn đầu tổng doanh thu tại Bắc Mỹ:

  • Beauty and the Beast: $500,5 triệu
  • Guardians of the Galaxy Vol.2: $333,2 triệu
  • Logan: $226 triệu
  • The Fate of the Furious: $222,5 triệu
  • The LEGO Batman Movie: $175,3 triệu

Nhưng doanh thu của tuần Lễ này vẫn giảm 15% so với cùng kỳ Lễ năm ngoái dù cho X-Men: Apocalypse lẫn Alice Through the Looking Glass có doanh thu khá kém. Tổng doanh thu của cùng kỳ năm ngoái là $205,4 triệu và năm nay là  $138,7 triệu. Có vẻ như dự báo của các nhà phân tích là không sai (xem thêm bài phân tích).  

Trở lại với tuần này, thuyền trưởng Jack Sparrow tiếp tục ra khơi thuận lợi tại thị trường quốc tế với $208,4 triệu, trong khi đó, doanh thu nội địa chứng kiến những điều không mong đợi ở mức $62,1 triệu. Không chỉ doanh thu tuần ra mắt sụt giảm khá nhiều so với phần trước đó - On Stranger Tides: $90,1 triệu; mà doanh thu mở màn quốc tế cũng kém đi rất nhiều. Bộ phim đạt vị trí thứ 27 trong danh sách mở màn khủng nhất mọi thời đại (toàn thế giới), trong khi At World’s End vị trí 16, còn On Stranger Tides vị trí 15. Còn ở tổng kết về doanh thu mở màn quốc tế, phim vẫn xếp sau các đàn anh của mình ở vị trí 12, trước đó là At World’s End xếp 11 và On Stranger Tides xếp 5. Rõ ràng là sức khỏe của thương hiệu đang kém đi khá nhiều.

Thị trường quốc tế rõ ràng là đang giữ lại sức sống cho thương hiệu này nhưng với những tín hiệu không mấy tốt, các nhà phân tích lẫn Disney đang nín thở chờ tổng doanh thu của phần 5 để tính toán cho phần tiếp theo.

Một tín hiệu không mấy lạc quan khác là Baywatch. Tổng doanh thu tại Bắc Mỹ cuối tuần vừa rồi chỉ đạt $22,7 triệu trong khi đó thị trường quốc tế mang về chưa đến $1 triệu. Bộ phim vẫn đang trông đợi ở 31 thị trường khác sẽ mở màn vào tuần này.

Sau hơn 10 ngày, Alien: Covenant có vẻ đang cho thấy phong độ trồi sụt của đạo diễn lừng danh Ridley Scott khi phim chỉ mang về hơn $158,3 triệu. Đây là tín hiệu không mấy sáng sủa cho những phần mới nhất về Alien mà Ridley Scott đang hứa hẹn.

Tựu trung lại, những tín hiệu u ám đang bao trùm lấy phòng vé khắp thế giới, đặc biệt là các bộ phim được cho là bom tấn. Nhưng, những bộ phim kinh phí thấp và hơn nữa là có cốt truyện độc đáo lại đang chiếm được lòng khán giả và mang về doanh thu rất khá. Tiếng chuông báo động suốt những năm qua về tình trạng vắt sữa của Hollywood đang đang ngày càng căng thẳng hơn. Còn rất nhiều bộ phim bom tấn sẽ ra rạp trong mùa Hè này nhưng ai cũng đang run rẩy lo sợ. 

Nguồn: Tham khảo Mojo