Phòng vé cuối tuần qua - Quái vật yếu thế trước siêu anh hùng

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · MarsLe ·

Dù đây là tuần thứ 3 của Guardians of the Galaxy Vol.2 nhưng phim vẫn dễ dàng theo sát tân binh của tuần trước - Alien: Covenant.

Dù đây là tuần thứ 3 của Guardians of the Galaxy Vol.2 nhưng phim vẫn dễ dàng theo sát tân binh của tuần trước - Alien: Covenant.

Ra mắt sớm hơn tại 1 số khu vực nhưng lại nhận được nhiều đánh giá không tích cực đã khiến phần lớn thị trường còn lại có tâm lý e dè với Alien: Covenant. Sau 9 ngày ra mắt, bộ phim đã thu về hơn $81,8 triệu bên ngoài Bắc Mỹ và $36 triệu tại quê nhà. Trong tuần đầu với hơn $42 triệu, Covenant chỉ tiếp tục thu về gần $40 triệu, nhưng đáng mừng là thị trường Trung Quốc phải chờ đến 16/6 mới chính thức khai màn. Như vậy, với kinh phí sản xuất rơi vào khoảng $97 triệu (chưa bao gồm chi phí quảng bá - khoảng $50 triệu), Alien: Covenant hiện đang thu về hơn $117,8 triệu. So với Prometheus, Covenant đang có ít hơn gần $14 triệu chỉ riêng tại Bắc Mỹ trong cùng tuần đầu ra mắt. Alien: Covenant sẽ cần sự hỗ trợ lớn từ thị trường quốc tế để đạt đến điểm hòa vốn, ước tính hơn $250 triệu. Dù có màn ra mắt không mấy thuận lợi, nhưng phim cũng lọt vào top 4 phim nhãn R có doanh thu mở màn tốt nhất, xếp sau lần lượt là Logan ($88,4 triệu), American Sniper ($30,6 triệu) và Deadpool ($31,3 triệu).

Trong khi đó, dù đã đi đến tuần thứ 3, nhưng Guardians Vol.2 vẫn đang làm rất tốt, và suýt soát theo kịp Covenant với gần $ 35 triệu ở cuối tuần vừa rồi. Bộ phim đang đạt ngưỡng hơn $732,5 triệu, gồm $301,8 triệu tại Bắc Mỹ và $430,8 ở quốc tế. Với sức khỏe không mấy tốt của Covenant, Guardians Vol.2 dự kiến có thể chạm mốc $900 triệu trong ít nhất là 3 tuần nữa.

Bước sang tuần thứ 2, tình hình của Vua Arthur cũng không trở nên sáng sủa hơn khi doanh thu tiếp tục lao dốc. Mất đi 55% so với tuần mở màn, tuần này phim chỉ mang về chưa tới $7 triệu. Tính cả tổng doanh thu, phim chỉ mới gom về $93,4 triệu với doanh thu quốc tế góp 70,9%, đạt mức $66,2 triệu. 

Tuần này, tân binh mới nhất của nhà Disney là Pirates of Caribbean: Dead Men Tells No Tales sẽ ra mắt và chắc chắn đe dọa túi tiền của Alien lẫn King Arthur (dù đã rất không sáng sủa).