Phòng vé tuần qua - Captain America: Civil War bị Rogue One: A Star Wars Story qua mặt

Tin điện ảnh · Lord ·

Tuần vừa qua là tuần thứ 3 liên tiếp bom tấn Rogue One: A Star Wars Story thống trị phòng vé Bắc Mĩ, con số doanh thu mà bộ phim mang lại trong 3 ngày cuối tuần vừa qua là $49,5 triệu. Do vừa trải qua những ngày lễ quan trọng là Giáng Sinh và Năm Mới nên doanh thu của Rogue One bị giảm rất ít so với cuối tuần trước, chỉ giảm 22,6% trong khi 1 bộ phim thường sẽ giảm 40-50% cùng giai đoạn. Việc Rogue One: A Star Wars Story vô đối tại phòng vé Bắc Mĩ trong thời gian khá dài như vậy là 1 điều đã được dự báo từ trước.

Hiện tại, tổng doanh thu tại quê nhà Bắc Mĩ của tác phẩm này đang là $439,7 triệu. Với doanh thu khủng đó thì Rogue One: A Star Wars Story đã vượt qua Captain America: Civil War để trở thành bộ phim công chiếu năm 2016 có doanh thu nội địa cao thứ 2, Civil War thu được $408,0 triệu nội địa và đã ngừng chiếu từ lâu. Xếp trên Rogue One là Finding Dory với $486,2 triệu tại Bắc Mĩ và cũng đã ngừng chiếu từ lâu. Nhưng gần như chắc chắn Finding Dory sẽ không còn giữ được vị trí của mình nữa khi dự kiến Rogue One sẽ kết thúc công chiếu với doanh thu nội địa vào khoảng trên nửa tỉ đô. Không những chỉ đang bắn phá Bắc Mĩ, bom tấn còn đang đe dọa Top 6 phim công chiếu năm 2016 có doanh thu toàn cầu cao nhất. Tổng doanh thu trên toàn thế giới của Rogue One đang là $789,7 triệu và đang đứng thứ 7 trong Top phim công chiếu năm 2016 có doanh thu toàn cầu cao nhất.

Dịp Giáng Sinh và Năm Mới không chỉ ảnh hưởng tích cực đối với Rogue One: A Star Wars Story mà còn rất nhiều bộ phim khác nữa. Vui nhất có lẽ chính là Sing - tác phẩm hoạt hình của Universal. Ra mắt tuần trước ngay khi bom tấn Rogue One mới ra mắt được 1 tuần nên Sing cũng đã ít nhiều bị ảnh hưởng. Tuy vậy, cuối tuần vừa qua lại là ngày năm mới rất đáng mừng khi doanh thu 3 ngày cuối tuần thứ 2 công chiếu của Sing tăng 21,4%, từ $35,2 triệu lên $42,8 triệu. Như vậy, chỉ riêng doanh thu có được tại Bắc Mĩ đã lên tới $180,0 triệu, so với kinh phí chỉ $75 triệu thì Sing đã thành công ngoài mong đợi.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua (30/12 - 1/1)

  1. Rogue One: A Star Wars Story - $49,5 triệu
  2. Sing - $42,8 triệu
  3. Passengers - $16,1 triệu
  4. Moana - $10,9 triệu
  5. Why Him? - $10,6 triệu
  6. Fences - $10,0 triệu
  7. La La Land - $9,5 triệu
  8. Assassin's Creed - $8,6 triệu
  9. Manchester by the Sea - $4,2 triệu
  10. Collateral Beauty - $4,1 triệu

Dù gần như tất cả các tác phẩm ra mắt vào dịp lễ lớn này đều chịu những hiệu ứng tích cực nhưng không phải ai cũng là người vui. Trường hợp đó đến với Passengers và Assassin's Creed.

Passengers với sự tham gia của cặp sao Chris Pratt và Jennifer Lawrence dù doanh thu cuối tuần đã khá khẩm hơn so với tuần trước nhưng không thể nói là thành công. Sau 14 ngày công chiếu thì tổng doanh thu của tác phẩm viễn tưởng này mới là $126 triệu. Dù đã vượt qua kinh phí $110 triệu nhưng rất khó để bù lại số tiền chi ra cho chiến dịch quảng bá.

]

Assassin's Creed còn tồi tệ khi đa số các tác phẩm khác đều nhờ vào dịp lễ lớn này mà gia tăng doanh thu thì riêng Assassin's Creed lại có doanh thu thấp hơn so với cuối tuần trước, cụ thể là bị giảm 16,3%. Với tình hình này thì chắc chắn "bom xịt" mùa Giáng Sinh này sẽ bị lỗ nặng.