Phòng vé tuần qua - Doctor Strange phù phép Bắc Mĩ

Tin điện ảnh · Lord ·

Sau khi phù phép cả thế giới, Doctor Strange đã lặp lại điều đó tại quê hương.

Sau khi phù phép cả thế giới, Doctor Strange đã lặp lại điều đó tại quê hương. Tại quê nhà Bắc Mĩ, Dr. Strange ra mắt muộn hơn nhiều nước khác 1 tuần. Dù vậy, độ nóng của bộ phịm có vẻ vẫn không hề bị suy giảm. Chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, cũng là 3 ngày công chiếu của Dr. Strange, bộ phim đã mang về $84,9 triệu và không ngạc nhiên khi Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ là sự độc chiếm của bộ phim. Top 10 đã bị phù phép khi doanh thu mở màn mà Dr. Strange bằng tổng doanh thu của 9 bộ phim xếp dưới, kể cả khi Dr. Strange không phải là tác phẩm mới ra mắt duy nhất trong Top 10. Cộng với doanh thu mà những nơi khác bị phù phép trên thế giới thì tổng số tiền mà bộ phim thu về đang là $325,3 triệu, gần gấp đôi kinh phí $165 triệu bỏ ra cho bộ phim. Đó quả là 1 thành công lớn đối với bộ phim thứ 14 thuộc MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel). Như vậy, với $84,9 triệu mở màn tại Bắc Mĩ, Dr. Strange là bộ phim đứng thứ 10/14 trong những bộ phim ra mắt thành công nhất thuộc MCU. Những tác phẩm siêu anh hùng khác thuộc MCU ra mắt kém thành công so với Dr. Strange lần lượt là Thor, Captain America: The First Avenger, Ant-man và The Incredible Hulk. Từ thành công của Dr. Strange cũng cho thấy Disney vẫn dẫn dắt những siêu anh hùng Marvel của mình đi đúng hướng với công thức làm phim của mình.

Đối với riêng người thủ vai bác sĩ Stephen Strange - diễn viên Benedict Cumberbatch, thì Dr. Strange là bộ phim điện ảnh thành công nhất có sự góp mặt của anh, ít nhất là giai đoạn mở màn. Benedict Cumberbatch đã tham gia những bộ phim thuộc hàng bom tấn như Trilogy The Hobbit (lồng tiếng cho Smaug) hay Star Trek: Into the Darkness. Trước Dr. Strange, The Hobbit: An Unexpected Journey là bộ phim điện ảnh thu được nhiều tiền nhất trong 3 ngày mở màn mà anh tham gia với $84,6 triệu. Nhưng đến Dr. Strange thì điều đó đã thay đổi khi doanh thu mà bộ phim có được sau 3 ngày đầu công chiếu nhiều hơn $0,3 triệu với An Unexpected Journey. Tuy vậy, để đạt đến thành công của An Unexpected Journey hay bất cứ 1 bộ phim mào thuộc Trilogy The Hobbit thì Dr. Strange cần phải duy trì một phong độ cực tốt, trong khi điều đó đã xảy ra với The Hobbit - loạt phim thành công nhất của Benedict Cumberbatch tính đến hiện tại.

Tiếp theo ta cùng đến với những tân binh khác trong Top 10 cũng không thoát khỏi quyền năng của Dr. Strange. Đứng vị trí thứ 2 là bộ phim hoạt hình Trolls của Fox. Với kinh phí khá cao lên tới $125 triệu, doanh thu mở màn $45,6 triệu của Trolls có vẻ không xứng với kì vọng. Nếu duy trì được 1 phong độ tốt, bộ phim cũng khó mà hoàn vốn từ thị trường nội địa. Dù vậy, doanh thu quốc tế của Trolls lại khá khẩm hơn rất nhiều, con số đó đã là hơn $100 triệu. Cộng với số tiền thu được ở Bắc Mĩ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua thì bộ phim đã đang thu lời. Đứng dưới Dr. Strange và Trolls cũng là 1 tân binh nhưng sự xuất hiện của lính mới này lại không gây được chú ý vì bộ phim cũng nằm trong tầm ảnh hưởng phép thuật của Dr. Strange. Đó là Hacksaw Ridge, bộ phim chủ thu $14 triệu mở màn.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

1. Doctor Strange - $84,9 triệu
2. Trolls - $45,6 triệu
3.Hacksaw Ridge - $14,7 triệu
4. Boo! A Madea Halloween - $7,8 triệu
5. Inferno - $6,2 triệu
6. The Accountant - $5,9 triệu
7. Jack Reacher: Never Go Back - $5,5 triệu
8. Ouija: Origin of Evil - $3,9 triệu
9. The Girl on the Train - $2,7 triệu
10. Miss Peregrine's Home for Peculiar Children - $2,1 triệu

Nếu không có gì bất ngờ thì Dr. Strange vẫn sẽ làm phép ngang dọc khắp các phòng vé trong gần 2 tuần nữa. Cho đến khi phép thuật của thế giới Harry Potter xuất hiện trong Fantastic Beasts and Where to Find Them ra mắt vào 18/11.