Phòng vé tuần qua - Ngai vàng không đổi

Tin điện ảnh · Lord ·

Cuối tuần vừa qua chứng kiến sự đổ bộ của 3 tân binh được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Finding Dory.

Cuối tuần vừa qua chứng kiến sự đổ bộ của 3 tân binh được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Finding Dory, nhưng ngai vàng vẫn thuộc về cô cá Dory. Trong tuần thứ 3 công chiếu, Finding Dory vẫn thu về thêm 41,9 triệu USD, con số này giảm 42,6% so với tuần trước, như vậy doanh thu nội địa của bộ phim đã lên tới 372,3 triệu USD và tổng doanh thu là 538,3 triệu USD. Với việc còn nhiều quốc gia chưa có sự góp mặt của bom tấn hoạt hình Disney - Pixar này thì khả năng Finding Dory thu về 1 tỉ USD trong thời gian tới là rất cao.

3 tân binh được dự đoán sẽ gây khó khăn cho Finding Dory đã không mang lại bất ngờ khi không thể chiếm vị trí quán quân của cô cá Dory. Lần lượt The Legend of Tarzan, The Purge: Election YearThe BFG xếp ở vị trí 2,3 và 4.

The Legend of Tarzan là bộ phim được mong đợi nhất trong 3 tân binh. Với kinh phí sản xuất lên tới 180 triệu USD, con số 38,1 triệu USD thu về trong tuần đầu công chiếu tại Bắc Mĩ chưa phải là một thành công. Nhiều người thậm chí còn coi đây là một sự thất bại khi bộ phim là câu chuyện về một nhân vật rất nổi tiếng là Tarzan. Bộ phim chắc chắn phải hi vọng vào nguồn thu quốc tế nếu muốn thu lãi.

Dù xếp ở vị trí thứ 3 và đứng sau The Legend of Tarzan trên bảng xếp hạng nhưng The Purge: Election Year mới là tân binh thành công nhất. Đây là phần cuối trong 3 phần của loạt phim kinh dị The Purge. Bộ phim thu về tới 30,8 triệu USD trong khi số tiền mà nhà sản xuất bỏ ra chỉ là 10 triệu USD. Như vậy, bộ phim vẫn tiếp nối truyền thống của 2 phần trước khi thu lãi ngay trong tuần đầu tiên công chiếu tại Bắc Mĩ.

Đứng thứ 4 trong Top 10 cuối tuần vừa qua là The BFG của Disney. Có thể coi The BFG là thất bại đầu tiên của Disney trong năm nay. Giống như The Legend of Tarzan, The BFG cũng được đầu tư một số tiền khủng nhưng những gì thu về lại không tương xứng với số tiền đó. Với 140 triệu USD kinh phí, con số 19,5 triệu USD là cực kì rất khiêm tốn nếu không muốn nói là thảm hại.

Với sự góp mặt của 3 tân binh trên thì bảng xếp hạng cuối tuần vừa qua tại Bắc Mĩ có khá nhiều thay đổi. Quả bom "xịt" Independence Day: Resurgence tụt xuống vị trí thứ 5 ở tuần thứ 2 công chiếu trong khi 2 bộ phim rất đáng chú ý khác là The Conjuring 2 và Now You See Me 2 lần lượt xếp thứ 9 và 10 ở tuần thứ 4 công chiếu.

Top 10 doanh thu cuối tuần vừa qua:

  1. Finding Dory - 41,9 triều USD
  2. The Legend of Tarzan - 38,1 triệu USD
  3. The Purge: Election Year - 30,8 triệu USD
  4. The BFG - 19,5 triệu USD
  5. Independence Day: Resurgence - 16,5 triệu USD
  6. Central Intelligence - 12,3 triệu USD
  7. The Shallows - 9 triệu USD
  8. Free State of Jones - 4,1 triệu USD
  9. The Conjuring 2 - 3,8 triệu USD
  10. Now You See Me 2 - 2,9 triệu USD

So với tuần trước thì X-men: Apocalypse, Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows và Warcraft đã bị rơi khỏi Top 10.