Phòng vé tuần qua – Người đẹp ''giết chết'' Quái vật

Tin điện ảnh · Lord ·

Cuối bộ phim King Kong (2005) của đạo diễn Peter Jackson, Denham đã nói 1 câu thoại kinh điển cho bộ phim này. "It was Beauty killed the Beast". Điều đó đã lặp lại trong năm nay nhưng ở 1 khía cạnh hoàn toàn khác. Beauty and the Beast "giết" King "Kong".

Cuối bộ phim King Kong (2005) của đạo diễn Peter Jackson, Denham đã nói một câu thoại kinh điển cho bộ phim này: "It was Beauty killed the Beast". Điều đó đã lặp lại trong năm nay nhưng ở một khía cạnh hoàn toàn khác. Beauty and the Beast "giết" King Kong.

3 ngày cuối tuần vừa qua là 3 ngày đầu tiên Beauty and the Beast công chiếu, và đó cũng là màn ra mắt cực kì thành công của bộ phim nói riêng và Nhà Chuột nói chung. Trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, Beauty thu về tới $170 triệu, tính cả $16,3 triệu từ suất chiếu sớm đến trước đó. Con số $16,3 triệu đó là kỉ lục cho một bộ phim live-action của Walt Disney. Không những thế, doanh thu mở màn của Beauty and the Beast cũng xác lập những kỷ lục khủng.

  • Phim tháng 3, đồng thời là phim chiếu vào mùa xuân có mở màn cao nhất mọi thời đại. Kỷ lục cũ thuộc về Batman v Superman: Dawn of Justice với $166 triệu.
  • Phim nhạc kịch mở màn cao nhất mọi thời đại.
  • Phim Fantasy/Live-action mở màn cao nhất mọi thời đại. Kỷ lục cũ thuộc về Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 với $169,1 triệu.
  • Phim live-action mở màn cao nhất của Disney. Kỷ lục cũ thuộc về The Jungle Book với $103,2 triệu.
  • Phim mở màn cao thứ 7 mọi thời đại.

Cũng trong 3 ngày đầu tiên tiên công chiếu, Beauty thu về $180 triệu doanh thu ngoài Bắc Mĩ. Như vậy, chỉ trong 3 ngày đầu, Beauty đã mang về $350 triệu trong khi kinh phí của bộ phim chỉ là $160 triệu. Nếu giữ được phong độ như hiện tại thì khả năng bộ phim chạm mốc $1 tỉ doanh thu toàn cầu là rất lớn.

Với mở màn thành công như vậy thì ngôi vị số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mĩ chắc chắn phải thuộc về Beauty. Và bại tướng của Beauty là một cái tên quen thuộc, King "Kong". Công chiếu trước Beauty and the Beast 1 tuần, với sự thành công đã được dự báo từ trước của Beauty thì sự thất bại của Kong cũng không khó đoán, ít nhất tại khu vực Bắc Mĩ. 3 ngày cuối tuần thứ 2 công chiếu, Kong thu thêm $28,8 triệu, giảm hơn một nửa so với 3 ngày mở màn. Như vậy, sau 10 ngày công chiếu, Kong thu về $110 triệu doanh thu tại Bắc Mĩ và tổng $259,3 triệu toàn cầu. Với kinh phí $185 triệu và các chi phí khác, Kong phải thu về ít nhất $300 triệu mới có lãi. Câu nói kinh điển trong King Kong thật không sai, "Chính người đẹp đã giết chết quái vật".

Dù Kong đang gặp nhiều khó khăn nhưng riêng tại Việt Nam, Kong lại đang chứng tỏ được vị thế của một vị vua khi viết nên những kỉ lục rất khủng:

  • Bộ phim cán mốc doanh thu 104 tỷ đồng nhanh nhất (chỉ sau 7 ngày công chiếu).
  • Bộ phim có doanh thu tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử phát hành phim.
  • Bộ phim có doanh thu tính riêng theo từng ngày trong tuần (thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5) cao nhất.
  • Bộ phim có số lượt xem nhiều nhất trong 1 tuần công chiếu đầu tiên từ trước đến nay (1,3 triệu lượt người xem).

Logan – 1 cựu vương khác, cũng đạt được những thành tích đáng nể. Tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đã là $524 triệu. Với con số đó, Logan đang đứng thứ 4 trong Top phim X-men có doanh thu cao nhất.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua (17-19/3/2017)

1. Beauty and the Beast: $170 triệu
2. Kong: Skull Island: $28,8 triệu
3. Logan: $17,5 triệu
4. Get Out: $13,2 triệu
5. The Shack: $6,1 triệu
6. The LEGO Batman Movie: $4,7 triệu
7. The Belko Experiment: $4 triệu
8. Hidden Figures: $1,5 triệu
9. John Wick: Chapter Two: $1,2 triệu
10. Before I Fall: $1 triệu