Phòng vé tuần qua - Star Trek và những biên giới mới

Tin điện ảnh · Lord ·

Bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mĩ tuần vừa qua xuất hiện tới 3 cái tên đình đám rất đáng chú ý. Tuy vậy, không phải tác phẩm nào trong 3 bộ phim đó cũng giữ vị trí đáng chú ý trong bảng xếp hạng.

Vâng, mình đang nói đến Ice Age: Collison Course. Phần 5 và và là phần cuối cùng của loạt phim hoạt hình đình đám này đã nhận được nhiều sự đánh giá tiêu cực ngay từ khi ra rạp tại Việt Nam trước Mĩ 2 tuần, và có vẻ như khán giả Mĩ không có những nhận định trái chiều với khán giả Việt Nam là bao. Sau 3 ngày cuối tuần, Ice Age: Collision Course chỉ thu về vỏn vẹn $21,0 triệu và đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ tuần qua, con số này chỉ bằng khoảng 1/5 so với kinh phí $105 triệu. Phần kết thúc này cũng có thể coi là phần phim thảm hại nhất khi những người tiền nhiệm thu về ít nhất cũng phải là $46 triệu. Không biết Collision Course có thể gỡ gạc dù chỉ một nửa kinh phí từ quê nhà hay không đây.

Xếp ngay trên Ice Age: Collision Course là 1 cái tên đình đám khác - Lights Out. Sở dĩ nó đáng chú ý bởi đây là 1 bộ phim kinh dị của đạo diễn kinh dị James Wan, hơn nữa, bộ phim còn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Doanh thu trong 3 ngày cuối tuần của Lights Out chỉ hơn Ice Age: Collision Course khoảng $0,6 triệu.

Không nằm ngoài dự đoán, Star Trek: Beyond đã leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Phần 3 của những phần Star Trek làm lại đã mở đầu với $59,6 triệu. So với 2 phần trước, con số này vẫn kém 1 khoảng khá xa, phần đầu tiên mở màn với $75 triệu và phần 2 mở màn với $70 triệu. Điều này có thể lí giải 1 cách tích cực rằng Star Trek: Beyond có nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh ở các phòng vé còn 2 tác phẩm làm lại đầu tiên lại thì lại không có đối thủ nào mạnh ra mắt cùng ngày.

Top 10 bộ phim ăn khách nhất Bắc Mĩ tuần qua

  • Star Trek: Beyond - $59,6 triệu
  • The Secret Life of Pets - $29,3 triệu
  • Ghostbusters - $20,6 triệu
  • Lights Out - $20,6 triệu
  • Ice Age: Collision Course - $20 triệu
  • Finding Dory - $7,2 triệu
  • The Legend of Tarzan - $6,4 triệu
  • Mike and Dave Need Wedding Dates - $4,4 triệu
  • Hillary's America: The Secret History of the Democratic Party - $3,7 triệu
  • The Infiltrator - $3,2 triệu

The Secret Life of Pets vẫn cực kì xuất sắc khi giữ vị trí thứ 2 dù đây là tuần thứ 3 công chiếu và cũng có đến 3 đối thủ mạnh xuất hiện. Doanh thu của bộ phim hoạt hình Universal này chỉ giảm 42,3% so với tuần trước. Việc mất ngôi đầu đối với The Secret Life of Pets thì không bất ngờ nhưng việc chỉ giảm 1 bậc xuống vị trí thứ 2 thì quả là đáng khen ngợi. Với Ghostbusters cũng vậy khi thứ hạng của bộ phim này cúng chỉ giảm 1 bậc.

Tuần vừa qua là tuần thứ 6 bom tấn hoạt hình Finding Dory công chiếu và trong 3 ngày cuối tuần, doanh thu chỉ giảm 36,2% so với tuần trước, quả là con số đáng ngưỡng mộ. Doanh thu Bắc Mĩ hiện tại của Finding Dory là $460,2 triệu và doanh thu quốc tế là $321,5 triệu.

Tuần sau có lẽ Top 10 sẽ thay đổi không nhiều khi không có tác phẩm nào thực sự đáng chú ý.