Phòng vé tuần qua - Thế giới phép thuật lên ngôi 1 lần nữa

Tin điện ảnh · Lord ·

Hiện tại, tổng doanh thu của Fantastic Beast and Where to Find Them đang là $218,3 triệu. Với kinh phí $180 triệu, bộ phim đã và đang thu lời.

Kể từ khi Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2 kết thúc, có lẽ chưa bao giờ fan cứng cựa của Harry Potter lại cảm thấy vui sướng đến thế. Đó chính là lúc bộ phim ngoại truyện của Harry Potter, lấy bối cảnh trước Harry Potter 70 năm - Fantastic Beast and Where to Find Them xuất hiện. Điều đó đã được chứng minh khi phép thuật của thế giới Harry Potter đã đánh bại phép thuật của Doctor Strange để càn quét khắp thế giới. Tính riêng tại khu vực Bắc Mĩ, Fantastic Beast and Where to Find Them đã thu về tới $75 triệu, và với doanh thu mở màn như thế thì tác phẩm này đã dễ dàng leo lên đỉnh Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua. Không những làm phép ở các rạp phim tại Bắc Mĩ, trên khắp thế giới đều bị phép thuật của thế giới Harry Potter làm cho điêu đứng. Hiện tại, tổng doanh thu của Fantastic Beast and Where to Find Them đang là $218,3 triệu. Với kinh phí $180 triệu, bộ phim đã và đang thu lời.

Fantastic Beast and Where to Find Them được đạo diễn bởi David Yates, người là đạo diễn của 4 phần cuối cùng Harry Potter. Chính David Yates đã thổi không khí của thế giới phép thuật từ Harry Potter vào Fantastic Beast and Where to Find Them. Và đó cũng chính là công thức để mang sự thành công từ Harry Potter đến với Fantastic Beast and Where to Find Them. Doanh thu mở màn của Fantastic Beast and Where to Find Them chỉ là $75 triệu, kém khoảng $2 triệu so với phần Harry Potter có mở màn thấp nhất là Harry Potter and the Order of the Phoenix, bộ phim này ra mắt 2007 và thu được $77,1 triệu mở màn. Dù doanh thu mở màn của Fantastic Beast and Where to Find Them thấp nhất trong những tác phẩm nằm trong thế giới Harry Potter của J.K. Rowling nhưng đó cũng là 1 thành công của bộ phim.

Riêng tại Việt Nam, bộ phim đã thu về hơn 20 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần khi thu hút hơn 200.000 lượt khán giả đến rạp. 

Sau 2 tuần làm phép trước khi bị phép thuật của thế giới Harry Potter đánh bại, Doctor Strange đã thu được tổng cộng $571,5 triệu trên toàn thế giới với $181,5 triệu từ khu vực Bắc Mĩ. Cuối tuần vừa qua tại Bắc Mĩ do có sự xuất hiện của Fantastic Beast and Where to Find Them nên doanh thu của Doctor Strange bị giảm tới 58,9% so với cuối tuần trước và chỉ còn $17,6 triệu. Tuy vậy, bộ phim vẫn chỉ bị tụt 1 bậc do cuối tuần vừa qua không có tân binh nào đủ sức leo lên vị trí cao của Bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

1. Fantastic Beasts and Where To Find Them - $75 triệu
2. Doctor Strange - $17,6 triệu
3. Trolls - $17,5 triệu
4. Arrival -. $11,8 triệu
5. Almost Christmas - $7 triệu
6. Hacksaw Ridge - $6,7 triệu
7. The Edge of Seventeen - $4,8 triệu
8. Bleed for This - $2,3 triệu
9. The Accountant - $2,1 triệu
10. Shut In - $1,6 triệu

2 tân binh mới có mặt trong Top 10 là 2 vị trí thứ 7 và thứ 8.

Ngay tuần tiếp theo Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ bị thử thách khi bộ phim hoạt hình rất đáng chú ý của Disney ra mắt, đó là Moana.

Ở 1 diễn biến khác, kết thúc tuần vừa qua, thứ hạng thứ 5 của Batman v Superman: Dawn of Justic trong Top phim ăn khách nhất 2016 đã bị The Secret Life of Pets chiếm giữ. Doanh thu toàn cầu của The Secret Life of Pets đang là $873,4 triệu, hơn BvS $0,1 triệu.