Phòng vé tuần qua - Your Name vượt qua huyền thoại Spirited Away

Tin điện ảnh · Lord ·

Phòng vé Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua có những sự hoán đổi và xáo trộn vị trí hết sức thú vị.

Bom tấn Rogue One: A Star Wars Story tụt liền 3 hạng từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 5. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi tuần vừa qua là tuần thứ 5 bộ phim này công chiếu. So với cuối tuần trước, doanh thu của Rogue One giảm 39,4% và thu thêm $13,3 triệu nữa. Như vậy, chỉ tính riêng nội địa, Rogue One đã vượt mốc doanh thu nửa tỉ đô. Còn trên toàn thế giới, bom tấn này đang có $983,,3 triệu. Với con số đó thì Rogue One đã vượt qua The Jungle Book với $966,5 triệu để trở thành bộ phim ra mắt năm 2016 có doanh thu cao thứ 4. Gần như chắc chắn Rogue One sẽ chốt số doanh thu với hơn $1 tỉ và cũng sẽ vượt qua Zootopia cùng Finding Dory trong danh sách phim ra mắt 2016 có doanh thu cao nhất. Việc leo lên vị trí thứ 2 hiện tại đang thuộc về Finding Dory là không khó vì Rogue One mới công chiếu được hơn 1 tháng, nhất là khi 1 thị trường lớn là Trung Quốc mới công chiếu được hơn 1 tuần. Dù vậy, để vươn lên vị trí Quán quân 2016 của Captain America: Civil War thì Rogue One cần có 1 sự bứt phá thần kì mà rất khó để bất cứ 1 bộ phim điện ảnh nào có thể làm được khi đã công chiếu hơn 1 tháng. Nhưng đối với riêng Disney thì vị trí của Rogue One hay bất cứ 1 bộ phim nào trong Top 5 của 2016 đều không quan trọng khi cả Top 5 đều thuộc sở hữu của Disney.

Rogue One rơi xuống vị trí thứ 5 ở tuần thứ 5 công chiếu không có gì bất ngờ, đáng nói ở chỗ xếp trên Rogue One lại chỉ có 1 tác phẩm mới, đó là The Bye Bye Man. Bộ phim kinh dị này thu được $13,5 triệu trong tuần đầu ra mắt và xếp ở vị trí thứ 4, ngay trên Rogue One. Đây được coi là 1 thành công của bộ phim vì kinh phí của The Bye Bye Man khá khiêm tốn, chỉ $7,5 triệu.

3 vị trí cao nhất đều thuộc về những cựu binh và đều là những cái tên quen thuộc. Cuối tuần trước, với việc tăng số lượng rạp chiếu từ 25 lên tới 2471 rạp, Hidden Figures đã vượt qua cả Rogue One để ở vị trí Quán quân. Còn cuối tuần vừa qua, với việc tăng thêm 815 rạp nữa thì vị trí Quán quân vẫn không thoát khỏi tay Hidden Figures. Doanh thu của bộ phim chỉ giảm 8,6%.

Đứng ở vị trí Á quân là bộ phim đang gây được tiếng vang lớn gần đây, đó là La La Land với sự tham gia của Emma Stone. Với việc nhận được vô vàn sự đánh giá tích cực từ giới phê bình và khán giả cùng việc bộ phim sẽ là 1 ứng cử viên nặng kí cho Oscar thì La La Land đang có sự thăng tiến chóng mặt về mặt thương mại. So với cuối tuần trước, La La Land thu được số tiền tăng 43,1%. Với kinh phí vỏn vẹn $30 triệu thì bộ phim tình cảm này đã thu lãi khoảng $100 triệu.

Top 10 phim ăn khách nhất cuối tuần vừa qua (13-15/1/2017)

  1. Hidden Figures - $20,8 triệu
  2. La La Land - $14,5 triệu
  3. Sing - $13,8 triệu
  4. The Bye Bye Man - $13,5 triệu
  5. Rogue One: A Star Wars Story - $13,3 triệu
  6. Patriots Day - $12 triệu
  7. Monster Trucks -. $10,9 triệu
  8. Sleepless - $8,3 triệu
  9. Underworld: Blood Wars - $6,1 triệu
  10. Passengers - $5,3 triệu

Bộ phim hoạt hình Sing của Universal vẫn giữ được 1 phong độ ổn định khi doanh thu chỉ bị giảm 33,3% so với cuối tuần trước. Sing đã thu được tổng cộng $402,6 triệu trên toàn thế giới trong khi kinh phí của bộ phim chỉ là $75 triệu.

Đứng ở vị trí thứ 10 là Passengers của cặp sao Chris Pratt và Jennifer Lawrence. Dù doanh thu nội địa của bộ phim khá khiêm tốn khi gần như không thể hồi vốn nhưng con số doanh thu quốc tế lại rất khá khẩm. Với kinh phí $110 triệu thì Passengers đã thu về tổng $237,9 triệu trên toàn thế giới với $90,8 triệu tại Bắc Mĩ và $147,1 triệu doanh thu ngoại địa.

Dẹp những tác phẩm Hollywood sang 1 bên, phần cuối cùng của chuyên mục phòng vé hôm nay sẽ nói đến thành công phòng vé của Your Name - tác phẩm anime đang gây bão tại Nhật Bản và cả Châu Á. Your Name - bom tấn anime đã vừa vượt qua huyền thoại Spirited Away về mặt thương mại để trở thành tác phẩm anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Hiện tại Your Name đã thu về hơn $281 triệu trên toàn thế giới, vượt qua kỉ lục cũ $274,9 triệu của Spirited Away - bộ phim anime ra mắt 2002. Đó là trên toàn cầu, còn tính riêng ở quê hương Nhật Bản thì Your Name vẫn chưa thể và gần như không thể chạm tới thành công của Spirited Away. Tại riêng Nhật Bản, Your Name thu được $194,8 triệu, còn cách khá xa con số $229,6 triệu của huyền thoại Spirited Away.