Phương Anh Đào và những đồng hương đất mũi Cà Mau thành danh trong showbiz

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Đất mũi Cà Mau tuy xa xôi là thế nhưng lại cho ra đời những người đẹp và nổi tiếng trong làng giải trí Việt.

Đất mũi Cà Mau tuy xa xôi là thế nhưng lại cho ra đời những người đẹp và nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Tất nhiên, trong số đó không thể không kể đến ba ngôi sao tài năng dưới đây:

1. Phương Anh Đào

Xuất thân từ gia đình tiểu thương nhưng lúc nhỏ, Phương Anh Đào đã mơ ước lớn lên sẽ trở thành một trong những nữ diễn viên sáng giá trong giới phim Việt. Thế nên, khi có cơ hội, cô không hề ngần ngại tạm ngưng chuyên ngành đang theo học mà lập tức chuyển sang khoa Diễn viên trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Sau khi tốt nghiệp, Phương Anh Đào bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ việc góp mặt vào những MV ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng như Ngày Trở Về (Dương Triệu Vũ), Xin Em (Bùi Anh Tuấn), Ngốc (Hương Tràm)… Sau đó là những vai diễn trong các phim sitcom, điển hình là cô nàng bánh bèo hai mặt Misa trong Chiến Dịch Chống Ế 2. Bởi vẻ ngoài tuy xinh đẹp, quyến rũ nhưng bên trong ẩn chứa đầy mưu mẹo, Phương Anh Đào nhiều phen khiến bộ ba nàng ế Yaya Trương Nhi, Sĩ Thanh và Diệu Nhi phải điêu đứng và e dè.

Trái ngược với ngoài đời, đây lại là một cô nàng dễ thương, cá tính và vô cùng đáng yêu. Bên cạnh đó, cùng sự chăm chỉ và cầu tiến, Phương Anh Đào đã may mắn lọt vào mắt xanh và thường xuyên được giới làm phim nổi tiếng chọn mặt gửi vàng. Bằng chứng là mùa hè năm nay, cái tên Phương Anh Đào sẽ bắt đầu trở nên ấn tượng hơn khi cô nàng phá đảo làng điện ảnh Việt, xuất hiện ở cả ba bộ phim: Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, Em Gái MưaChàng Vợ Của Em, trong đó có hai phim cùng được công chiếu trong ngày 01.06.2018 tới.

Trong Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, Phương Anh Đào vào vai nữ chính tên Hạ, một cô nàng dịu dàng, có nụ cười tỏa nắng, tò mò và thích khám phá đang trong chuyến hành trình tìm cha thất lạc thì vô tình gặp được anh chàng người Nhật, Akira. Cả hai đã vượt qua những ranh giới văn hóa và ngôn ngữ mà vẽ nên câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp. Bên cạnh những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè còn hút người xem khi ẩn chứa sự thiêng liêng, đầy ý nghĩa của tình cảm gia đình, đặc biệt là tình cha con.

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè là bộ phim do ê-kíp những người trẻ thực hiện. Trải qua những khó khăn có lúc tưởng chừng như không thể tiếp tục, họ vẫn cố gắng không ngừng nghỉ mà cùng nhau tiếp sức để vượt qua chông gai, thử thách. Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè chính là đứa con tinh thần được sinh ra từ những giọt mồ hôi, nước mắt, máu và thời thanh xuân tuổi trẻ của cả ê-kíp. Thế nên, mặc dù đang là diễn viên được giới làm phim săn đón, Phương Anh Đào vẫn cảm thấy vô cùng may mắn khi đã bất chấp hy sinh tất cả mà đến Nhật để tiếp tục quay những thước phim trong cái lạnh buốt giá thấu xương.

Tuy nhiên, trong Chàng Vợ Của Em, khán giả khá bất ngờ trước hình tượng nhân vật của Phương Anh Đào. Một cô nàng xinh đẹp, uy quyền, thành đạt, có tất cả mọi thứ cho đến cả chú cún cưng đáng yêu nhưng lại thiếu một hậu phương vững chắc. Tuy là nhân vật mới nhưng lại được ông bầu mát tay Charlie Nguyễn dành nhiều đất diễn để sánh đôi bên cạnh đàn anh đàn chị dày dạn kinh nghiệm như Thái Hòa, Vân Trang, Hứa Vĩ Văn, chắc chắn Phương Anh Đào sẽ nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả và giới phê bình.

Từng hợp tác với đạo diễn Kawaii Tuấn Anh trong nhiều MV của các ca sĩ nổi tiếng hàng đầu nên cô nàng Anh Đào rất được Tuấn Anh tin tưởng giao đất diễn trong dự án phim điện ảnh đầu tay Em Gái Mưa. Biết bản thân không thể gánh vác trách nhiệm trở thành nữ chính trong cả ba phim ra rạp cùng khoảng thời gian nên Phương Anh Đào đành chấp nhận lui về sau, chỉ nhận vai diễn phụ xuất hiện bên cạnh thầy giáo mưa Mai Tài Phến. Liệu ở bộ phim này, vai diễn có thể bộc lộ hết khả năng diễn xuất của cô nàng trong khi đất diễn rất ít không?

Cả ba bộ phim mang những gam màu, nội dung, tình tiết và diễn biến câu chuyện khác nhau, chắc chắn Phương Anh Đào đã rất khó khăn trong việc thể hiện rõ tính cách, đặc điểm của từng nhân vật. Tuy nhiên, có thể cảm nhận được, hình ảnh của Phương Anh Đào ở thời điểm hiện tại đã ít nhiều gây được chú ý nhờ sự PR khôn khéo và tinh tế từ những đoàn làm phim. Nhưng liệu những vai diễn này có đọng lại trong lòng khán giả không thì phải xem khả năng diễn xuất, thần thái cô để lại ở mỗi bộ phim.

2. Quách Ngọc Ngoan

Là gương mặt sáng giá của giới phim Việt bởi vẻ ngoài điển trai đậm chất phong trần, lãng tử, khó ai nhận ra anh chàng đào hoa Quách Ngọc Ngoan đến từ vùng đất mũi Cà Mau.

Xuất sắc tốt nghiệp khoa Diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và đoạt giải Bạc tại Cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2008, Quách Ngọc Ngoan hiển nhiên nhận được sự chú ý và săn đón của hầu hết các nhà làm phim và đạo diễn nổi tiếng.

Bắt đầu từ thời điểm đó, tần suất anh xuất hiện trên màn ảnh ngày càng nhiều. Không chỉ tham gia các chương trình gameshow, anh còn góp mặt trong các bộ phim điện ảnh. Trong đó, khán giả thường nhớ đến anh qua bộ phim Cuộc Chiến Hoa Hồng khi anh đóng cặp với nữ diễn viên Lê Khánh và đặc biệt hơn, không thể bỏ sót vai diễn đại thi hào Nguyễn Du trong phim nhựa Long Thành Cầm Giả Ca mà anh đóng cùng diễn viên, ca sĩ Nhật Kim Anh.

Long Thành Cầm Giả Ca của đạo diễn Đào Bá Sơn là bộ phim vinh hạnh được chiếu tại buổi lễ khai mạc chương trình Những ngày phim Việt Nam kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Bộ phim bất ngờ nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ nội dung, hình ảnh, màu sắc phim cho đến hình tượng nhân vật, khả năng diễn xuất dựa trên thang điểm gắt gao của Hội đồng Duyệt phim Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và bất ngờ được chọn làm bộ phim tham dự Liên hoan Phim quốc tế được tổ chức ngay tại Hà Nội.

Sau khi thành công ở vai diễn Tố Như, Quách Ngọc Ngoan được giới phê bình nhận xét là một trong những gương mặt xuất sắc ở khả năng biến hóa đa dạng. Năm 2017 vừa qua, anh đã góp sức vào vai phản diện Lực trong phim Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ. Đây là một trong những lần hiếm hoi Quách Ngọc Ngoan có cơ hội được thể hiện những pha hành động đẹp mắt. Dù cho gặp phải những khó khăn ở thời tiết, ngoại cảnh nhưng anh và đoàn phim vẫn bất chấp tất cả để làm nên những thước phim đặc sắc cho khán giả.

Gần đây, anh trở lại góp mặt vào bộ phim Tỷ Phú Chăn Vịt cùng với dàn diễn viên nổi tiếng: Trịnh Kim Chi, Mạnh Cường, Tâm Tít, Cát Phượng… Bộ phim kể về cuộc sống khổ cực nhưng đầy niềm vui của những người dân hiền lành, chất phác ở làng quê hẻo lánh. Ẩn chứa đằng sau những trận cười hả hê là thông điệp sâu sắc về tình làng nghĩa xóm, lòng bao dung, nhân ái và bài học nhân quả.

3. Jang Mi

Sở hữu giọng ca trong trẻo, ngọt ngào, Jang Mi ngày càng nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn với danh hiệu Thánh nữ dòng nhạc Bolero.

Mặc dù từng đau lòng vì bị loại thẳng thừng ngay khi cất tiếng hát trong cuộc thi Solo Cùng Bolero, Jang Mi lại bất ngờ vỡ òa trước con số hơn 21 triệu lượt theo dõi ngay sau khi clip Duyên Phận chính thức ra mắt trên kênh Youtube. Từ đây, cái tên Jang Mi bắt đầu nổi lên khi gây được sự chú ý và cũng là bước đầu dẫn cô nàng đến với giới showbiz.

Clip ca khúc Duyên Phận qua giọng hát của Thánh nữ Bolero

Trước đây, bên cạnh sự nghiệp ca hát thì Jang Mi chỉ tham gia vào các gameshow truyền hình. Dù nhận được rất nhiều lời mời hợp tác cho các bộ phim nhưng Jang Mi đành phải từ chối vì cô hiểu bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm ở khả năng diễn xuất. Từ đây, cô nàng quyết tâm thử sức đối diện với ống kính và ngày một xuất hiện nhiều hơn trong các MV ca nhạc. Trải qua khoảng thời gian không dài nhưng khả năng diễn xuất của Jang Mi giờ đây đã tiến bộ hơn, thế là cô nàng quyết định chấp nhận lời mời vào vai nữ chính cho bộ phim điện ảnh mang thể loại hài, lãng mạn Tìm Vợ Cho Bà của đạo diễn Tín Lương.

Sánh đôi cùng Jang Mi trong bộ phim này là nam ca sĩ, diễn viên S.T (365), người từng đảm nhận vai phụ trong hai bộ phim đình đám Tấm Cám: Chuyện Chưa KểCô Ba Sài Gòn. S.T chia sẻ đây là lần đầu anh được giao vai chính và thực sự cảm thấy hứng thú với tính cách của nhân vật này nên quyết định nhận lời. Về phần Jang Mi, cô nàng thực sự rất cảm với nhân vật nữ chính ngay từ khi nhận được kịch bản. Theo ý kiến của đạo diễn Tín Lương, anh rất hài lòng với những gì cả hai đã thể hiện dù kinh nghiệm diễn xuất chưa đủ nhiều.

Trong phim, S.T sẽ vào vai Long, một anh chàng hào hoa, nhà giàu nhưng rất mê cờ bạc. Một ngày, Long bất ngờ đổ nợ và chợt nhớ đến món tài sản quý giá mà bà để lại. Tuy nhiên, để nhận được số tiền khủng ấy, anh chàng phải thực hiện điều kiện bà đề ra là cưới vợ năm 25 tuổi. Biết bao câu chuyện hài hước, lãng mạn xảy ra khi Long gặp Linh (Jang Mi) và những kế hoạch được Long vạch sẵn bỗng chốc hóa mây khói trước sự thông minh của Linh và bà nội của mình.

Liệu lần đầu làm chuyện ấy của Jang Mi sẽ ra sao khi được bàn tay của đạo diễn Tín Lương nhào nặn? Hãy ủng hộ cô nàng và cùng chờ xem sự cố gắng của Jang Mi trong lĩnh vực mới này nhé!

Bên cạnh những ngôi sao trẻ, tài năng này thì còn rất nhiều diễn viên cũng là người con của vùng cực Nam Tổ quốc. Trong đó, phải kể đến: diễn viên, người mẫu Ngô Phương Anh. Từng nổi lên khi tham gia chương trình Gương Mặt Điện Ảnh, cô nàng xinh đẹp này đã khiến giám khảo Trương Ngọc Ánh vỡ òa trong sự xúc động và trầm trồ dành lời khen tặng cho sự giải quyết tình huống và khả năng diễn xuất tài tình của cô. Hiện tại, ngoài việc sở hữu một vài vai diễn lớn, nhỏ để đời trong sự nghiệp nghệ thuật, Ngô Phương Anh còn tham gia hoạt động tại sân khấu kịch Hồng Vân.

Ngoài ra cũng không thể bỏ sót Á hậu Phan Như Thảo. Với những nét đẹp hiền hòa, trong sáng của người con gái miền Tây, cô nàng mong muốn mình không chỉ được biết đến như một người mẫu với số đo 3 vòng lý tưởng mà còn được trở thành gương mặt sáng trong lĩnh vực điện ảnh khi xuất sắc để lại ấn tượng trong lòng khán giả ở các bộ phim Gái Ế Kén Chồng, Vàng Trắng, Về Với Yêu Thương...