Pinocchio (Netflix) do Guillermo Del Toro sẽ tăm tối và đầy yếu tố chính trị

Tin điện ảnh · Maii ·

Pinocchio của Netflix không phải là kiểu phim gia đình.

Đạo diễn đoạt giải Oscar với The Shape of Water - Người Đẹp và Thủy Quái nói rằng Pinocchio mà ông thực hiện không phải là phim dành cho mọi gia đình.

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Dự án Pinocchio ông làm cho Netflix sẽ là phim có yếu tố chính trị, lấy bối cảnh thập niên 1930 ở Ý, thời kỳ Mussolini (người lập nên chủ nghĩa phát xít Ý) đang chuẩn bị lên nắm quyền. Hướng đi này có lẽ cũng không lạ đối với Guillermo Del Toro bởi ông đã từng mô tả chú rối Pinocchio với quái vật của Frankenstein.

Del Toro cũng nói rằng ông thấy các phim giả tưởng, cổ tích đều mang thông điệp chính trị, chẳng hạn như Cinderella – Lọ LemSnow White – Bạch Tuyết thì nói về tầng lớp xã hội. Trong Người Đẹp và Thủy Quái, ông cũng truyền tải những thông điệp tương tự. Bởi chính trị quá khô khan nên thông qua một câu chuyện cổ tích/giả tưởng thì sẽ có nhiều người lắng nghe hơn.

Góc nhìn tăm tối của Del Toro đã khiến ông phải chật vật lắm mới tìm được phía đầu tư. Pinocchio đã được Del Toro “bê” đi khắp nơi trước khi đến với Netflix, nhưng ông cũng nói rằng có thể sẽ không gắn bó lâu với Netflix bởi kênh dịch vụ streaming đang cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ. Ông không phải là người cạnh tranh mà chỉ là nhà làm phim đang tận hưởng và cố gắng làm tốt những gì mình đang làm.

Nguồn: The Hollywood Reporter