[Review] Pirates Of The Caribbean: Dead Men Tell No Tales – Jack Sparrow đã trở lại với biển cả

Đánh giá phim · thaotk ·

Một bộ phim đậm chất giải trí, hài hước và mang lại hình ảnh hoành tráng của những cuộc phiêu lưu mà Thuyền trưởng Jack Sparrow (Johnny Depp) từng dành cho bạn.

Nếu bạn là fan của loạt phim Pirates Of The Caribbean thì phần phim mới nhất này sẽ không làm bạn thất vọng như Suối Nguồn Tươi Trẻ (On Stranger Tides). Pirates Of The Caribbean: Dead Men Tell No Tales là một bộ phim đậm chất giải trí, hài hước và mang lại hình ảnh hoành tráng của những cuộc phiêu lưu mà Thuyền trưởng Jack Sparrow (Johnny Depp) từng dành cho bạn.

Phim có nội dung không quá phức tạp và mô típ nhân vật cũ mèm từ phần phim đầu tiên như cặp đôi Henry Turner (Brenton Thwaites) và Carina Smyth (Kaya Scodelario) thay cho sự hiện diện của Will Turner (Orlando Bloom) và Elizabeth Swann (Keira Knightley) hay Thuyền trưởng Salazar (Javier Bardem) và binh đoàn hồn ma của ông thay cho Thuyền trưởng Hector Barbossa (Geoffrey Rush) với đội quân thây ma. Tuy nhiên, ở mỗi nhân vật đều có điểm nhấn và điểm khác biệt riêng nên điều này giúp khán giả tránh khỏi cảm giác nhai lại.

Phim sử dụng lại mô típ cũ từ phần đầu tiên
Phim sử dụng lại mô típ cũ từ phần đầu tiên

Những cảnh phim, những tình tiết đều khiến bạn nhớ về phần đầu tiên, chẳng hạn như những cảnh Jack gặp Henry lần đầu tiên mở ra cuộc phiêu lưu mới, giống như Jack đã từng gặp Will Turner, cảnh ở pháp trường của 3 nhân vật chính cũng khiến người xem hồi tưởng lại được sự xuất hiện lần đầu của bộ 3 cũ. Nói là vậy nhưng mỗi thứ đều có cái mới của nó, từng cảnh đều có sự khác biệt và lý do riêng để dẫn đến những sự kiện diễn ra nối tiếp nhau.

Bộ 3 mới của loạt phim
Bộ 3 mới của loạt phim

Jack Sparrow, vị thuyền trường mà ai cũng mong đợi chắc chắn có màn xuất hiện khiến bạn bất ngờ, và mỗi cảnh phim có mặt anh đều cho bạn một cảm giác thú vị và thích thú, bạn sẽ cười nhiều lắm đấy. Jack vẫn được Depp thể hiện y như những phần cũ, cái tính láu cá, bất cần, thích nghĩ cho mình và ngay cả cử chỉ, dáng đi đứng cũng được anh trình diễn rất điêu luyện.

Jack sẽ chọc cười bạn bất cứ lúc nào mỗi khi anh xuất hiện
Jack sẽ chọc cười bạn bất cứ lúc nào mỗi khi anh xuất hiện

Điểm hạn chế của phim là đất diễn của hai nhân vật mới không nhiều, Carina và Henry không phải xuất hiện ít nhưng để có những cảnh thể hiện được nội tâm hay nhiều hơn về nhân vật của mình là rất ít, vì hầu như các cảnh phim diễn ra liên tục và câu chuyện cũng được chạy theo đó rất nhanh. Không cho khán giả được cảm giác thỏa mãn về hai nhân vật này nhưng họ đã làm rất tốt khi thể hiện được điểm nhấn và tính cách rõ ràng của từng người. Một anh chàng quyết tâm, có ý chí, có nhiều tài nhưng cũng ngây thơ, trong sáng như cha anh thời trẻ; một cô gái năng động, thông minh, mạnh mẽ và vô cùng thích nghiên cứu khoa học.

Cặp đôi mới của loạt phim
Cặp đôi mới của loạt phim

Thuyền trưởng Barbossa tưởng chừng vẫn tham gia như một tên thọc mạch, một kẻ tham lam, đểu cáng, ham sống sợ chết nhưng lần này ông tham gia với một vai trò khá quan trọng. Nhân vật của ông cũng là thứ đẩy cảm xúc cho người xem ở đỉnh điểm của bộ phim.

Thuyền trưởng Hector Barbossa
Thuyền trưởng Hector Barbossa

Về phần Thuyền trưởng Salazar thì các bạn đừng nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào nhân vật phản diện này. Ngoài sự hận thù và khao khát tiêu diệt hết lũ cướp biển của ông thì chúng ta chỉ đón nhận được sự nguy hiểm. Nguy hiểm được thể hiện qua vẻ đáng sợ, tạo hình cũng như đội quân hồn ma và sức mạnh của ông. Ông vẫn không để lại một ấn tượng gì nhiều hay sâu sắc như ác nhân Davy Jones của Bill Nighy từng xuất hiện ở phần 2 và 3 của loạt phim.

Sự đáng sợ của Thuyền trưởng Salazar
Sự đáng sợ của Thuyền trưởng Salazar
Thuyền trưởng Salazar và đội quân hồn ma của hắn ta
Thuyền trưởng Salazar và đội quân hồn ma của hắn ta

Ngoài ra thì các nhân vật cũ cũng như mới đều thể hiện tròn vai và nhiệm vụ của mình.

Những nhân vật cũ đều được thể hiện tốt
Những nhân vật cũ đều được thể hiện tốt

Trở lại tiêu điểm chính là Jack Sparrow, tuy theo lời các nhà làm phim rằng họ muốn Jack trở lại nhưng không phải là một nhân vật chủ đạo của phim. Anh chỉ xuất hiện thông qua câu chuyện cũng như sự kiện của hai cặp đôi nhân vật chính. Nhưng điều này rõ ràng đã không thực hiện được vì số thời lượng mà Jack xuất hiện rất nhiều, chiếm hầu hết không gian của phim, và hiển nhiên anh vẫn là nhân vật tiêu điểm, vẫn là người lèo lái cả bộ phim. Nhân vật của Jack được xây dựng tựa như là thời thế của bộ phim, như một vị Thuyền trưởng hết thời, không còn ai tin tưởng nhưng lại vực dậy trong phút chốc, lấy lại vị thế, lấy lại những gì mình vốn có, cũng như khán giả đã từng mất lòng tin vào phần phim trước đó và cũng khá nhiều khán giả nghĩ rằng bộ phim không còn gì, không nên tiếp tục. Đúng như vậy, những cuộc phiêu lưu của Jack Sparrow rong ruổi trên những con thuyền đã trở lại.

Bộ phim cũng giải thích và cho các fan hâm mộ biết lý do vì sao Jack luôn mang những món đồ thân cận bên mình, như chiếc la bàn luôn chỉ theo hướng mà mình muốn đến hay chiếc nón, còn cả thanh kiếm của anh ta nữa. Tuy nhiên, chúng ta đã mong đợi một lời giải thích hay những sự kiện to tát và thú vị hơn của Jack thời trẻ để có được những món đồ đó và rồi những gì ta nhận được có thể là hơi đơn giản. Nhưng đừng lo, vẫn còn nhiều câu chuyện khác liên quan đến chúng, và những món đồ của anh vẫn còn là thứ mang nhiều bí ẩn chưa được giải đáp. Đặc biệt, ngoài được nhìn thấy thời trai trẻ của Jack thì lần này ta lại tiếp tục được gặp thêm một nhân vật thú vị nữa trong gia đình của anh, đương nhiên không phải cha của Jack rồi vì chúng ta đã từng gặp cha anh ở phần phim thứ 3.

Chiếc la bàn thần kỳ của Jack Sparrow
Chiếc la bàn thần kỳ của Jack Sparrow

Khán giả sẽ lại được cùng Jack phiêu lưu đến những nơi thâm sâu của biển cả, cùng truy tìm cây đinh 3 trong truyền thuyết của Poseidon. Những khung cảnh tuyệt vời sẽ hiện ra cùng những màn chiến đấu máu lửa hoành tráng với đại bác và tàu chiến trên biển. Những cảnh hành động được thể hiện chung với phần âm thanh cực kỳ đã tai, tăng thêm cảm giác cho bạn trong chuyến du hành trên biển. Bạn sẽ thấy phần hành động hay đánh kiếm của các nhân vật tuy ít nhưng có lực hơn, mạnh hơn, khác với những cảnh hành động ở các phần trước mà điển hình là đánh kiếm kiểu bá tước Anh. Thứ khiến chúng ta cảm thấy kích thích hơn đó chính là phần nhạc nền huyền thoại của series này, mỗi cảnh phim khi tiếng nhạc nổi lên, có lúc da diết, có lúc bi tráng, có lúc như một bản trường ca anh hùng hay những lúc sôi động và háo hức, làm cho chúng ta ai ai cũng muốn có một cuộc phiêu lưu riêng cho mình.

Hoành tráng và đẹp mắt là những gì bộ phim sẽ mang đến
Hoành tráng và đẹp mắt là những gì bộ phim sẽ mang đến
Những cảnh quay chiến đấu khốc liệt trên biển
Những cảnh quay chiến đấu khốc liệt trên biển

Trong Dead Men Tell No Tales, có lẽ đây là phần phim đầu tiên của loạt phim mang được tình cảm, cái gọi là cảm xúc của sự yêu thương, gia đình. Những tình tiết, những nhân vật khiến chúng ta lên đến cao trao rồi lại tuôn ra vỡ òa trong cảm xúc ở một thời điểm nhất định. Phim có những màn cameo thú vị và có cả after credit, các bạn nhớ nán lại đến phút chót để xem.

Thuyền trưởng Barbossa đóng vai trò rất lớn trong việc tạo cảm xúc cho phim
Thuyền trưởng Barbossa đóng vai trò rất lớn trong việc tạo cảm xúc cho phim
Tình cảm giữa hai cha con nhà Turner
Tình cảm giữa hai cha con nhà Turner

Là một fan cuồng của Pirates of the Caribbean từ nhỏ nên tôi có hơi phấn khích vì bộ phim, nó đã bù đắp sự hụt hẫng hay thất vọng cùng với những gì mà Suối Nguồn Tươi Trẻ đã mang lại, không ở mức độ bạn phải thốt lên là nó hoàn hảo nhưng nó là một hy vọng mở ra hướng đi mới cho loạt phim. Một số ý kiến cho rằng phim dài dòng và thừa nhiều nhưng nếu là một fan thì hẳn sẽ biết là style của phim từ trước đến giờ đã vậy, phim đã thể hiện lại phần nào tinh thần cũng như chất từ bộ phim gốc. Nếu bạn không quen hoặc thấy bộ phim chán, không hay thì cũng có thể chấp nhận vì Pirates of the Caribbean không phải là phim ai cũng xem được. Và thật ra đối với một bộ phim cùng công nghệ hiện đại và thời điểm hiện tại thì phim còn có thể làm tốt hơn nữa nhưng nó chỉ dừng lại ở một mức nào đó, chưa lên được đến đỉnh điểm. Mặc dù vậy nhưng đối với các fan ruột thì hẳn bao nhiêu đây thôi cũng đủ thỏa lòng rồi, vì phần lớn đã bị mất hết hy vọng về series phim từ phần 4. Với một kết thúc có thể xem là mở ra nhiều thứ hơn cho loạt phim, Dead Men Tell No Tales hứa hẹn sẽ còn nhiều chuyến phiêu lưu mới nữa dành cho chúng ta cùng với Thuyền trưởng Jack Chim Sẻ.

Jack Chim Sẻ
Jack Chim Sẻ
Hoành tráng và đẹp mắt là những gì bộ phim sẽ mang đến
Hoành tráng và đẹp mắt là những gì bộ phim sẽ mang đến

Nếu bạn có điều kiện thì tôi khuyên các bạn nên xem với định dạng 3D, Imax hay 4DX… chọn những định dạng tốt nhất để được nhiều trải nghiệm tốt hơn. Phim có những cảnh rất đẹp, hùng tráng, lung linh và huyền ảo rất thích hợp để xem 3D, có độ sâu và độ nổi rõ ràng cùng với hiệu ứng, những đại cảnh hay cảnh những con tàu trồi lên mặt nước sẽ giúp bạn có càm giác rất thật và cực phê. Tuy nhiên, điểm yếu của 3D trước giờ vẫn tái diễn, đó chính là nó khiến cho màu phim bị tối, những cảnh đánh chiến cận sẽ rất khó thấy, ở những cảnh tối nhiều lúc chúng ta sẽ không thấy gì. Vì thế nên các bạn có thể lựa chọn xem ở định dạng nào theo nhu cầu, túi tiền và quan điểm của mình để thưởng thức được trọn vẹn bộ phim hơn.

Một cảnh quay tuyệt đẹp trong phim
Một cảnh quay tuyệt đẹp trong phim
Thuyền trưởng Jack Sparrow đã trở lại
Thuyền trưởng Jack Sparrow đã trở lại

Jack Sparrow đã trở lại với biển cả, tinh thần phiêu lưu và cướp biển cũng đã trở lại. Anh đã có tàu, có thủy thủ đoàn và lại sẽ chuẩn bị cho những cuộc phiêu lưu mới của mình trên đại dương. Không quá xuất sắc nhưng Pirates Of The Caribbean: Dead Men Tell No Tales là một bộ phim giai trí tuyệt vời. Hài hước, mãn nhãn, có cả tình cảm, bạn sẽ có một chuyến hành trình thoải mái và nhiều tiếng cười sau những giây phút làm việc căng thẳng cùng thuyền trưởng Jack Sparrow.