[PREVIEW] Blue Period (Netflix) - Đẹp hơn cả mong đợi!

TV Series · Candice183 ·

Mới tập đầu mà Blue Period đã gây ấn tượng mạnh. Các mọt anime thì sao?

Vừa mới đây, ngày 09/10/2021, Blue Period - một anime mới toanh vừa được Netflix trình làng. Mỗi tuần, phim sẽ chiếu một tập mới vào mỗi thứ 7. Theo người viết tìm hiểu, Netflix Việt Nam sẽ chiếu trễ hơn so với bên Nhật 1 tập. Có một điều khá buồn là tại Nhật Bản, manga Blue Period khá nổi và đạt được vài giải thưởng có tiếng nhưng tại nước ta lại ít ai nhắc đến bộ phim, dù là trên các diễn đàn anime, manga trên mạng xã hội. Cho nên hôm nay hãy cùng Moveek tìm hiểu một số thông tin về anime này cũng như xem thử ở tập đầu tiên có gì hấp dẫn nhé!

Blue Period được chuyển thể từ manga cùng tên (tiếng Nhật: Buru Piriodo). Theo người viết tìm hiểu, Buru (chữ đồng âm) còn có nghĩa là: ai đó giả vờ, tỏ vẻ như mình đang làm là sự thật. Hiểu rõ hơn thì là ai đó giả vờ bản thân là ai khác và khiến chính bản thân cũng như mọi người tin họ chính là người như vậy. Ngay cả ở đầu tên ta cũng thể cảm nhận được nội dung chính của phim. Cốt truyện chính xoay quanh Yatora Yaguchi - một nam sinh trung học trên mức bình thường.

Nhìn vào tạo hình, tác giả đã vẽ Yatora nổi bật hơn bạn bè đồng lứa, cậu sở hữu mái tóc màu bạch kim ánh vàng, mắt cũng màu vàng đậm nốt, tổng thể có thể đánh giá là sáng láng, ưa nhìn. Ngoài ra, cậu là học sinh giỏi giang, thông minh với thành tích tốt hơn mọi người rất nhiều dù bọn bạn thường thắc mắc là chẳng thấy học hành gì sao lại giỏi như thế. Thật ra, cậu là một người chăm sóc và nỗ lực, tuy nhiên Yatora không tìm được một mục đích, cảm hứng trong bất cứ thứ gì ở cuộc sống này. Cậu luôn tỏ ra mình là người điềm tĩnh, ít quan tâm vào thứ gì, cố gắng ướm mình vào các mỗi quan hệ xã hội và vỏ bọc không đúng với bản chất thật sự. Nhưng mỗi thứ đổi khác khi lần đầu Yatora nhìn thấy bức tranh vẽ ở câu lạc bộ mĩ thuật, cả thế giới dần thành thay đổi...

Đó là tổng quan về phần nội dung Blue Period. Nếu mà nói thì đúng là về ý tưởng hay cốt truyện thì so với thị hiếu manga, anime thì bộ phim này chưa có thể cuốn hút ta ở bước đầu. Nhưng thứ khiến người xem bị cuốn hút là ở những khía cạnh khác, vì dù sao phim chỉ mới vừa lên sóng tập đầu nên về chất lượng nội dung hay phát triển nhân vật khó mà đánh giá theo cách khách quan được. Nên ta nên tập trung vào những phần khác. 

Về đồ hoạ, tạo hình, người viết khá bất ngờ với điểm này. Phim đẹp và khá chỉn chu. Lâu rồi, mới thấy tạo hình nhân vật nam chính nổi bật hơn các nhân vật phụ khác, chứ không phải flop hay lép vế. Vì gần đây ta thường thấy yếu tố nhân vật phụ đầu phim thường không được trau chuốt bằng số còn lại, chẳng hạn như: Jujutsu Kaisen, Tokyo Revengers... Bên cạnh đó, vì là anime thiên về phía mĩ thuật nên nhìn chung mọi thứ trong phim rất đẹp, mang tính nghệ thuật, chuyển động mượt mà trơn tru. Màu phim tươi nhưng không quá sáng, dịu mắt và dễ chịu. Phần âm thanh cũng khá ổn, phù hợp với từng phân cảnh. Nên về phần nổi bước ban đầu, Blue Period nhận được sự đánh giá tốt.

Còn về nội dung, tuy ta vẫn chưa thể nói gì nhiều nhưng ở phần 1 ta có thể nhìn nhận được cá tính từng nhân vật khá rõ rệt. Từng câu thoại cũng có chiều sâu, thể hiện rõ tính cách riêng biệt của họ. Ta có thể nhìn thấy một Yatora hời hợt nhưng vật lộn với sự mơ hồ giữa thực tế và đi tìm mục đích của bản thân. Hay Ryuji - cô bạn xinh đẹp, năng động ở câu lạc bộ mĩ thuật là con gái nhưng thẳng thắn, biết quan sát, nói câu nào thấm câu đó.

Tổng quan, Blue Period đã gây nhiều sự bất ngờ cho người viết dù mới chỉ ở tập đầu tiên và khiến sự tò mò dâng cao về tình tiết tiếp theo ở những tập về sau. Thế nên, ở cá nhân bản thân, mình mong phim sẽ được xem và đón nhận hơn ở Việt Nam, vì trước chúng ta đã khá bão hoà với các thể loại shounen, isekai hay shoujo bình thường rồi. À, bên cạnh đó, anime này được liệt vào thể loại seinen nên chắc phim sẽ sâu sắc và có giá trị về mặt tinh thần nhiều hơn là chỉ thiên về tình cảm thông thường, hứa hẹn nhiều vấn đề sẽ được mở ra sắp tới.