[PREVIEW] Don't Worry Darling (Em Yêu Đừng Sợ) nhận về nhiều đánh giá trái chiều trong cơn bão drama

Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Nhiều nhà phê bình ấn tượng với khái niệm đầy tham vọng của Don't Worry Darling (Em Yêu Đừng Sợ) và sự giải trí sôi động của thập niên 50, nhưng không ấn tượng mấy về cốt truyện.

Lấy bối cảnh vào những năm 1950, Don't Worry Darling (Em Yêu Đừng Sợ) theo chân Alice và Jack Chambers (Florence Pugh và Harry Styles), một cặp vợ chồng sống ở ngoại ô có tên là Victory. Mỗi ngôi nhà đều giống nhau, những người đàn ông đi làm, phụ nữ ở nhà và mọi thứ xoay quanh ý tưởng rằng sự phù hợp là chìa khóa để duy trì sự cân bằng. Chẳng mấy chốc, Alice bắt đầu đặt câu hỏi liệu Victory có phải là nơi lý tưởng để xây dựng gia đình hay không, dẫn theo một loạt những khám phá đáng lo ngại có nguy cơ phá hủy cuộc sống của cặp vợ chồng và chính cộng đồng đó.

Florence Pugh và Harry Styles đóng vợ chồng trong Don't Worry Darling
Florence Pugh và Harry Styles đóng vợ chồng trong Don't Worry Darling

Cây bút David Rooney từ The Hollywood Reporter "Don't Worry Darling bộ phim kinh dị tâm lý có concept độc đáo nhưng không đủ thỏa mãn, đánh dấu màn tái xuất của Olivia Wilde từ Booksmart. Đáng thất vọng là kịch bản quá non dù được chuẩn bị từ năm 2019".

Kate Erbland từ Indiewire viết "Don't Worry Darling có mục đích vô cùng rõ ràng. Cốt truyện bắt đầu mạnh mẽ trước khi sụp đổ vào những lựa chọn kể chuyện gây khó khăn trở nên tồi tệ hơn bởi những ý định nổi loạn đằng sau".

Florence Pugh là điểm sáng của phim
Florence Pugh là điểm sáng của phim

Peter Bradshaw từ The Guardian cho biết "Don't Worry Darling thực sự rơi xuống vực thẳm dù bộ phim hé lộ plot twist cuối cùng, mang lại cảm giác khó hiểu và không thỏa mãn. Harry Styles có thể hoặc không phải là một diễn viên tài năng và rõ ràng Florence Pugh chẳng ẩn tượng như hồi Midsommar hoặc The Falling".

Helen O Hara của The Empire "Chúng tôi muốn một cuộc đối đầu mà Alice không bao giờ hoàn toàn có được nhưng không bao giờ đến. Phim kết thúc nhưng để lại trong lòng sự hụt hẫng".

Harry Styles bị nhận xét tiêu cực khi đóng Don't Worry Darling
Harry Styles bị nhận xét tiêu cực khi đóng Don't Worry Darling

Owen Gleiberman từ Variety nhận xét "Giữa tham vọng chèn đặc điểm pop, hình ảnh giấc mơ và sự hiện diện của Harry Styles trong vai chính đầu tiên của mình, Don't Worry Darling nhanh chóng thu hút được khán giả nhưng lại đưa người xem vào chuyến đi nhàm chán".

Brian Truitt từ America Today cho biết "Như Florence Pugh đã làm cho Black Widow, Midsommar, cô nàng cũng khiến Don't Worry Darling tuyệt vời hơn. Việc thiếu tương tác giữa Florence Pugh và Harry Styles là một sự tiếc nuối khác. Chris Pine rất đáng khen!"

Pete Hammond của Deadline khá chung chung "Theo cách riêng của mình, Don't Worry Darling thực sự khá thú vị nếu bạn có tâm trạng. Mặc dù có một vị trí cạnh tranh uy tín cho buổi ra mắt thế giới hôm nay tại Venice, đây là một bộ phim thương mại hơn bất cứ điều gì khác".

Don't Worry Darling do Olivia Wilde đạo diễn
Don't Worry Darling do Olivia Wilde đạo diễn

Tomris Laffly của AV Club khen Florence Pugh "Florence Pugh luôn chiếm spotlight như mọi khi, dẫn dắt bộ phim nhưng lúc kết thúc, Don't Worry Darling chỉ để lại sự trống rỗng kéo dài".

Jane Crowther của Total Film rất thích Florence Pugh "Florence Pugh đưa người xem đi cùng với cô ấy trên một hành trình từ tán tỉnh đến sợ hãi. Harry Styles rất quyến rũ nhưng trống rỗng".

Matthew Turner của iNews cũng có cảm giác tương tự "Cuối cùng, bộ phim đặt ra nhiều câu hỏi hơn nhiều so với câu trả lời và kết quả là không thỏa mãn. Việc kiểm soát, vai trò giới, gaslighting, các mối quan hệ độc hại và một loạt các chủ đề khác nhưng lại để ngỏ".

Phim gợi nhớ đến Get Out cùng vấn đề nữ quyền nhưng Olivia Wilde lại khá non tay nên Don't Worry Darling vẫn nhận nhiều ý kiến chê bai từ các nhà phê bình. Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều như thế nhưng Don't Worry Darling chắc chắn sẽ thu hút số lượng lớn khán giả ra rạp nhờ danh tiếng của Harry Styles và Florence Pugh cũng như những drama xoay quanh ê kíp.

Don't Worry Darling có dàn sao hạng A
Don't Worry Darling có dàn sao hạng A

Không nghi ngờ gì nữa, Florence Pugh chính là ngôi sao của bộ phim và các nhà phê bình có những lời chỉ trích nhắm vào cốt truyện cũng như diễn xuất của Harry Styles. Tất cả mọi thứ sẽ được giải đáp khi Don't Worry Darling ra rạp vào thời gian tới.