[PREVIEW] Hoàn Hồn 2 - Diễn biến nhanh gọn và có sự kết nối chặt chẽ với phần 1

TV Series · Tin điện ảnh · miduynph ·

Hoàn Hồn 2 tiếp tục câu chuyện còn dang dở ở phần trước một cách nhịp nhàng. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau 2 tháng kể từ khi phần phim Hoàn Hồn đầu tiên kết thúc, khán giả giờ đây đã được thưởng thức những diễn biến tiếp theo ở đất nước ma thuật Daeho trong phần phim mới mang tên Hoàn Hồn: Ánh Sáng Và Bóng Tối (Alchemy Of Souls: Light And Shadow). Câu chuyện trong phần phim này sẽ giải thích cho những sự kiện còn bỏ ngỏ ở Hoàn Hồn 1. Người hâm mộ cũng rất nóng lòng mong chờ loạt phim sẽ khép lại với một cái kết hợp lý và viên mãn.

Hoàn Hồn 2 lấy bối cảnh 3 năm sau sự kiện Mu Deok (Jung So Min) phát dại rồi hóa đá gây chấn động ở phần 1. Giờ đây, mỗi nhân vật đều mang trong mình vị thế mới với những áp lực không tên dồn nén trong lòng. Kể từ lúc được hồi sinh từ đống tro tàn, Jang Uk (Lee Jae Wook) mang sức mạnh vượt bậc của Đế vượng tinh và trở thành kẻ săn người hoàn hồn lẫy lừng của cả đất nước. Anh sống cô độc và lạnh lùng vì luôn bị những quỷ khí vây quanh nhằm muốn chiếm lấy viên băng thạch.

Trong một lần đuổi bắt người hoàn hồn, Jang Uk lẻn vào Jinyowon, vô tình mở cửa mật thất và bắt gặp một nữ nhân "không bình thường" đang tìm cách trốn thoát. Anh giúp đỡ cô ấy và rời đi chẳng chút do dự. Sau vài lần gặp gỡ, cô gái kỳ lạ kia tự xưng là Jin Bu Yeon (Go Yoon Jung) - trưởng nữ sở hữu sức mạnh bậc nhất của nhà họ Jin. Thậm chí cô ấy còn ngỏ lời muốn thành thân cùng Jang Uk để không bị mẫu thân giam cầm nữa. Jang Uk vì muốn lợi dụng sức mạnh của thần nữ Bu Yeon nên cũng chấp nhận với thỏa thuận này.

Cả 2 trong lần đầu gặp gỡ
Cả 2 trong lần đầu gặp gỡ

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Hàng loạt câu hỏi được ra, đây có thật sự là Jin Bu Yeon? Tại sao Bu Yeon lại có gương mặt của sát thủ Naksu? Mu Deok hiện giờ ra sao? Nghe thì có vẻ phức tạp và rối ren, thế nhưng mọi thắc mắc của khán giả đều đã được giải quyết trong 2 tập đầu của phim. Hiện tại, chỉ có các nhân vật là chưa nắm được sự tình ẩn khuất vào 3 năm trước còn người xem thì đã hiểu tường tận lý do. Dù vẫn có một vài lấn cấn nhỏ nhưng những điều này có thể phiên phiến cho qua được. Chẳng hạn như tại sao Park Jin đã từng giao chiến với Naksu mà giờ nhìn Bu Yeon lại chẳng chút hoài nghi. Hay như việc y viên Seo, Park Jin, Seo Yul đã từng thấy xác của Naksu trước khi bị thiêu đốt nhưng cũng không nhận ra. Điều này thì quả thật tùy vào trí nhớ mỗi người và bối cảnh cũng đã vào 3 năm sau nên việc so sánh gương mặt người sống với xác chết cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt.

Naksu nguyên bản trông có vẻ xanh xao và lạnh lùng hơn nhiều
Naksu nguyên bản trông có vẻ xanh xao và lạnh lùng hơn nhiều

Phần 2 có nhịp phim gãy gọn và khá trơn tru. Các diễn biến xảy ra tự nhiên nhưng cũng không kém phần lôi cuốn. Bốn tập đầu của phim cũng đã làm tốt trong việc kết nối với phần 1 khi nhiều chi tiết quen thuộc được khơi gợi lại một cách tinh tế và thú vị. Khán giả ngay lập tức hòa mình vào câu chuyện tuy cũ mà mới của phim. Cũ ở dàn nhân vật và nền tảng cốt truyện vốn có, mới ở các nút thắt hóc búa về sau đang dần được khai phá. Đôi lúc các tình tiết diễn ra khá vội tạo được bất ngờ cho người xem nhưng đồng thời chưa đủ thuyết phục ở mặt tâm lý và cảm xúc nhân vật. Các nhân vật như được đặt để sẵn trong tình huống đó nên không bộc lộ rõ nét động cơ hành động của mình.

Điển hình ở diễn biến tình cảm của Bu Yeon và Jang Uk. Dù khán giả đã biết Bu Yeon thật sự là ai nhưng các nhân vật thì chưa và theo lý thuyết thì Jang Uk và Bu Yeon đều là những người xa lạ chưa có bất kỳ mối liên kết nào, thậm chí chỉ mới gặp gỡ một, hai lần nhưng họ lại có sự phát triển tình cảm rất nhanh chóng. Ở phía Bu Yeon thì có thể dễ chấp nhận hơn vì cô mất hết trí nhớ, suốt ngày chỉ bị nhốt ở nhà. Bỗng một ngày gặp được chàng trai ưu tú đến giải cứu thì có tiếng sét ái tình cũng là điều không khó hiểu. Còn với Jang Uk, vừa mang nỗi đau cắm vào tim từ tình cũ Naksu nhưng cũng vừa có cử chỉ thân mật với Bu Yeon thì ít nhiều cũng hơi lấn cấn cho người xem.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Bù lại đó thì cả 2 khá đẹp đôi và có sự bùng nổ về nhan sắc mỗi khi xuất hiện chung một khung hình. Trái với sự lo lắng của người hâm mộ khi Jang Uk gần gũi cô gái khác sẽ không tự nhiên như với Mu Deok thì hiện tại phản ứng hóa học của Jang Uk và Bu Yeon tương đối hòa hợp, có nhiều chi tiết đáng yêu, giàu cảm xúc. Nhìn chung, phần lớn khán giả đều hài lòng với cặp đôi mới Go Yoon Jung và Lee Jae Wook. Trong tương lai khi cả 2 nhận ra nhau thì chắc hẳn sẽ còn nhiều phân cảnh "ngọt sâu răng" hơn nữa khiến cho dân tình đứng ngồi không yên.

Yoon Jung và Jae Wook có sự tương tác đầy ngọt ngào trong từng thước phim
Yoon Jung và Jae Wook có sự tương tác đầy ngọt ngào trong từng thước phim

Hoàn Hồn: Ánh Sáng Và Bóng Tối đã có khởi đầu thuận lợi cho mình khi vẫn giữ được cái chất vốn có của Hoàn Hồn 1, đồng thời phát triển thêm câu chuyện một cách có đầu tư cùng sự logic nhất định. Cùng chờ đón những cao trào tiếp theo mà phim mang lại vào mỗi tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên Netflix nhé!