Quái Thú Vô Hình 2018 và những điều bạn cần biết

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Quái Thú Vô Hình sắp sửa ra mắt và dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, các thợ săn ngoài hành tinh với biệt danh Predator sẽ trở lại Trái Đất để tiếp tục truyền thống đi săn của họ, nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về nguồn gốc cũng như các chi tiết liên quan đến các thợ săn hiếu chiến này chưa? Hãy cùng Moveek quay trở lại những phần phim trước đấy và tìm hiểu rõ hơn về phiên bản Quái Thú Vô Hình 2018 nhé.

Cội nguồn thợ săn

Tộc Yautja hay chúng ta thường quen với tên gọi là Predator (Dã Thú), đây là một chủng tộc ngoài hành tinh, dáng đứng giống loài người nhưng khuôn mặt thì "đẹp trai" hơn nhiều với những kỹ năng săn bắn và chiến đấu cao, vượt trội hơn cả con người. Những Predator có thể học hỏi những kỹ năng chiến đấu của giống loài khác, bổ sung thêm cho chính bọn chúng. Cũng như con người, có nhiều quốc gia, chủng người khác nhau thì Predator cũng vậy, bọn chúng chia làm nhiều bộ tộc, tầng lớp với nhiều cá thể mang tính chất, hình dáng khác nhau. Những bộ giáp trên người giúp Yautja có thể ngụy trang tàng hình trong mọi môi trường, đấy chính là lý do chúng ta quen gọi chúng với cái tên Quái Thú Vô Hình. Các thợ săn luôn trang bị trên mình một quả bom hẹn giờ cực khủng để dùng khi cần thiết hay "end game".

Game of Yautja
Game of Yautja

Dưới đây là cách phân biệt một vài tầng lớp Yautja trong phim:

  • Yautja nguyên thủy: thường có những cá thể như Jungle Hunter hoặc City Hutner đã từng xuất hiện trong hai phần phim đầu tiên. Các Yautja có tự tôn cao, tôn trọng truyền thống đi săn và đôi lúc phân biệt yếu mạnh để tha mạng cho kẻ thù. Họ tôn trọng những người có lòng quả cảm, trao những vật phẩm cho người thắng cuộc. Tuy nhiên, Yautja đôi lúc lại là những cá thể yến nhất trong dòng dõi Pradator.
  • Super Predator: Đây là những thợ săn hung bạo, đôi khi là những thành phần nguy hiểm bị khai trừ ra khỏi tộc Yautja. Super Predator nhanh nhẹn, khát máu và luôn học hỏi kỹ năng của con mồi, áp dụng vào cho bản thân chúng.
  • Elder Predator: là những tộc trưởng của Yautja nguyên thủy.
  • Predalien: Con lai của hai dòng máu là Predator và Xenomorph (những quái vật không gian trong loạt phim Alien). Predalien xuất hiện trong phần crossover ngoại truyện là Aliens vs. Predator 2.
  • Wolf Predator: là một cá thể xuất sắc từng xuất hiện trong Aliens vs. Predator 2, sau khi con tàu của các Predator bị những Alien Xenomorph gây tai nạn. Tin báo liền được gửi về hành tinh Predator, người nhận thông tin chính là anh chàng Wolf kiêu hãnh. Wolf đã nhanh chân đến Trái Đất và xử đẹp những bé Xenomorph.

Các phần phim trước

  • Predator 1987: Là phần đầu tiên trong loạt phim Predator, với sự tham gia của nam diễn viên Arnold Schwarzenegger trong vai thủ lĩnh của một nhóm lính đặc nhiệm, họ có nhiệm vụ phải vào một khu rừng để giải cứu con tin khỏi một nhóm quân phiến loạn. Sau khi nhiệm vụ thành công và chuẩn bị trở về, nhóm biệt kịch đã đụng độ với một Jungle Hunter.
  • Predators 2010: Con người bị các Super Predator bắt đến một hành tinh khác để tham gia vào cuộc đi săn giải trí của chúng.
  • Predator 2: Rời khỏi khu rừng rậm, câu chuyện bây giờ đi đến thành phố L.A, nơi đang trở thành khu đi săn của một City Hunter khác.

Các Yautja cuối phim còn được biết đến là Lost Clan:

Các phần crossover:

  • Alien vs. Predator: Là một phần phim liên kết giữa thương hiệu quái vật vũ trụ nổi tiếng Alien và Predator. Năm 2996 TCN, tộc Predator Yautja xuống Trái Đất và dạy con người cách xây dựng các Kim Tự Tháp. Theo kiến trúc, đây là lối xây dựng của người Maya. Năm 2986 TCN, thời đại diệt vong. Những Yautja thất thủ trước trò chơi của chính họ, đó là săn lùng các Xenomorph. Vũ khí hủy diệt đã được kích hoạt để tiêu diệt Xenomorph và tất cả những nền văn minh mà Yautja đã gây dựng trên Trái Đất. Một Xenomorph Queen bị con người cùng Predator giết chết ngay chính trên Trái Đất.
  • Aliens vs. Predator 2: Một Predalien được tạo ra. Predator và con người thất thủ, tổng thống ra lệnh thả bom hạt nhân xuống quận Gunnison của bang Colorado, che đậy tất cả mọi bí ẩn của Alien và Predator. Từ đó, không ai biết được sự tồn tại của chúng.

Câu chuyện tiếp tục với Quái Thú Vô Hình 2018

Với câu chuyện tiếp diễn trong phần sắp tới, nội dung phim sẽ liên quan đến tất cả các sự kiện kể trên, bao gồm cả Aliens vs. Predator. Khi một cậu nhóc vô tình kích hoạt thiết bị định vị của một phi thuyền Yautja và dẫn chúng trở lại Trái Đất để đi săn, một đội lính đánh thuê gồm nhiều thành phần khác nhau đã được tập hợp để chiến đấu. Tuy nhiên, do những lần thất bại trước nên bây giờ các Yautja đã chuẩn bị kỹ hơn và đem thêm nhiều "hàng nóng" hơn nữa để tiếp tục cuộc đi săn. Không những vậy, một Ultimate Predator đã được tạo ra từ DNA của các chủng loài siêu việt. Bộ phim hứa hẹn sẽ bao lực và cực kỳ hoành tráng, một phần phim Quái Thú Vô Hình đỉnh nhất từ trước đến giờ!

Khi cậu nhóc tình cờ kích hoạt thiết bị khiến các Yautja trở lại Trái Đất
Khi cậu nhóc tình cờ kích hoạt thiết bị khiến các Yautja trở lại Trái Đất

Các loài Predator sẽ có mặt trong phim:

  • Fugitive Predator: Đây thật ra là Yautja nguyên thủy nhưng đã được nâng cấp giáp để hiện đại và mạnh mẽ hơn.
Fugitive Predator
Fugitive Predator
  • Hell Hound hay còn gọi là Predator Dog: "Boss" cưng của các Yautja trong các cuộc đi săn, tưng xuất hiện trong phiên bản 2010 nhưng với hình dáng thon gọn và xương xẩu hơn.
Hell hound
Hell hound
  • Ultimate Predator (Assassin Predator): Sinh vật khổng lồ cao 3m được lai tạo từ DNA của các cá thể siêu việt lại với nhau, cực hung bạo, hiếu chiến, nhanh nhẹn và không cần mang giáp vẫn dễ dàng hạ gục các Fugitive Predator.
Dã thú tối thượng
Dã thú tối thượng
Không cần giáp chỉ khoe cơ múi
Không cần giáp chỉ khoe cơ múi

Box Office Mojo đã xác nhận mác phim cho Quái Thú Vô Hình là R, cho cảnh hành động bạo lực, máu me và ngôn ngữ người lớn. Nội dung phim được chính thức xác nhận liên quan trực tiếp tới phần phim gốc vào năm 1987 cùng một vài eater eggs thú vị khác từ những phần phim khác như Alien vs. Predator. 

Mốc thời gian trong phiên bản 2018

Quái Thú Vô Hình sẽ rơi vào khoảng thời gian năm 2018, 31 sau sự kiện năm 1987 có sự tham gia của Arnold Schwarzenegger trong vai Dutch.

Arnold Schwarzenegger sẽ tham gia vào phim?

Thông tin này đến giờ vẫn chưa được hãng phim xác nhận, tuy nhiên khả năng cao là điều này sẽ không dễ để xảy ra dù giữa nam diễn viên Arnold và đạo diễn Shane Black đã có nhiều cuộc gặp gỡ trò chuyện với nhau, cả hai cũng từng là bạn diễn chung trong Quái Thú Vô Hình năm 1987.

Dàn nhân vật con người trong phim

Boyd Holbrook trong vai Quinn McKenna, chồng cũ của Emily, cha của Rory, và là cựu Quân đội Ranger, người đã phát hiện ra sự tồn tại của những kẻ săn mồi dữ dội nhưng không ai tin rằng chúng tồn tại. Vai diễn này trước đó được Fox dự tính trao cho nam diễn viên James Franco và Benicio del Toro, tuy nhiên vấn đề về lịch trình làm việc đã khiến hai cái tên này phải bị gạch đi.

Trevante Rhodes trong vai Nebraska Williams, trước đây là một người hải tặc tham gia vào một hoạt động săn bắn Predator đặc biệt do Quinn, người bạn tốt nhất của ông đứng đầu.

Jacob Tremblay trong vai Rory McKenna, Câu nhóc rắc rối này là con trai của Quinn và Emily, tình cờ kích hoạt được thiết bị định vị của Yautja, chìa khóa quan trọng trong cuộc chiến sống còn này. Bị mắc chứng bệnh tự kỷ.

Keegan-Michael Key trong vai Coyle, một người hợp tác với Quinn và Williams để chiến đấu với Predators. 

Olivia Munn trong vai Casey Bracket, một giáo viên khoa học và nhà sinh vật học bất mãn tham gia nhiệm vụ.

Thomas Jane trong vai Baxley, một cựu chiến binh quân sự từ các cuộc chiến tranh ở Afghanistan và Iraq đang bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Dàn cast máu mặt trong phim
Dàn cast máu mặt trong phim

Alfie Allen trong vai Lynch, một cựu Thủy thủ cùng với một số người ngoài khác, kể cả Quinn, để ngăn chặn những kẻ săn mồi ngoài hành tinh.

Sterling K. Brown trong vai Will Traeger, một điệp viên đã bắt cóc Quinn nhưng sau đó anh ta cần giúp đỡ để chiến đấu với các Predator.

Augusto Aguilera trong vai Nettles, cựu phi công trực thăng Blackhawk, người bị chấn thương sọ não khá nghiêm trọng.

Yvonne Strahovski trong vai Emily McKenna, vợ cũ của Quinn và mẹ của Rory.

Jake Busey vai Sean Keyes, con trai của Peter Keyes.

Nhóc Rory và Casey
Nhóc Rory và Casey

Quá trình quay phim đầy khó khăn

Trong giai đoạn gần hoàn thành, Quái Thú Vô Hình đã phải quay lại một vài cảnh và thay đổi gần như cái kết của cuộc chiến cuối phim. Một vài nhân vật không cần thiết đã được loại bỏ, nhưng chúng ta vẫn sẽ thấy các Yautja đã kể ở trên xuất hiện.

Đạo diễn của phim

Quái Thú Vô Hình 2018, được đạo diễn bởi Shane Black - người được biết đến qua thành công của Iron Man 3. Trên hết, Shane là một cựu diễn viên từng tham gia vào phần phim Predator 1987 nên anh có khá nhiều hiểu biết và kinh nghiệm về nhân vật này. Ông từng chia sẻ về phần phim mới của mình như sau:

"Vâng, tôi nghĩ rằng có một tiền đề cơ bản phải được tôn vinh mỗi khi bạn làm phim về Predator và theo một cách nào đó, bất kể âm mưu như thế nào, ở một mức độ nào đó, chung quy lại nó vẫn phải là một cuộc đi săn. Tôi nghĩ rằng có thể có một sự biến đổi vô hạn."

Đạo diễn Shane Black
Đạo diễn Shane Black

Các Easter Egg trong phim

Quá trình quay phim cùa Quái Thú Vô Hình đã được quay lại một vài cảnh phim, theo đó nhà sản xuất đã xác nhận tất cả những cảnh quay lại nhằm tạo nên sự liên kết chặt chẽ hơn với các phần phim trước đấy, đặc biệt là phần đầu vào năm 1987. Phim chắc chắn sẽ có những easter egg siêu thú vị.

Fugitive Predator
Fugitive Predator

Kỹ năng make-up nhân vật cực đỉnh!

Như đã biết, tất cả các phần phim về Predator đều sử dụng công nghệ hóa trang và Practice Effect cho các Yautja. Quái Thú Vô Hình 2018 cũng không phải là ngoại lệ, thậm chí nó còn đẹp và chất hơn trước, nhiều người đã không ngừng ngại đưa ra những lời khen cho tạo hình hóa trang của Fugitive Predator năm nay. Đặc biệt hơn, nhà sản xuất đã tạo ra một lớp áo thật sự cho Ultimate Predator với kích thước 3m.

Mô hình Ultimate Predator trên phim trường
Mô hình Ultimate Predator trên phim trường
Lớp make up cho Fugitive Predator
Lớp make up cho Fugitive Predator

Trong phần phim trước, các Yautja được chịu trách nhiệm hóa trang bởi công ty nổi tiếng nhất của Hollywood là Stan Winston, nơi từng làm sống những chú khủng long trong Jurassic Park và Termintator.

Dự tính triển khai thành Trilogy sau phần phim sắp tới

Sau 30 năm tồn tại của thương hiệu Quái Thú Vô Hình, đạo diễn Shane Black không chỉ muốn dừng lại ở phần phim sắp tới, anh còn muốn thực hiện một trilogy ba phần dành cho những gã thợ săn ngoài hành tinh này. Tuy nhiên, sau thương vụ Disney mua lại hãng 20th Century Fox mới đây đã khiến điều này trở nên khó khăn hơn, không chỉ có mỗi Predator mà còn cả kẻ thù không đội trời chung với nó là Alien - Xenomorph.

Mở rộng vũ trụ sang lĩnh vực truyện tranh

Cũng như Marvel hay DC comics, các Yautja cũng có vũ trụ truyện tranh riêng của mình, mang đến cho người xem nhiều câu chuyện liên quan đến những phần phim đã diễn ra hay ngoại truyện đầy thú vị của các thợ săn khác nhau.

Comic Predator là sản phẩm của Dark Horse comics
Comic Predator là sản phẩm của Dark Horse comics
Dark Horse comics cũng là ngôi nhà chung của những nhân vật như Hellboy, Alien
Dark Horse comics cũng là ngôi nhà chung của những nhân vật như Hellboy, Alien

Quái Thú Vô Hình dự kiến khởi chiếu vào ngày 14.9.2018.