Quái Xế Baby tung trailer mới sau khi đoạt giải thưởng danh giá tại sxsw 2017

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

SXSW (còn có tên đầy đủ là South by Southwest) là tên gọi lễ hội danh giá nhằm tôn vinh các sản phẩm nghệ thuật, được tổ chức định kỳ hàng năm tại Texas, Mỹ.

SXSW (còn có tên đầy đủ là South by Southwest) là tên gọi lễ hội danh giá nhằm tôn vinh các sản phẩm nghệ thuật, được tổ chức định kỳ hàng năm tại Texas, Mỹ. Tại sự kiện SXSW năm nay với 130 phim dài và 128 phim ngắn được trình chiếu xuyên suốt 9 ngày, bộ phim hành động - hài hước Baby Driver (Tựa Việt: Quái xế Baby) của đạo diễn Edgar Wright đã được trao giải thưởng do khán giả bình chọn (Audience Award), đồng thời nằm trong danh sách những siêu phẩm điện ảnh được kỳ vọng nhất năm 2017.

“Bộ sậu” của Quái xế Baby tại sự kiện SXSW 2017
“Bộ sậu” của Quái xế Baby tại sự kiện SXSW 2017

Hòa cùng không khí của buổi trao giải, đạo diễn Edgar Wright đã công bố trailer mới đầy kịch tính và cũng rất hài hước của Quái xế Driver. Bằng những cảnh quay đuổi bắt ngoạn mục cùng phần nhạc nền sôi động, bộ phim đã “tăng nhiệt” và chiếm trọn trái tim của toàn khán phòng.

Trong phim, tài tử Ansel Elgrort thủ vai nhân vật chính Baby, một tài xế chuyên thực hiện các phi vụ tẩu thoát và làm việc trực tiếp dưới quyền ông trùm tội phạm Doc (Kevin Specey). Do bị chấn thương tâm lý từ nhỏ, nên Baby luôn phải nghe nhạc để có thể tập trung.

Baby có tác phong “hành sự” rất lạ lùng
Baby có tác phong “hành sự” rất lạ lùng

Trong lịch sử “hành nghề” của mình, quái xế Baby chưa bao giờ thất bại. Nhưng trong phi vụ mới nhất, anh đã bị sao nhãng và có ý định phản bội tổ chức, khi vướng vào mối tình với cô hầu bàn xinh đẹp Deborah (Lily James). Lúc Baby quyết định bỏ trốn cùng Deborah, cũng là khi anh phải đối đầu với những người đồng đội cũ của mình.

Cao trào của trailer là khi Baby có ý định bỏ trốn cùng người đẹp, buộc anh phải đối đầu với các thành viên khác của tổ chức
Cao trào của trailer là khi Baby có ý định bỏ trốn cùng người đẹp, buộc anh phải đối đầu với các thành viên khác của tổ chức

Ngoài việc khiến người xem choáng ngợp bởi những cuộc rượt đuổi bằng xe hơi căng thẳng, những cú drift kinh người không hề thua kém các tựa phim cùng chủ đề, Quái xế Baby cũng không quên chêm vào những phân đoạn hài hước đầy tinh tế, đúng chất của Edgar Wright.

Việc Baby luôn đeo tai nghe và kính đen, cùng vẻ mặt “nai tơ” đúng với tên của mình, đã tạo nên sự mới lạ cho nhân vật chính. Chưa hết, phần nhạc nền cũng được các khán giả tại SXSW đánh giá cao, khi được trực tiếp biên soạn bởi chính đạo diễn Edgar Wright.

Nói về ý tưởng độc đáo của Quái xế Baby, nhà làm phim từng đứng đằng sau những siêu phẩm hài hước như Hot Fuzz, Scott Pilgrim vs. The World,... cho biết kịch bản của phim đã được anh nuôi dưỡng hơn hai thập kỷ. Đến năm 2012, bản phát thảo đầu tiên của kịch bản đã được định hình, song song cùng với ý tưởng của Edgar Wright về những bản nhạc nền sẽ được đưa vào phim.

Wright cho biết: “Tất cả âm nhạc trong phim đều là một phần của kịch bản. Khi tôi bắt đầu viết kịch bản cho Baby Driver, tất cả chỉ là những ý tưởng rời rạc. Chỉ khi tội ngồi nghe bộ sưu tập âm nhạc của mình, tôi mới tưởng tượng ra được các tình tiết, và cách liên kết chúng với nhau thành một khối duy nhất”.

Trước khi kết thúc phần giới thiệu, vị đạo diễn tài danh đã tiết lộ thêm một thông tin giật gân, đó là những cảnh rượt đuổi bằng xe trong phim hoàn toàn không sử dụng kỹ xảo vi tính. Khung màn xanh để tạo ngoại cảnh giả cũng được hạn chế đến tối thiểu. Hầu hết các cảnh quay đều được thực hiện vào ban ngày, trên các trục đường chính và xa lộ của thành phố Atlanta.

Wright cũng có dịp thử thách bản thân, khi anh quyết định ngồi chung xe với “nhân vật chính”, chứ không chịu quan sát các cảnh quay từ một vị trí an toàn hơn. Chính sự tận tâm này đã đem lại không khí chân thực và đầy cảm xúc ở các trường đoạn rượt đuổi đầy choáng ngợp.

Quái xế Baby với sự đồng tham gia của những gương mặt nổi bật tại Hollywood như Lily James, Kevin Spacey, Jon Bernthal và Jamie Foxx; dự kiến công phá các phòng chiếu vào tháng 8 năm nay.