Quốc Anh chia sẻ về những áp lực khi cầm trịch vai diễn "nặng đô" trong Trạng Quỳnh

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Quốc Anh là một gương mặt hoàn toàn mới trong điện ảnh Việt, khán giả đang đặt rất nhiều nghi vấn về khả năng cầm trịch  vai diễn quan trọng của anh trong dự án phim Tết mang tên Trạng Quỳnh.

Quốc Anh là một gương mặt hoàn toàn mới trong điện ảnh Việt, với kinh nghiệm diễn xuất gần như bằng 0, chính vì thế khán giả đang đặt rất nhiều nghi vấn về khả năng cầm trịch vai diễn quan trọng của anh trong dự án phim Tết mang tên Trạng Quỳnh.

Nhìn lại quá trình không dễ dàng trong năm qua, nam diễn viên vẫn không giấu nổi sự bất ngờ vì vốn chưa bao giờ dám hy vọng sẽ có cơ hội có 1-0-2 này. Quốc Anh chia sẻ:

"Quốc Anh chưa từng hy vọng sẽ nhận được vai diễn nặng ký này, nhưng ngày hôm sau casting, anh Đức Thịnh đã khiến mình vỡ òa vì xúc động, sung sướng tưởng ngất đi khi nói 'Em không có nhiều kinh nghiệm, chưa biết diễn xuất nhưng anh tin em sẽ làm được nếu chịu khó học hỏi các anh chị'. Đó cũng là niềm tin tạo động lực cho mình không ngừng nỗ lực trong cả quá trình sau này."

Vốn chưa có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất, ngay cả sự va chạm trong một ekip sản xuất phim điện ảnh cũng là con số 0, Quốc Anh cho biết cảm thấy vô cùng áp lực khi phải đóng cặp với Trấn Thành.

"Khi mới gặp, anh ấy lạnh lùng và ít chia sẻ kinh khủng, nhưng sau này khi thân thiết hơn, Quốc Anh mới biết anh Trấn Thành không hề chảnh mà rất thân thiện. Anh ấy khuyên Quốc Anh từ cách sống đến cách diễn, ngay cả khi mình làm sai, anh Trấn Thành cũng vừa mắng vừa động viên rất đi vào lòng người. Nếu như ở trên phim, nhân vật Xẩm của anh Thành tồ vô cùng, luôn luôn làm hỏng chuyện khi Trạng Quỳnhphá án, thì ngoài đời mọi chuyện hoàn toàn ngược lại: anh Thành rất khôn khéo, thông minh, anh ấy dạy Quốc Anh cách nói chuyện, cách hành động của người thông minh. Ngược lại, sự ngơ ngơ, ngô nghê của Quốc Anh trở thành cảm hứng để anh Thành diễn vai Xẩm."

Lần đầu tham gia diễn xuất nên không tránh khỏi những khó khăn, anh cho biết đã cố gắng tự tìm hiểu nhân vật của mình thông qua không ít sách vở và xem rất nhiều phim cổ trang để có thể hóa thân một cách tốt nhất. Chàng hot boy bộc bạch:

"Trong lúc quay thì mình cũng có cảm thấy áp lực, nhưng chủ yếu đến từ việc mình chưa có kinh nghiệm mà đã phải đóng một vai khá là khó. Thứ nhất là đây là phim cổ trang với lời thoại theo kiểu cổ, đối với mình khá là khó nhớ chứ mình không thấy quá áp lực khi phải diễn với các diễn viên có kinh nghiệm. Có rất nhiều những từ ngữ thuộc kiểu ngày xưa, và lời thoại rất là dài. Mà mình cũng không giỏi khoản học thuộc lòng. Ngày xưa mình học văn rất tệ. Nên mình gặp khó khăn ở khoản vừa phải đọc lời thoại đúng vừa phải diễn xuất. Dù đã đọc không dưới 30 lần kịch bản Trạng Quỳnh nhưng nhiều lúc vẫn không thể nhớ được quá 10 câu trong thời gian đầu."

Lựa chọn Quốc Anh cho vai diễn Quỳnh được xem là ván bài mạo hiểm của Đức Thịnh. Cùng chờ đón xem anh sẽ thể hiện như thế nào khi phim được ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán này nhé.

Trạng Quỳnh sẽ khởi chiếu từ ngày 05.02.2019.