Đạo diễn Paul Feig lên tiếng xác nhận lý do vì sao Quý Bà Điệp Viên 2 mãi vẫn chưa được ra mắt với khán giả

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Khi Quý Bà Điệp Viên của đạo diễn Paul Feig được tung ra rạp, khán giả đã rất hứng thú trước sự hài hước mà anh tạo dựng trong một bộ phim gián điệp đích thực.

Poster phim <strong>Quý Bà Điệp Viên </strong>(pinterest)
Poster phim Quý Bà Điệp Viên (pinterest)

Vào những năm 2015, khi bộ phim hài, hành động Spy (Quý Bà Điệp Viên) của đạo diễn Paul Feig được tung ra rạp, khán giả đã rất hứng thú trước sự hài hước mà anh tạo dựng trong một bộ phim gián điệp đích thực. Bộ phim đã xuất sắc nhận được những phản hồi tích cực của đông đảo người xem không chỉ bởi sự xuất hiện của nữ diễn viên chính Melissa McCarthy hay sự khôi hài trong lối diễn xuất của anh chàng Jason Statham, mà còn do chính Feig đã rất thông minh và sáng tạo khi nghĩ ra cách để khán giả xem đây là một bộ phim điệp viên kịch tính thực sự.

Vào thời điểm đó, Quý Bà Điệp Viên đã trở thành một bom tấn trong làng điện ảnh thế giới, thu về hơn $235 triệu trên dù chi phí ban đầu chỉ vỏn vẹn $65 triệu và không có gì ngạc nhiên khi mọi người ngay lập tức quan tâm về phần phim tiếp theo. Rõ ràng, ở bộ phim này, Paul Feig đã thiết lập các nhân vật của McCarthy và Statham là một nhóm không thích hợp cho những cuộc phiêu lưu trong tương lai. Nên mặc cho khán giả cứ chờ đợi, đến mãi ba năm sau đó, Spy 2 vẫn chưa xảy ra và phía nhà sản xuất cũng không hề đưa ra bất kỳ động thái gì cho phần phim tiếp theo này.

Trong lần xuất hiện gần đây trên podcast Happy Sad Confused của Josh Horowitz, Feig đã được mọi người hỏi về phần tiếp theo của Quý Bà Điệp Viên. Anh buồn bã đưa ra câu trả lời thẳng thắn:

"Chính là do nhà sản xuất và phát hành phim 20th Century Fox không quan tâm. Bởi họ đang tập trung thực hiện dự án cho phần 3 của bộ phim Kingsman. Tuy số tiền họ kiếm được nhiều hơn chúng tôi nhưng chúng tôi cũng đã từng thu được hơn $235 triệu trên toàn thế giới so với mức kinh phí bỏ ra ban đầu chỉ có $65 triệu thì như vậy đã là quá tốt. Mặc dù khoảng thời gian gián đoạn đã quá dài, có thể nhiều người đã quên mất bộ phim này nhưng tôi vẫn thực sự rất tự hào về những gì chúng tôi từng đạt được".

Feig thậm chí còn tiết lộ rằng anh ta đã nghĩ ra cách mở đầu Spy 2 như thế nào cho hoành tráng. Anh nói:

"Tôi rất vui mừng khi nghĩ về cách nó sẽ bắt đầu và tôi sẽ trở thành người ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới trong bộ phim này".

Thể loại phim hài thực sự đang rơi vào vùng nguy hiểm trong thời điểm này. Nếu Deadpool 2 chỉ được xem như một phim siêu anh hùng thì bộ phim hài doanh thu cao nhất năm 2018 là Con Nhà Siêu Giàu Châu Á với $119 triệu trong khu vực nội địa. Đây là một tin vui cho thể loại phim hài.

Điều này dường như nhắc đến sự thành công của Quý Bà Điệp Viên, một bộ phim không chỉ đơn thuần là thể loại phim hài, sẽ luôn nằm trong vùng an toàn hơn so với những bộ phim khác nhưng thật đáng tiếc vì rõ ràng Fox chẳng hề quan tâm đến. Bộ phim hài cuối cùng của hãng này là Snatched, với vai chính do Amy Schumer đảm nhận, chỉ đạt được $60 triệu trên toàn thế giới và những bộ phim sắp tới mà họ đang hướng đến chính là phim hài. Quý Bà Điệp Viên vẫn luôn là một trong những bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trong vài năm qua còn Fox là một hãng phim lý tưởng cho phần phim tiếp theo nên hãy chờ xem.

Nguồn: Collider