Quyên – Được yêu có phải là hạnh phúc?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là bộ phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, dựa vào cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ ra rạp. Và bộ poster mới miêu tả sơ nét về 4 nhân vật chính đã được đạo diễn Quang Bình công bố: Quyên, Hùng, Dũng và Hans.

Quyên, được yêu có phải là hạnh phúc?

QUYÊN - Vũ Ngọc Anh
QUYÊN - Vũ Ngọc Anh

Quyên(Vũ Ngọc Anh) một cô gái trẻ xinh đẹp người Hà Nội theo chồng vượt biên qua Tây Đức để tìm miền đất hứa. Họ không hề biết chính cánh rừng tuyết phủ dày đặc đó là nơi chia cắt họ mãi mãi, là nơi bắt đầu những tháng ngày lưu đày và giam lỏng, cưỡng bức và thù hận.

Nhưng tình yêu lại xuất hiện trong những thời khắc tối tăm nhất, tình người bật lên trong hoàn cảnh khốn cùng nhất, và những kẻ giang hồ máu lạnh chưa hẳn là những kẻ tàn ác nhất.

Quyên luôn đươc yêu thương bởi những người đàn ông bên cạnh cô nhưng liệu điều ấy có thực sự mang lại hạnh phúc cho cô?

Hùng, khi một kẻ giang hồ yêu.

Hùng - Trần Bảo Sơn
Hùng - Trần Bảo Sơn

Nhân vật Hùng (Trần Bảo Sơn) cũng là một trong những thân phận như vậy. Hùng bước chân vào giang hồ và trở thành một tay đưa đường vượt biên chuyên nghiệp cho những ai muốn sang Đức. Kể từ lúc gặp Quyên, lúc đầu chỉ là cưỡng bức cô theo bản năng của một người đàn ông, thì sau đó Hùng đã bắt đầu dành tình yêu cho Quyên.

Trần Bảo Sơn chia sẻ : “Tôi không muốn các vai diễn của mình trở nên nhàm chán, đó là lí do tôi chọn nhiều nhân vật khác nhau để hoá thân. Với nhân vật Hùng tôi đã nhìn thấy một điểm khác biệt so với nhiều nhân vật trước đây của tôi. Hùng là một kẻ giang hồ, tìm mọi cách để chiếm đoạt những gì anh ta muốn.  Nhân vật Hùng sẽ phải nói giọng Bắc và thực hiện rất nhiều những cảnh hành động khốc liệt.”

Dũng, sức mạnh của đồng tiền và lòng thù hận.

Dũng - David Trần
Dũng - David Trần

Ngược lại với nhân vật Hùng, Dũng (David Trần) chồng của Quyên lại là một tri thức. Dũng vô cùng đau khổ và không chấp nhận rằng Quyên đã bị cưỡng bức và có thai, mặc cho Quyên bất chấp nguy hiểm trở về với Dũng. Lòng thù hận và tham vọng tiền bạc đã khiến Dũng quay lưng lại với Quyên. Nhân vật của Dũng do David Trần thủ vai, là một nhân vật đặc biệt, và Đạo Diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã khẳng định cả ngoại hình và cử chỉ của David Trần hoàn toàn phù hợp với vai Dũng.

Hans, được bên em đã là hạnh phúc.

Hans - Gary Daniels
Hans - Gary Daniels

Cùng với Hùng, Dũng thì Hans (Gary Daniels) cũng là một người đàn ông dành nhiều tình cảm cho Quyên. Gary Daniels là một diễn viên phim hành động của Hollywood và đây là một vai diễn không phải hành động đầu tiên của anh. Trong quá trình làm phim, Gary Daniels chia sẻ: “ Tôi đã từng tính bỏ cuộc trong ngày đầu tiên quay tại Đà Lạt. Học tiếng Việt là một điều kinh khủng nhất mà tôi phải trải qua. Thử tượng tượng bạn phải học 55 trang kịch bản tiếng Việt, nếu không phải vì cảm kích trước sự nổ lực và cố gắng của đoàn làm phim thì tôi đã không thể hoàn thành vai diễn của mình.” Nhân vật Hans yêu thương và giúp đỡ Quyên vô điều kiện, có lẽ nhân vật Hans chính là điểm sáng giữa muôn vàn khó khăn mà Quyên phải trải qua trong cuộc đời.

QUYÊN dự kiến khởi chiếu vào ngày 19.06