Ra rạp xem gì? - Mối tình lãng mạn vượt thời gian và những thước phim kinh dị hẹn bạn ở rạp 13.05 này!

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Lên "plan" ra rạp đi các mọt ơi! Người Khởi Lửa, Kẻ Thứ 3...đang chờ này!

Sắp đến cuối tuần rồi, các mọt phim đã lên kế hoạch đến rạp phim của mình chưa? Hãy để Moveek gợi ý cho bạn những bộ phim sẽ “đáp” xuống các rạp chiếu phim tuần này. Nếu bạn là một fan kinh dị, cuối tuần này là tuần cho các bạn thỏa đam mê trải nghiệm cảm giác mạnh tim đập chân run trong rạp phim đây!

1. Kẻ Thứ 3 (Kẻ Thứ Ba)

Kẻ Thứ 3 là bộ phim được hình thành trong cái bắt tay giữa hai nền điện ảnh Việt – Hàn. Thuộc thể loại tình cảm và chính kịch, dự án này đánh dấu sự trở lại của Lý Nhã Kỳ trong vai trò nữ chính. Kết hợp với cô là tài tử người Hàn Han Jae Suk.

Người Thứ 3 xoay quanh cuộc tình đẹp như mơ giữa họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) và bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Nhưng khi cả hai ở giai đoạn hạnh phúc nhất, Thiên Di bị tai nạn nghiêm trọng. Tính mạng của Thiên Di như đèn treo trước gió. Không cam lòng, Quang Kha quay ngược thời gian để cứu vợ. Nhưng sứ mệnh này bị chen ngang bởi một nhân vật bí ẩn.

2. Người Khởi Lửa (Firestarter)

Người Khởi Lửa sẽ là bộ phim siêu nhiên và viễn tưởng đầu tiên mở đầu cho tuần phim này, theo sau đó là thêm 2 bộ phim đều có tính kinh dị. Như vậy, Kẻ Thứ 3 là phim tình cảm duy nhất trong tuần. 

Trung tâm của Người Khởi Lửa là một gia đình sở hữu sức mạnh siêu nhiên sau khi tham gia quá trình thí nghiệm của một tổ chức bí ẩn. Họ đã chạy thoát khỏi tổ chức và lẩn trốn sự truy bắt trong thời gian dài. Mọi chuyện phức tạp hơn khi con gái họ ra đời. Là người có khả năng tạo ra và kiểm soát lửa, Charlie (Ryan Kiera Armstrong) có lẽ là thành viên nguy hiểm nhất gia đình và nhanh chóng đánh động tổ chức bí ẩn kia. Giữ cho Charlie an toàn giờ đây là sứ mệnh hàng đầu của người cha Andy (Zac Efron).

Người Khởi Lửa của năm nay là phiên bản remake của bộ phim cùng tên từng ra mắt năm 1984 và là dự án đầu tiên làm nên tên tuổi của nữ diễn viên Drew Barrymore. Đây cũng là phiên bản phim được đánh giá là trung thành nhất với những trang truyện của Stephen King trong số các dự án từng chuyển thể thế giới kinh dị của ông lên màn ảnh. Người Khởi Lửa trong năm 2022 có vượt qua được danh tiếng này hay không?

Còn những mọt phim mới thì sao? Không cần lo, Người Khởi Lửa của năm nay không đòi hỏi bạn phải đọc qua nguyên tác văn học gốc hay xem qua bản phim 1984. Phim sẽ đem đến một câu chuyện mà người xem có thể thẩm thấu. Đây vẫn tính là một phim chuyển thể của Stephen King. Chỉ nhiêu đó thôi, cộng với những cái tên diễn viên thực lực, phim có khả năng cao sẽ không làm người xem thất vọng về mặt giải trí.

3. Rừng Săn Người (WarHunt)

Một chút hương vị hành động cho cuối tuần thì sao nào? Một trong những lợi thế của dự án kinh dị hạng B đó là phục vụ nhu cầu giải trí không đòi hỏi quá nhiều sự vận động của các nơron thần kinh. Đó cũng là lý do thể loại kinh dị hạng B có thể trường tồn đến hôm nay. Rừng Săn Người là một dự án như vậy.

Lấy bối cảnh Thế chiến II đang đến giai đoạn ác liệt nhất. Một trung đội của quân Đồng minh được giao nhiệm vụ truy tìm tập tài liệu mật đã thất lạc. Nhưng khi họ tiến vào khu rừng được đồn đoán là nơi cất giấu những tài liệu đó, những người lính bị truy đuổi bởi một kẻ thù giấu mặt. Rừng Săn Người chứng minh có những thế lực đáng sợ hơn cả quân Phát Xít. Trung đội này có thể không ai toàn mạng trở ra.

4. Chuyện “Ma” Đô Thị (Urban Myths - Goedam 2)

Với phần 1 đã có sẵn trên Netflix, phần 2 dành cho màn bạc lần này hứa hẹn còn đáng sợ hơn cả phần đầu. Thể loại kinh dị trong điện ảnh Hàn Quốc hiếm khi làm người xem thất vọng. Và Chuyện “Ma” Đô Thị có thể sẽ đem đến một trải nghiệm thót tim cho người xem.

Lấy mô hình tổng hợp các chuyện ngắn kinh dị khác nhau nhưng diễn ra trong cùng một không gian. Lấy nhiều chủ đề và đề cập đến những nỗi kinh hoàng khác nhau, Chuyện “Ma” Đô Thị đúng như tên của nó, nói đến những góc khuất của một thành phố bề bộn theo phong cách vô cùng đáng sợ. Chúng cũng là những câu chuyện ma mang đậm tính ngụ ngôn, với mục đích truyền tải một thông điệp đằng sau những nỗi sợ hãi.

Phần 1 của Chuyện “Ma” Đô Thị có nhiều tập phim tưởng chừng như không hề liên quan với nhau, nhưng những chi tiết ẩn nấp trong mạch phim ngắn ngủi lại vẽ nên một mối liên kết không thể rùng rợn hơn. Chuyện “Ma” Đô Thị không phải ngoại lệ. Các mọt kinh dị hãy đi xem Chuyện “Ma” Đô Thị để luyện độ tinh mắt, nhạy não của mình xem nào.