Ra rạp xem gì? - Từ 29.04, đây là 7 bộ phim dành cho các mọt suốt mùa lễ dài

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn, Nghề Siêu Dễ...nghỉ lễ 30.04, 01.05 thì ra rạp xem phim nha!

Cuối tuần sắp đến rồi. Hãy để Moveek đề xuất phim cho các mọt vào cuối tuần kiêm nghỉ lễ bắt đầu vào ngày 29.04 này đây!

1. Tăng Tốc…Về Phía Em

Đến từ nền điện ảnh Thái Lan, Tăng Tốc…Về Phía Em là bộ phim tình cảm xoáy vào nhiều mặt thực tế và trưởng thành khi hai người lớn yêu nhau.

Tăng Tốc…Về Phía Em kể về nhà vô địch thế giới môn xếp ly tốc độ Kao. Để thành công như hôm nay, bạn gái của Kao là Jay đóng vai trò không nhỏ. Cô là người đã nâng khăn sửa túi, lo lắng mọi điều để Kao có thể yên tâm luyện tập. Nhưng rồi sau một thời gian, Kao ngày càng ỷ lại vào Jay, để cô lạc lõng trong chính tình yêu của 2 người. Nên Jay dứt áo ra đi, khiến Kao ngay cả nhu cầu cơ bản nhất là chăm sóc bản thân cũng không làm được. Rồi những đối thủ đáng gờm xuất hiện, đe dọa chức vô địch của anh.

Nói đến phim tình cảm, điện ảnh Thái thường chú trọng công thức ngôn tình lãng mạn dễ lấy lòng khán giả. Nhưng có vẻ như Tăng Tốc…Về Phía Em là một ngoại lệ. Phim chủ động đào sâu và lột trần những khía cạnh đời thường và gai góc của tình yêu. Nào là cơm áo gạo tiền, bạn đời có chia sẻ việc nhà hay không, nào là “gái có công, chồng chẳng phụ”, nào là những hy sinh và sự vô tâm của người còn lại… Bộ phim mang hướng trưởng thành này là một điểm nhấn hiếm hoi của điện ảnh Thái và chắc hẳn dành cho các mọt đang tìm kiếm những gì sâu sắc, lắng đọng hơn những câu chuyện tình hường phấn dễ quên. Hãy để Tăng Tốc…Về Phía Em đem đến cho bạn một nốt trầm lắng về tình yêu lứa đôi trong thời buổi hiện đại, với cái kết sẽ làm bạn ngạc nhiên nhưng vô cùng hợp lý.

2. Khởi Nguồn Đại Dịch (Seoul Station)

Thật ra Khởi Nguồn Đại Dịch là phim ra mắt năm 2016. Nhưng nếu bạn chưa có dịp xem qua, thì ngày 29.04 sắp tới là một cơ hội đấy.

Dành cho những mọt yêu thích thể loại hoạt hình kinh dị và Train to Busan, Khởi Nguồn Đại Dịch là phần tiền truyện của siêu phẩm zombie Hàn được nói trên. Lấy bối cảnh một nhà ga tấp nập và bận rộn giữa Seoul – thủ đô của Hàn Quốc – đang bước vào giờ cao điểm như mọi ngày thì một người vô gia cư kỳ lạ lang thang xuất hiện với một vết thương lớn ở cổ. Một lúc sau, những xác sống tràn lan khắp nhà ga trong sự bối rối của mọi người. Nhưng họ không thể phí thì giờ tìm hiểu nguyên do, vì những zombie khát máu đang tấn công mọi sinh vật sống.

3. Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm (Haunted Tales)

Sau Ngôi Đền Kỳ Quái 3, Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm là bộ phim kinh dị tiếp theo đến từ xứ chùa vàng, mang nhiều điểm tương đồng với 3 A.M. trước đây. Bộ phim kể về 3 nhân vật hầu như không quen biết nhau gặp phải 3 hiện tượng kinh hoàng lúc nửa đêm. Họ không thể ngờ bản thân lại trở thành nhân vật chính trong các câu chuyện ma thành thị được truyền miệng. Nhưng sự việc không đơn giản như vậy. Liệu có mối liên kết nào giữa 3 sự việc này không?

Kinh dị đến nay vẫn là bến đỗ an toàn cho các mọt phim. Mặc dù không phá cách, phim kinh dị vẫn đem đến những phút giây giật mình lẫn giải trí. Hi vọng Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm có thể làm được điều này cho các mọt phim mùa lễ sắp tới.

4. Thỏ Gà Rà Kho Báu (Chickenhare and the Hamster of Darkness)

Thỏ Gà Rà Kho Báu là một phim hoạt hình dành cho mọi lứa tuổi và gia đình. Trong đây, câu chuyện tập trung vào Chickenhare (Thỏ Gà). Là một con lai bí ẩn giữa thỏ và gà rừng, Chickenhare đã lớn lên trong những ánh mắt hiếu kỳ và kỳ thị của những người xung quanh. Nên cậu luôn muốn chứng tỏ bản thân mình. Cơ hội đến khi tin đồn về một kho báu bị mất xuất hiện. Bắt đầu hành trình với những người bạn gan dạ và kỳ quái, Thỏ Gà sẽ học được rằng phải chấp nhận và yêu chính mình trước khi để tâm đến những lời lẽ của người khác.

5. Những Cô Vợ Hành Động

Phim Việt thì tháng nào cũng không thiếu. Ngày 29.04 này, bên cạnh Nghề Siêu Dễ, một bộ phim Việt thuộc thể loại hài, tình cảm cũng lật đật ra mắt khán giả.

Những Cô Vợ Hành Động tập trung vào 3 ông bạn thân đều đã lập gia đình, nhưng vẫn còn giữ những thói quen tùy tiện thời độc thân. Một hôm, các phu nhân phát hiện họ thường trốn nhau đi chơi những trò không lành mạnh. Để giữ hạnh phúc gia đình, cả ba đưa vợ đến khu nghỉ dưỡng để hàn gắn và sửa chữa. Nhưng đó không phải chuyện một sớm một chiều.

6. Nghề Siêu Dễ

Một trong những phim Việt “làm mưa làm gió” hiện nay chắc chắn phải gọi tên Nghề Siêu Dễ. Là dự án remake từ phim Hàn Nghề Siêu Khó, phiên bản Việt đã được thêm thắt và thay đổi để phù hợp với văn hóa của Việt Nam, đồng thời mang những tiếng cười dung dị đến cho khán giả.

Nghề Siêu Dễ xoay quanh chú Thái, một công an đã về hưu nhưng quyết không bỏ nghề. Chú vẫn đi quanh khu xóm lao động của mình để áp giải các thành phần bất hảo về đồn. Trong đó, Thu “Hai ngón” (Thu Trang), Vinh “Thần bài” (Huỳnh Phương) và Phú “Tạp hóa” (Kiều Minh Tuấn), luôn khiến chú đau đầu nhất. Rồi một ngày, chú bắt gặp một tên trùm ma túy đã thoát khỏi bàn tay chú khi còn là cảnh sát. Chú Thái liền mua lại một quán cơm tấm đối diện công ty của gã trùm để theo dõi hắn, nhưng những thành phần kể trên lại xin về làm nhân viên quán làm mọi chuyện khó khăn hơn.

7. Doctor Strange in the Multiverse of Madness (Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) - Khởi chiếu 04.05

Bộ phim có cái tên dài ngoằng này có thể là bom tấn lớn nhất trong quý đầu tiên của năm 2022, như các bộ phim siêu anh hùng của Marvel khác. Nhưng bộ phim lần này có vai trò hệ trọng hơn. Nó là phần phim đầu tiên để người xem chứng kiến tầm vóc của Đa vũ trụ đã được Spiderman: No Way Home đưa vào MCU.

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn bắt đầu sau phần phim No Way Home, lúc này, Doctor Strange đã bắt đầu tò mò về khái niệm Đa vũ trụ nhưng chưa nhận thức được hoàn toàn các mối họa từ nó. Đến lúc chúng xuất hiện, anh phải liên thủ với Wanda, Wong và người hùng trẻ tuổi America Chavez – người có thể du hành xuyên vũ trụ như đi chợ, để ngăn chặn những mối họa đó. Như một cú twist, mối họa lớn nhất đe dọa MCU chính có thể là chính anh, nói đúng hơn là các phiên bản khó đoán của chính vị phù thủy quyền năng này trên khắp thế giới khác, giờ có khả năng đổ bộ vào MCU.