[RECAP] Loki (Tập 2) - Danh tính Time Variant được tiết lộ, Loki có mưu đồ riêng

TV Series · Ivy_Trat ·

Tập 2 của Loki tiếp tục để lại nhiều câu hỏi làm tiền đề cho tập tiếp theo.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau mở đầu lý thú ở tập 1, tập 2 chính thức đưa Loki vào cuộc săn lùng Time Variant đang náo loạn các dòng thời gian.

Tong tập 2, việc theo dấu Time Variant đã “khủng bố” TVA trong thời gian qua đưa nhóm Minutemen được dẫn đầu bởi C-20 đến dòng thời gian 1985. Họ bước vào một căn lều, hi vọng có thể bắt được hắn. Nhưng đó là một trận phục kích. Time Variant thôi miên đội trưởng C-20, khiến cô ta triệt hạ hết những người còn lại, trước khi lấy đi thiết bị điều chỉnh thời gian và bắt cóc C-20. Nhận biết nhóm C-20 mất tích, Mobius huy động đội của ông ta và Loki đến hiện trường.

ComicBook.com
ComicBook.com

TVA rõ ràng đã đánh giá thấp đối thủ của họ, bằng chứng từ tập 1 đến giờ, các Minutemen đã liên tục rơi vào bẫy của Time Variant mà họ muốn bắt. Mặc dù thừa biết đó là một Loki đến từ một dòng thời gian khác, họ không buồn tìm hiểu về hắn ta. Thậm chí còn lẫn lộn khả năng của các Loki. Phải đến khi có Loki (phiên bản 2012) tham gia, họ mới biết sự khác nhau giữa illusion projection (tạm dịch: tạo ảo ảnh) và illusion duplication (tạm dịch: nhân bản ảo ảnh).

Loki (Tom Hiddleston) ngay lập tức lợi dụng thái độ ngạo mạn này hòng dụ dỗ các Minuutemen tiết lộ vị trí của các Time-Keepers. Thật không may, Mobius (Owen Wilson) đã nhanh trí nắm bắt được lời dụ dỗ của Loki. Các Minutemen trở nên hoài nghi vai trò của Loki ở TVA.

News in 24
News in 24

Sau một cuộc nói chuyện thẳng thắn, Mobius cũng thuyết phục được Loki hợp tác. Hắn ta nhanh chóng xác định được chi tiết trọng yếu trong đường đi nước bước của Time Variant tội phạm: đó là những nơi sắp sửa hứng chịu các sự kiện mang tính hủy diệt, như sự phung trào của ngọn núi Vesuvius đã xóa sổ thành phố Pompeii, hay sự kiện Ragnarok đã chấm dứt nền văn minh của dân tộc Asgard.

Đối với những dòng thời gian này, vì kết cục cuối cùng là hủy diệt hoàn toàn, nên dù Time Variant có làm gì đi nữa cũng không thể phân nhánh dòng thời gian, đồng nghĩa với việc sự xuất hiện không tự nhiên của Variant ấy cũng vô hình với hệ thống cảnh báo của TVA. Lổ hổng đó đã tồn tại từ lâu, nhưng chỉ có Loki mới nhận ra, một lần nữa cho thấy TVA không siêu việt như họ tưởng.

Screen Rant
Screen Rant

Khám phá của Loki đã thúc đẩy một cuộc truy lùng Time Variant theo một góc nhìn khác. Lần này, Minutemen đã có lợi thế. Nhưng với tính cách của vị thần này, Loki không thể nào muốn giúp đỡ TVA chỉ để được sống. Cuộc đụng độ với Time Varian – một Loki đến từ dòng thời gian khác, đã chứng minh ý đồ mang tính cá nhân hơn: Loki muốn lật đổ TVA.

Tập 2 của series Loki nhanh chóng để Time Variant bị truy đuổi lộ diện và đúng như một số fan đã dự đoán, kẻ đó chính là Loki phiên bản nữ (do Sophia Di Martino thủ vai), còn được biết đến trong truyện tranh là Lady Loki. Nhân vật này xem ra còn nguy hiểm hơn cả Loki của chúng ta. Cô ta nhanh chóng khám phá ra Sacred Timeline, trực tiếp đẩy TVA vào thế hỗn loạn. Trong cuộc đối thoại đầy ẩn ý với Lady Loki, Loki quyết định đi theo cô ta. Vị trí của cả 2: chưa rõ.

Lady Loki (Forbes)
Lady Loki (Forbes)

Tập 2 của series làm nổi bật nhiều khía cạnh thú vị. Tập phim cho thấy một Loki đang thích nghi với “cuộc sống” mới ở TVA. Thần Lừa Lọc còn chứng tỏ một khía cạnh khác của bản thân. Loki không chỉ có xảo quyệt, mà còn rất thông minh, có óc phân tích, kỹ lưỡng và có tài thám tử ra phết – những tính cách mà nhân vật không có cơ hội thể hiện ở Avengers (2012)

Tập phim cũng cho thấy TVA thực sự có vấn đề. Họ không chỉ ngạo mạn, tự mãn mà còn có thái độ vô cảm. Riêng Mobius là người thực sự có lòng nhân đạo, linh hoạt và cởi mở, hoàn toàn trái ngược với một cục bảo vệ dòng thời gian bảo thủ và cứng nhắc.

Dĩ nhiên, điểm đáng chú ý nhất vẫn là sự xuất hiện của Lady Loki, một nhân vật rất lý thú trong truyện tranh. Mục đích của Lady Loki là gì? Cuộc gặp gỡ giữ cô ta và Loki sẽ đem đến tai ương nào cho vũ trụ? Quan trọng nhất, liệu đây có phải là phản diện lớn nhất của series? Lady Loki xuất hiện cũng đồng nghĩa với việc series sẽ đem đến các phiên bản ấn tượng của Thần Lừa Lọc chăng? King Loki, Kid Loki… cũng là các nhân vật được fan yêu thích đấy. Liệu Loki có thực sự phản bội TVA, hay có gì đó đã thay đổi trong hắn? Tập sau sẽ trả lời các câu hỏi trên.