Renfield: Tay Sai Của Quỷ - Cần biết gì trước khi xem phim?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Renfield: Tay Sai Của Quỷ là một cú liều của Universal trong ước mơ một vũ trụ chung. Lịch chiếu Renfield: Tay Sai Của Quỷ và mua vé Renfield: Tay Sai Của Quỷ tại Moveek.

Renfield (Renfield: Tay Sai Của Quỷ), một bộ phim kỳ lạ dự kiến ra mắt khán giả vào tháng tư này không chỉ nói về một nhân vật mà khiến ai cũng phải gãi đầu tự hỏi “ai vậy trời”, còn là dự án đưa Nicolas Cage trở lại màn ảnh rộng với vai diễn kinh điển nhất lịch sử điện ảnh, Bá tước Dracula.

Lịch chiếu Renfield và mua vé xem Renfield tại Moveek

Renfield nói về gì?

Renfield nói về cái ông bên phải bạn nha | Digital Spy
Renfield nói về cái ông bên phải bạn nha | Digital Spy

Renfield sẽ do nam diễn viên Nicholas Hoult thủ vai. Bối cảnh của phim là thời hiện đại, cho thấy Renfield đang chăm sóc cho Dracula bằng việc cung cấp thức ăn cho ông ta và lo về chỗ cất quan tài cho ông chủ, cùng những nhu cầu giải trí khác. Nhưng anh chàng chỉ muốn một cuộc sống bình thường. Một ngày, vô tình bị mắc kẹt trong vụ cướp của, Renfield đã ra tay giúp những người vô tội bằng những quyền năng được Dracula trao tặng. Điều này khiến một nữ cảnh sát (Awkwafina) chú ý. Nhưng điều đáng nói hơn là Renfield đang tìm cách thoát khỏi ông chủ của mình.

Bộ phim cũng đánh dấu sự tái xuất của nam diễn viên Nicolas Cage lần đầu trong năm 2023. Nam diễn viên gạo cội sẽ hoá thân thành Dracula, nhân vật theo trailer là phản diện chính của phim. Được biết, Cage lấy hình mẫu Ma cà rồng trong bộ phim kinh điển của Đức Nosferatu, nơi mà Bá tước Dracula thật sự có ngoại hình đầy kinh hãi và...một chút buồn cười, thay vì phiên bản quý tộc châu Âu lịch lãm chúng ta thường thấy. Điều này phần nào nói lên hướng đi mới lạ của bộ phim lấy đề tài quen thuộc như Renfield: Tay Sai Của Quỷ.

Renfield là ai?

Renfield, kiếp làm công ăn lương cho ông chủ quái dị
Renfield, kiếp làm công ăn lương cho ông chủ quái dị

Khi người viết nói Bá tước Dracula, người viết không hề chỉ những anh chàng ma cà rồng phát sáng hay đối tượng lãng mạn trong một bộ phim siêu nhiên dành cho tuổi mới lớn. Người viết muốn chỉ đích danh Bá tước Dracula – Ma cà rồng nổi tiếng nhất mọi thời đại và là hình mẫu quái vật nguyên bản từng khiến màn ảnh sục sôi. Song, lần này, vị bá tước khát máu không phải là nhân vật chính, trung tâm của Renfield: Tay Sai Của Quỷ là…anh chàng trợ lý cùng tên trung thành của ông ta cơ.  

Lý lịch của anh ta như sau. Renfield là một bệnh nhân tâm thần được bác sĩ John Seward – một nhân vật trong tiểu thuyết Dracula - chăm sóc trong bệnh viện tâm thần của ông. Trong nhật ký của mình, vị bác sĩ mô tả Renfield là người mắc chứng bệnh hoang tưởng kỳ lạ. Anh ta cho rằng mình sẽ hấp thụ được sự sống của những con côn trùng nếu ăn chúng. Bác sĩ Seward còn lưu ý rằng Renfield có sức mạnh hơn người, luôn trong trạng thái phấn khởi tột độ, nhưng cũng có vẻ u uất khác thường, toàn suy nghĩ không ai hiểu nổi.

Sau này, Renfield thừa nhận rằng Bá tước Dracula đã thường xuyên gửi côn trùng cho anh ta, nên anh ta không bao giờ “đói”. Thậm chí, nhiều lúc Renfield còn ăn sống chim chóc. Trong một lần bất cẩn, Seward bị Renfield tấn công. Sự việc đã khiến vị bác sĩ bị thương và chảy máu. Renfield được lưu ý rằng đã cuối xuống liếm máu của vị bác sĩ khi nó đọng lại dưới sàn nhà.

Trong suốt cuốn tiểu thuyết, vai trò của Renfield với tư cách là một bệnh nhân cho phép người đọc hiểu được hành vi của anh ta từ góc độ của một nhà tâm lý học. Thông qua tâm trí của Renfield, người đọc biết được bản chất của một ma cà rồng của chính câu chuyện lẫn nhân vật này, mà cuối cùng được tiết lộ là do chịu ảnh hưởng của Bá tước Dracula. Renfield từng nhiều lần cố gắng trốn khỏi bệnh viện để gặp chủ nhân.

Trong khi đó, Ma cà rồng như Dracula, có khả năng kiểm soát các loài động vật như chuột, dơi và nhện, đã đến gặp Renfield và đưa ra một lời đề nghị: nếu Renfield trở thành tay sai của ông ta, anh ta sẽ trở nên bất tử thông qua côn trùng và chuột mà chính Dracula ban tặng, vì Renfield tin rằng máu là nguồn sống.

Renfield điều chỉnh lại nguồn gốc nhân vật | People
Renfield điều chỉnh lại nguồn gốc nhân vật | People

Nhân vật này cho thấy sự phức tạp của mình trong lần gặp gỡ Mina Harker, người phụ nữ mà Bá tước Dracula trở nên ám ảnh lạ thường. Thương xót cho số phận mà cô ấy sắp phải gánh chịu và đột ngột mâu thuẫn với lương tâm của chính mình, Renfield đã giúp Mina trốn thoát. Thậm chí, anh ta đã đánh động những thợ săn Ma cà rồng đang truy đuổi Dracula.

Tay sai trung thành này còn đối đầu với chính chủ nhân để kéo dài cơ hội trốn thoát của Mina. Nhưng trận chiến giữa anh ta và Dracula vốn không cân sức ngay từ đầu. Van Helsing đã thực hiện một cuộc phẫu thuật khẩn cấp cứu mạng Renfield. Song, trong màn cao trào cuối cùng, Dracula một lần nữa tấn công Renfield. Lần này, vị bá tước đã đảm bảo không biện pháp y học nào có thể cứu được anh ta.

Lịch chiếu Renfield và mua vé xem Renfield tại Moveek

Renfield báo hiệu có sự thay đổi trong nguồn gốc nhân vật từ nguyên tác

Variety
Variety

Bộ phim sắp tới đây sẽ tập trung vào nhân vật Renfield và khắc hoạ câu chuyện dưới góc nhìn của anh ta. Tuy nhiên, trailer đã gợi ý rằng Renfield đã được thay đổi ít nhiều so với nguyên tác, nhưng cũng tồn tại những đặc điểm kinh điển.

Trong trailer, Renfield đúng là phụng sự Dracula và vẫn ám ảnh với việc lấy sự sống từ côn trùng. Nhưng tính cách đã thay đổi rất nhiều. Bộ phim thậm chí ám chỉ Renfield hoàn toàn tỉnh táo và đang chật vật với mối quan hệ “chủ tớ” độc hại giữa Dracula và chính anh ta. Và trên hết, Renfield: Tay Sai Của Quỷ là một bộ phim hài kinh dị, điều này đồng nghĩa, những nhân vật trong đây sẽ gàn dở hơn cả phiên bản gốc của họ. Và tất nhiên, bộ phim sẽ là một phiên bản khá khác với nguyên tác, và bất cứ dự án nào từng làm về Dracula trước đây. Và đó là điểm mạnh của bộ phim này.

Renfield là một phần của Dark Universe (Vũ trụ Bóng tối)

Dark Universe trong dự định của Universal (ảnh minh hoạ) | Youtube
Dark Universe trong dự định của Universal (ảnh minh hoạ) | Youtube

Dark Universe nổi lên trong giai đoạn mà các vũ trụ điện ảnh trở thành xu hướng trong phim ảnh. Các studio ồ ạt xây dựng vũ trụ điện ảnh của riêng họ với hy vọng có thể đạt được thành công của Marvel Studios. Dark Universe là nỗ lực hiện thực hoá mong ước ấy của Universal Studios, với ý tưởng kết hợp các quái vật kinh điển nhất của họ, bao gồm Dracula, Xác Ướp Ai Cập, Invisible Man, Wolfman…. Thật đáng tiếc, kế hoạch này chững lại bởi hàng loạt những thất bại phòng vé như Mummy (2017), The Wolfman (2010).

Có vẻ như Universal vẫn chưa từ bỏ ý định bồi đắp Dark Universe, đặc biệt là sau thành công của Invisible Man (2020). Renfield: Tay Sai Của Quỷ là một phần mở rộng của vũ trụ này. Nhưng còn hơn cả một phần phim tiếp theo, bộ phim được kỳ vọng sẽ là cái tên vực dậy Dark Universe. Một điều phải thừa nhận rằng sẽ không dễ làm chút nào, nhưng Renfield: Tay Sai Của Quỷcó tiềm năng hơn cả.

Trending News
Trending News

Rõ ràng là so về danh tiếng và độ nhận diện, Bá tước Dracula nổi tiếng hơn cả, nhưng Renfield: Tay Sai Của Quỷlại là nhân vật chính của một dự án màn bạc. Quyết định tập trung vào một nhân vật phụ của Universal là một nước đi táo bạo. Song, nhìn lại tình hình của Dark Universe, quyết định này là lựa chọn tốt nhất.

Dracula là hình tượng kinh điển của điện ảnh kinh dị, nhưng hiện nay, vị bá tước đã không còn là một thực thể có khiến khán giả run lên vì sợ hãi nữa. Hiện tại, chúng ta có hàng tá bộ phim khám phá nguồn gốc của ông ta, thậm chí những phiên bản gần gũi và thân thiện hơn nữa. Thêm vào đó, một thực thể chuyên đi hút máu người không phải là nhân vật dễ kết nối chút nà.

Renfield đổi tông cho Dark Universe | Dread Central
Renfield đổi tông cho Dark Universe | Dread Central

Trailer Renfield: Tay Sai Của Quỷcho thấy, phim sẽ tập trung vào mối quan hệ giữa Renfield và Dracula, thứ mà Renfield mô tả là mối quan hệ độc hại. Điều này lại khiến Renfield dễ đồng cảm và gần gũi hơn cả. Vì chúng ta ít nhất gặp phải một mối quan hệ độc hại với ai đó. Chính vì là một ẩn số mà phim còn cho phép sự sáng tạo không giới hạn trong việc đem một dấu ấn mới cho nhân vật này.

Còn khán giả sẽ càng tò mò mà dõi theo hành trình phát triển của chính anh ta. Quan trọng hơn, người ta còn được chứng kiến Dracula dưới con mắt của chính tay sai của ông ta, từ đó, Bá tước chắc chắn sẽ có thêm nhiều điều thú vị.

Nét chấm phá hài hước của Renfield: Tay Sai Của Quỷcó thể là điều mà Dark Universe cần lúc này, sau hàng loạt những cú hụt chân với các câu chuyện nghiêm túc. Nếu thành công, dự án này có thể mở ra một con đường phát triển mới cho Dark Universe.

Renfield (Renfield: Tay Sai Của Quỷ) dự kiến khởi chiếu vào 14.04.2023

Renfield - Nicolas Cage thủ vai Bá tước Dracula trong phim mới

Renfield - Nicolas Cage thủ vai Bá tước Dracula trong phim mới

Bộ phim hài, kinh dị Renfield đã tìm được Bá tước Dracula cho mình! Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek.

25 phim kinh dị lấy cảm hứng từ các sự kiện trong đời thực

25 phim kinh dị lấy cảm hứng từ các sự kiện trong đời thực

Từ Ám Ảnh Kinh Hoàng (The Conjuring) cho đến The Birds của Alfred Hitchcock, vô số bộ phim kinh dị đã làm sống lại những câu chuyện đau lòng có trong đời thật.

7 dòng phim kinh dị cơ bản có thể bạn chưa biết

7 dòng phim kinh dị cơ bản có thể bạn chưa biết

Xem phim kinh dị đã lâu, nhưng bạn đã biết cách phân biệt bảy dòng phim kinh dị cơ bản này!