[REVIEW] Bản Tin Chết (The Anchor)

Đánh giá phim · PhanNguyenSangSang ·

Những gì bản thân nhìn thấy chưa chắc đã là hiện thực!

Sự kết hợp giữa hai ảnh hậu Chun Woo-hee và Lee Hye-young đang liên tục khuấy đảo các phòng vé giữa cuối tháng 5 này bằng bộ phim tâm lý rùng rợn Bản Tin Chết. Một hướng triển khai trong nội dung kịch bản đầy tính táo bạo và mạo hiểm, đúng như câu “được ăn cả, ngã về không” của các cấp độ phim tâm lý nặng đô thế này. Triển khai kịch bản phim dưới góc nhìn tâm lý mới lạ, đây chính là một thách thức lớn đối với ekip làm phim. Khi cốt truyện mặc dù rất dễ thu hút người xem, dễ tạo sự hào hứng, tò mò song cũng rất mau chán nếu không giữ được nhịp phim cũng như những đưa ra được các thông tin, mấu chốt logic giải quyết sự việc một cách kịp thời. Đâu là điểm hay trong Bản Tin Chết, đâu là những mặt hạn chế của phim? Hãy cùng Moveek khai thác một chút trước khi bạn ra rạp để theo dõi bộ phim tâm lý nặng đô này nhé!

<strong>Bản Tin Chết</strong>
Bản Tin Chết

Bản Tin Chết kể về câu chuyện xoay quanh Se-ra (Chun Woo-hee) – biên tập viên nổi tiếng của đài truyền hình quốc gia YBC. 5 phút trước khi phát buổi phát sóng trực tiếp quan trọng diễn ra, Se-ra nhận được một cuộc điện thoại kỳ lạ từ một cô gái trẻ tên Mi-so, cô ấy cầu cứu Se-ra vì có một người đàn ông lạ đột nhập vào nhà và đã giết chết con của cô ấy, tiếp theo sẽ đến lượt Mi-so. Mi-so hi vọng nếu cô ấy chết thật thì Se-ra sẽ chính là người đưa tin về tin tức liên quan dến cái chết của cô. Lúc đầu, Se-ra cho rằng nó là một trò chọc ghẹo nên không quan tâm, tuy nhiên sau khi nhận được lời tư vấn từ mẹ, cô quyết định đến nhà Mi-so để xác nhận. Tại đây, cô phát hiện ra xác chết của Mi-so cùng đứa con gái nhỏ của mình đã chết. Những hiện tượng tâm linh rùng rợn bắt đầu xảy ra quanh Se-ra, cô bị ám ảnh bởi Mi-so và luôn nhìn thấy cô gái này ở khắp mọi nơi. Thế nhưng, chiều sâu của phim chỉ thực sự bắt đầu khi có sự xuất hiện của bác sĩ tâm lý, nhà thôi miên In-ho xuất hiện. Những bí mật dần dần được lật mở, liệu những gì mà Se-ra gặp phải có thực sự đến từ hồn ma của Mi-so quấy phá? Ai mới là kẻ sát nhân? Ai mới là kẻ tâm thần?

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn chung, Bản Tin Chết là một bộ phim có tình tiết khá hay và thú vị, không dễ đoán, tạo được cảm giác bất ngờ cho người xem ở nửa sau tác phẩm. Motif phim khá mới lạ và ý nghĩa ẩn chứa sau phim khá hay, thông điệp cụ thể, có cái để người xem đúc kết và nghiền ngẫm. Về phần nhìn, bộ phim đan xen nhiều yếu tố mang tính chất hù dọa, kinh dị song trải dài hầu hết cả bộ phim, được đan cài khá tinh ý tạo nên hiệu ứng “giật mình” khá tốt với khán giả.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất về mặt hình ảnh chính là ánh sáng trong phim quá tối, có những cảnh hầu như chẳng thấy gì ngoài một tảng đen ngòm. Thế nên sự hù dọa, những cảnh máu me, kinh dị trong phim cũng bớt đi “sức hấp dẫn” phần nào. Không biết có phải đây là sự khéo léo tinh ý của đạo diễn để có thể “lách luật” khỏi sự kiểm duyệt khắt khe từ cục kiểm duyệt ở các cảnh bạo lực, máu me hay không, nhưng nếu đây là lỗi trong hình ảnh thì thực sự quá đáng tiếc cho Bản Tin Chết.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về diễn xuất, Bản Tin Chết nhận được những đánh giá tích cực về mặt diễn xuất của các diễn viên. Điều này khá dễ hiểu vì cả ba diễn viên chính trong phim đều là những cái tên gạo cội và nắm bắt tâm lí nhân vật rất tốt.  Lần đầu trở thành mẹ con trên màn ảnh, Chun Woo-hee và Lee Hye-young đã cho thấy được tố chất cũng như kinh nghiệm trong diễn xuất của cả hai. Cảm xúc của hai nữ diễn viên được truyền tải một cách tự nhiên, chân thực và bùng nổ qua những thước phim, ở mỗi tâm lý nhân vật đi qua đều để lại một chiều sâu nhất định. Chưa hết, diễn xuất của nam tài tử Shin Ha-kyun trong vai bác sĩ tâm lý đầy bí hiểm cũng được đánh giá rất cao. Sự nguy hiểm toát ra từ chính thần thái, khuôn mặt của vị bác sĩ tâm thần học này cũng đủ để khiến khán giả phải tò mò và dè chừng, làm tăng thêm độ kịch tính và bí ẩn cho bộ phim.

Một điểm sáng khác của Bản Tin Chết phải nhắc đến chính là âm thanh trong tác phẩm. Âm thanh được tối ưu đầy ám ảnh, đi đôi với từng khung hình càng làm tăng thêm sự kịch tính, rùng rợn và bí hiểm cho phim. Sự xuất hiện của âm thanh trong Bản Tin Chết gần như là một điểm cộng đáng giá cho cả bộ phim khi thông qua nó, xúc cảm của khán giả được đẩy lên đến tột cùng cao trào, đôi chỗ không giật mình vì phần hình, mà hồn bay phách lạc vì phần tiếng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh những lời khen dành cho Bản Tin Chết, một vài “điểm yếu” của phim mà theo người viết đánh giá là chưa thực sự tròn trịa. Đầu tiên, vì những lát cắt trong phim quá nhiều, tình tiết chuyển tiến khôn lường nên không tránh khỏi người xem sẽ cảm thấy khá khó hiểu hoặc hiểu không kịp ở một vài chỗ. Có thể nói khi xem Bản Tin Chết, đôi lúc chỉ cần bỏ qua một tình tiết trong toàn bộ mạch phim có thể khiến người xem không hiểu gì. Mặt khác, nhịp phim mặc dù đã được âm thanh trong phim “gánh” khá tốt, tuy nhiên có đôi chỗ làm khán giả cảm thấy khá chán thậm chí là buồn ngủ vì tiết tấu trong phim phân bố không đều, lúc thì dồn dập quá, lúc lại có phần chùn dây quá. Điều tạo nên sự giảm nhiệt trong phim này có thể đến từ sự bất ngờ liên tiếp đến từ phim, thế mới nói Bản Tin Chết không phải là một bộ phim quá dễ xem, nhất là với những khán giả không thích suy nghĩ, nghiền ngẫm quá nhiều khi trong lúc đang xem phim.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn chung, Bản Tin Chết có nhiều điểm hay và chưa hay đan xen lẫn nhau, song nó vẫn là một bộ phim khá đáng xem vì sau khi phim khép lại, khán giả sẽ có nhiều góc nhìn hơn về những gì đang diễn ra xung quanh mình, từ tình thân, tình cảm gia đình, áp lực sư luận… Hoặc sự kết hợp của tất cả những điều đó lại với nhau. 

Scan mã QR code để mua vé
Scan mã QR code để mua vé