[REVIEW] Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2: Halloween Ma Ám – Đậm giải trí nhưng thiếu yếu tố sợ hãi của một mùa lễ ma quái

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · VLynd ·

Là bộ phim mang đậm màu sắc Halloween nhất được ra mắt tại Việt Nam trong dịp lễ này, Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm: Halloween Ma Ám đã mang lại bầu không khí ma mị, đậm chất giải trí với những sinh vật rùng rợn.

Kéo xuống để xem tiếp

Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 truyền tải thông điệp tò mò là đức tính không tốt (IMDb)
Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 truyền tải thông điệp tò mò là đức tính không tốt (IMDb)

Là bộ phim mang đậm màu sắc Halloween nhất được ra mắt tại Việt Nam trong dịp lễ này, Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2: Halloween Ma Ám (Goosebumps 2: Haunted Halloween) đã mang lại bầu không khí ma mị, đậm chất giải trí với những sinh vật rùng rợn nhưng tiếc thay, phim còn thiếu nhiều yếu tố cần thiết cho một mùa Halloween hoàn hảo.

Xuyên suốt Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 là những tình huống hài hước dễ thương (IMDb)
Xuyên suốt Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 là những tình huống hài hước dễ thương (IMDb)

Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2: Halloween Ma Ám bắt đầu khi hai cậu bạn thân Sonny (Jeremy Ray Taylor) và Sam (Caleel Harris) vô tình phát hiện ra bản thảo đầu tiên của cuốn Haunted Halloween và hồi sinh con rối Slappy quỷ quyệt. Tưởng chừng như Slappy là thiên thần hộ mệnh mới của hai cậu bé nhưng hoá ra với con rối này lại mang bản chất xấu xa và khi mong muốn có một gia đình hoàn hảo không được như ý, hắn đã dùng ma thuật hắc ám, biến các đồ vật trang trí ghê rợn thành cơn ác mộng thật sự trong đêm hội ma mị nhất này. Để ngăn chặn các yêu ma, quỷ quái, phù thuỷ, xác ướp, bí ngô, chân to phá nát thành phố và giải cứu người mẹ, hai cậu bé cùng cô chị tuổi teen Sarah (Madison Iseman) buộc phải tìm lại được cuốn sách bí ẩn của R.L. Stine. Dĩ nhiên hành trình của họ tràn ngập những tình huống dở khóc dở cười đầy kịch tính với sự giúp đỡ của ông chú hàng xóm Mr. Chu (Ken Jeong).

Điểm cộng đầu tiên nằm ở nội dung hướng tới lứa tuổi học sinh, nhóm khán giả dễ tính, không đòi hỏi quá cao ở một bộ phim giải trí, thiên về giải quyết rắc rối của tuổi dậy thì hơn là bám theo một nội dung ma ám, quỷ nhập. Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2: Halloween Ma Ám tuy là phần tiếp theo nhưng chẳng cần phải xem phần 1 mới có thể hiểu được phần này vì xuyên suốt phim là những đoạn giải thích những sự kiện liên quan đến con rối Slappy và quyển sách của R.L. Stine. Nhìn chung, câu chuyện của phần 1 không có nhiều ảnh hưởng, khán giả có thể yên tâm thưởng thức và nếu chưa coi phần trước, cảm xúc có khi còn trọn vẹn hơn.

Ba nhân vật chính trong Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 đã tạo được ấn tượng tốt và tương tác ăn ý (IMDb)
Ba nhân vật chính trong Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 đã tạo được ấn tượng tốt và tương tác ăn ý (IMDb)

Một điểm sáng khác của Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 là diễn xuất đồng đều và màn phối hợp ăn ý của ba nhân vật chính. Tuy còn trẻ nhưng cả Taylor, Harris và Iseman đều chứng minh cho khán giả thấy họ là những diễn viên đầy triển vọng. Đặc biệt là cô bé thủ vai người chị Sarah, trong một bộ phim không yêu cầu cao về diễn xuất nhưng cô đã làm tốt hơn thế khi thể hiện được đa dạng sắc thái cảm xúc của một nữ sinh hoang mang trước thềm đại học, trái tim đau khổ khi bị bạn trai phản bội và nổi bật hơn hết là người chị khó gần nhưng âm thầm lo lắng cho các em, gan dạ đứng ra bảo vệ khi gia đình bị tấn công. Nếu là một người chị, bạn sẽ thấy đồng cảm trước từng hành động của Sarah khi chăm sóc đứa em đầy phiền phức. Các diễn viên thật sự cho khán giả thấy hình ảnh của một gia đình mà mỗi người đều có rắc rối, hiểu lầm nhưng sau cùng lại đặt người thân lên trên hết.

Là một bộ phim hài gia đình nên Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 không thiếu những chi tiết chọc cười khán giả. Bạn không cần phải là một người Mỹ mới có thể cất tiếng cười mà trái lại, các tình huống hài hước của phim rất đỗi bình thường và dễ chịu, chủ yếu là tái hiện lại những rắc rối mà bất cứ ai trong tuổi học trò đều trải qua. Tuy nhiên, đây cũng là điểm trừ của bộ phim khi giải trí quá nhiều, mang lại tiếng cười cho khán giả trẻ quá tốt mà quên mất kinh dị cũng là một yếu tố cần được khai thác, nhất là khi phim cũng được xếp vào thể loại Horror (kinh dị có ma).

Dàn ma quỷ đông đảo trong Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 không thật sự đáng sợ (IMDb)
Dàn ma quỷ đông đảo trong Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 không thật sự đáng sợ (IMDb)

Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 quy tụ một dàn ma quỷ, các sinh vật gieo rắc nỗi sợ hãi cho con người nhưng thật sự chẳng có con nào thật sự hù khán giả khiếp sợ, dù chỉ là một cái giật mình. Bọn chúng đều có tạo hình rùng rợn, xấu xí và ghê gớm của một mùa Halloween đích thực như phù thuỷ không mặt cưỡi chổi bay phát ra giọng cười the thé, những con bí ngô hung tợn sẵn sàng tấn công con người bất cứ lúc nào, nhện khổng lồ xù xì xấu xí, ma cà rồng với cặp răng nanh nhọn hoắt, người sói với tiếng tru não lòng... nhưng chẳng hiểu sao, chúng chỉ đi loanh quanh thành phố, hù người dân như mấy con ma người đóng trong các mê cung kinh dị, không thật sự mang lại cho người xem bất kỳ cảm giác nghẹt thở nào. Đây là một điều vô cùng đáng tiếc cho khán giả Việt khi các bộ phim giết người, trừ quỷ bị cấm chiếu, Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 mang nhiều yếu tố Halloween nhất nhưng điều cơ bản của lễ hội này là nỗi sợ hãi, phim lại không có một chút gì đáng gờm.

Phản diện chính trong Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 chưa thật sự đáng gờm (IMDb)
Phản diện chính trong Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 chưa thật sự đáng gờm (IMDb)

Như đã giới thiệu, con rối Slappy là phản diện chính của phim, may mắn thay nó không có âm mưu thống trị, huỷ diệt thế giới như nhiều ác nhân nhạt nhoà khác, hoặc ít nhất phim không thể hiện và đây là một điểm cộng của phim. Nhưng bù lại, Slappy không thật sự thể hiện hết nó đáng sợ như thế nào ngoài việc bất thình lình tuột quần một cậu bé chuyên bắt nạt và làm cháy trường – điều mà học sinh nào cũng mong mỏi, dù là đứa nghiêm túc nhất!

Một điểm trừ lớn khác của phim là tình tiết vẫn còn đi vào lối mòn, có thể thấy nhan nhản trong những bộ phim gần đây và vấp phải những hạt sạn không đáng có. Đây cũng là điểm yếu chung của Hollywood khi họ không cho khán giả thấy được sự sáng tạo trong kịch bản. Có lẽ người viết không cần nói, các bạn cũng dễ dàng nhận ra khi xem phim.

Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 cần nhiều sự đột phá hơn để trở thành một bộ phim hay (IMDb)
Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 cần nhiều sự đột phá hơn để trở thành một bộ phim hay (IMDb)

Nhìn chung, Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 còn thiếu nhiều yếu tố để xứng đáng được xem là một bộ phim hay, thông điệp còn hơi lỏng lẻo nhưng nếu bạn là một khán giả dễ tính, cần ra rạp để giải trí vào dịp Halloween thì đây vẫn là lựa chọn không tồi. Dẫu sao, Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 cũng khá hơn nhiều bộ phim ma ám, quỷ nhập đầy nhạt nhẽo đang được công chiếu ngoài rạp. Ngoài ra, nếu bạn không phải là một tín đồ của dòng phim này, Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2 hoàn toàn không phải là một phim để bạn sẵn sàng mạo hiểm tiền vé.

[REVIEW] Cuộc Đàm Phán Sinh Tử - Đủ gây cấn để lôi cuốn khán giả

[REVIEW] Cuộc Đàm Phán Sinh Tử - Đủ gây cấn để lôi cuốn khán giả

Sau khi bộ phim kết thúc, người xem cảm thấy mình như đang tham gia vào một hành trình đi tìm công lý và lẽ phải trong một xã hội bất công với những con người lạm dụng chức quyền để đạt được những lợi ích của riêng họ.

[REVIEW] Người Bất Tử - Tác phẩm có tầm và có tâm của Victor Vũ

[REVIEW] Người Bất Tử - Tác phẩm có tầm và có tâm của Victor Vũ

Mặc dù có cái kết chưa được trọn vẹn cho lắm, có thể khiến nhiều khán giả hụt hẫng và “hoang mang”, nhưng đây vẫn là một trong những tác phẩm có tầm và có tâm nhất của nền điện ảnh nước nhà.