[REVIEW] Cells at Work! - Xem đi để biết sống healthy và quý trọng cơ thể hơn!

TV Series · Đánh giá phim · Candice183 ·

Cells at Work! - phim dành cho các bạn ghét học sinh học!

Cells at Work! là anime nổi tiếng chuyển thể từ manga cùng tên của Akane Shimizu. Một bộ đầy máu me và chém giết vô số trong mỗi tập nhưng lại vô cùng hài hước, mang tính giáo dục, ý nghĩa chứ không hề bạo lực, gớm ghiếc. Nghe thấy ngồ ngộ hen, ủa sao mà giết chóc mà "dui", đẫm máu mà giáo dục. Thì tại nó là anime kể về cuộc sống của hàng ngàn tế bào trong cơ thể chúng ta với hình dạng nhân hoá mà. Một ý tưởng nghe có vẻ hơi tưng tửng xíu, nhưng cũng phá cách và hay ho cực kỳ đó!

Như đã nói trên, Cells at Work! không có cốt truyện quá rõ ràng, nó chỉ kể về cuộc sống và cách hoạt động của các loại tế bào trong cơ thể con người thôi. Nhưng mà cứ đem lý thuyết khơi khơi ra nói thì nhàm lắm nên bộ phim vẫn có những nhân vật trọng yếu của mình. Thì cứ như hàng phút hàng giây thường ngày, cô nàng tế bào hồng cầu AE3803 cùng vô số hồng cầu khác đang vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng khác đi khắp nơi cung cấp cho cơ thể thì một đám vi khuẩn phế cầu xuất hiện. Bọn chúng đang lăm le lây truyền dịch bệnh, tấn công và giết chết các tế bào thì một nhóm bạch cầu trung tín xuất hiện, trong đó có U-1146. Bọn họ nhanh chóng giải quyết và tiêu diệt đám vi khuẩn để bảo vệ cho mọi người cũng như cơ thể chính chủ. Nhưng chẳng hiểu sao, giữa muôn vàn bao nhiêu tế bào như thế mà cô hồng cầu nọ và anh bạch cầu kia cứ chạm mặt nhau liên tục và hình thành một mối quan hệ khá thân thiết....

Một ý tưởng quá tuyệt vời và khó mà đụng hàng ở bất cứ bộ anime nào trước đây. Qua từng tập phim, người xem đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức về sinh học bằng một phương pháp rất dễ hiểu và sinh động không ngờ. Hèn chi mà các bác sĩ và giáo viên ở Nhật Bản và Trung Quốc không tiếc lời khen cho bộ phim, bên cạnh đó còn tích cực khuyến khích đám nhỏ phải xem khẩn trương liền cho nóng. Thế giới trong cơ thể chúng ta được tác giả biến hoá có hình dạng thành phố với kiến trúc khá phức tạp, mỗi khu vực lại còn thiết kế khác nhau. Rồi các tế bào đều được nhân hoá thành dạng người với các số hiệu, ngoại hình khác nhau để phân biệt.

Mỗi loại tế bào đều có công việc và nhiệm vụ khác nhau, lúc nào họ cũng chăm chỉ hết mực để hoàn thành nó thật tốt, không nề hà, than vãn chi hết. Một cấu trúc xã hội có trật tự và phân chia rõ ràng như cuộc sống của con người thật sự. Có điều là họ thực hiện mọi thứ nghiêm túc, ai làm việc nấy, vô cùng chú tâm. Từ đó để ta có thể hiểu được để có thể sinh hoạt, hít thở và sống một cách bình thường khoẻ mạnh là có biết bao nhiêu tế bào bên trong đang nỗ lực hỗ trợ, giúp đỡ ta. Chưa kể, mức độ thu hút của ý tưởng còn được nhân lên nhiều lần khi các tế bào phải đối mặt với các vi khuẩn, dịch bệnh, chấn thương xảy ra với cơ thể. Khi ta bị cảm thì bên trong bọn họ đang chiến đấu hết mình để tiêu diệt virus, khi bị sốt thì họ đang chống chọi lại sự nóng lên toàn cầu, bị thương và trầy xước thì ảnh hưởng bao nhiêu sinh mạng bên trong cơ thể.

Càng xem, người viết lại cảm thấy như bản thân phải biết quý trọng cơ thể và sự sống của bản thân hơn, vì giống như đang sống cùng rất nhiều cá thể khác, có trách nhiệm với họ. Vì họ đang nỗ lực không ngừng để giúp ta khoẻ mạnh hơn từng giây, từng phút. Nhưng không chỉ vì ý tưởng hay mà một tác phẩm có thể trở nên trọn vẹn được. Cũng như các anime khác, cốt lõi của một bộ phim là nội dung, ý tưởng và xây dựng tuyến nhân vật, Cells at Work! làm những điều đó cũng khá tốt. Tuy rằng hầu hết các tế bào cùng loại có ngoại hình giống nhau nhưng ở một số nhân vật quan trọng tác giả vẫn khác hoạ họ có nhiều điểm khác biệt để người xem dễ nhận ra.

Bên cạnh đó, tính cách của cô hồng cầu và anh bạch cầu cũng rất ngộ nghĩnh và dễ thương. Tuy là một hồng cầu chăm chỉ nhưng cô vẫn rất ngốc nghếch, hậu đậu, quên trước quên sau, hay lạc đường, lúc nào cũng cần có tiền bối chỉ dẫn. Còn anh bạch cầu thì ngầu lòi, nhìn có vẻ u ám, nghiêm túc đáng sợ nhưng thiệt ra lại ấm áp, dịu dàng, biết quan tâm, bảo vệ người khác. Nhiều người xem không tiếc khen anh chàng như soái ca thứ thiệt chứ chả đùa. Và các tế bào khác cũng có những tính cách rất đặc trưng, như tế bào T sát thủ thì ngông cuồng, xôm tụ; đại thực bào xinh đẹp nhưng hơi dị hợm, mê chém giết, đám tiểu bào thì dễ thương lạc lối...

Tổng thể các nhân vật đó tạo ra một thế giới Cells at Work! sinh động, nhịp nhàng, tươi vui và đầy màu sắc. Chưa kể, để khán giả dễ tiếp thu kiến thức hơn, bộ phim đã cài cắm rất nhiều tình huống hài hước, giải trí vào diễn biến. Vì là một anime chú trọng vào giáo dục và hài hước nên phần hình ảnh của phim nhẹ nhàng, trong sáng, thậm chí ở những phân cảnh chém giết, sắc độ cũng dịu dàng, không khiến người xem bị tiêu cực hay khó chịu. Chuyển động nhân vật nhịp nhàng kết hợp với âm thanh cũng trầm ấm, vui nhộn tuy không quá nổi bật nhưng khiến tổng thể phim dễ xem, dễ hiểu, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Cells at Work! là một bộ đầy kiến thức thú vị nhưng cách truyền đạt dễ hiểu, thông điệp, nội dung dễ thương lại vui nhộn. Nếu bạn đang tìm một bộ giải trí để xem cùng cả nhà thì đây là một cái tên không tồi đâu nhé! Không chỉ vậy, anime này nhắc nhở chúng ta việc sống khỏe quan trọng lắm và đây cũng là một cách học sinh bổ ích lắm!