[REVIEW] Công Viên Kỳ Diệu (Wonder Park)

Đánh giá phim · Genis ·

Công Viên Kỳ Diệu (Wonder Park) là một bộ phim hoạt hình có ý tưởng tương đối thú vị nhưng cốt truyện chưa được triển khai chưa đến nơi đến chốn.

Kéo xuống để xem tiếp

Công Viên Kỳ Diệu (Wonder Park) là một bộ phim hoạt hình có ý tưởng tương đối thú vị nhưng cốt truyện chưa được triển khai chưa đến nơi đến chốn và đặc biệt có thể gây khó hiểu hoặc nhàm chán dành cho các khán giả nhí.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Phim xoay quanh June, một cô bé thiên tài với ước mơ xây dựng một công viên giải trí với những phép màu kỳ diệu, nơi được điều hành bởi các loài thú. Mẹ của June thấu hiểu điều đó và đã cùng cô xây dựng một công viên nhỏ ngay trong chính căn nhà họ đang ở. Nhưng một thời gian sau, bà mắc bệnh nặng và buộc phải rời xa gia đình để tiện việc chữa trị. Điều này đã gây nên cú sốc đối với June và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công viên trong trí tưởng tượng của của bé. June nhận ra bản thân mình không thể sống mãi trong đau buồn và quyết tâm sửa chữa những sai lầm của mình để cứu lấy công viên.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Công Viên Kỳ Diệu quả thật đã có một khởi đầu rất ổn. June từ một cô bé hồn nhiên, vô tư, luôn sống với trí tưởng tượng bỗng chúc trở nên suy sụp vì phải xa mẹ. Sự chuyển biến tâm lí của một đứa trẻ 7-8 tuổi diễn ra tuy ngắn nhưng thực sự có thể chạm đến trái tim khán giả. Khi xem, bạn có thể thấy rằng June là một cô bé rất nghịch ngợm và gây ra không ít phiền toái cho gia đình. Nhưng mẹ cô vẫn thông cảm và hướng June phát triển theo cách đúng đắn nhưng vẫn phù hợp với sở thích của con mình. Đó là lý do vì sao June dành cho mẹ mình rất nhiều tình cảm.

Nhưng thật tiếc đó là những gì hay nhất trong toàn bộ 85 phút của phim. Câu chuyện được kể sau đó bắt đầu bước vào giai đoạn hụt hơi thấy rõ. Những nhân vật mới xuất hiện với rất nhiều câu thoại lan man và nói rất nhanh dễ khiến người xem, đặc biệt là các bé mất tập trung. Điều này nhằm mang đến sự hài hước để giảm bớt sự u tối nặng nề diễn ra trước đó, nhưng vô tình gây cảm giác khó chịu.

Bộ phim nên dành nhiều thời thời lượng hơn để khai khác nhân vật mẹ của June, vốn là người có ảnh hưởng rất lớn đến cô bé trong suốt cuộc hành trình. Dù rất thương mẹ nhưng June chưa bao giờ có ý định đến thăm bà. Người mẹ chỉ xuất hiện ở đầu phim, tạo tiền đề cho câu chuyện chính diễn ra và khi mọi thứ kết thúc thì bà trở lại như chưa hề có chuyện gì, chẳng có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình vực dậy tinh thần của cô bé. Nếu phim cho người mẹ trở thành bạn đồng hành của June như cách bà đã làm với chú khỉ Peanut, là nguồn động lực để cô bé vượt qua khó khăn thì quả thực mọi thứ sẽ hay hơn rất nhiều.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Thông điệp truyền tải cũng là điểm trừ rất lớn của Công Viên Kỳ Diệu. June đã phá tung một dãy vườn của nhà hàng xóm, thậm chí cảnh sát đã đến làm việc nhưng mẹ June không hề một câu trách mắng mà trái lại, bà còn quan tâm và dành nhiều thời gian đến con gái mình hơn. Đây quả là một lời nhắn nhủ hay đến với các bậc phụ huynh trong cách giáo dục con cái, nhưng đó chỉ là phần phụ và cũng chỉ được đề cập thoáng qua. Thông điệp chính dành cho các bé thì lại thể hiện quá hời hợt, không rõ ràng. Bài học về việc nuôi dưỡng những ước mơ bị che lấp một bởi một loạt những tình tiết được xâu chuỗi thiếu hợp lý. Nhiều chi tiết diễn ra quá nhanh, rõ nhất là khi June bị các bạn quay lưng và không lâu sau đó cô bé lại dễ dàng được tha thứ. Dù là phim hoạt hình nhưng với một kịch bản quá thiếu chiều sâu như thế này vẫn khó mà chấp nhận.

Bù lại, phim được nhận được điểm cộng bởi đồ họa khá đẹp mắt. Màu sắc và nét vẽ gợi nhớ đến những phim từng rất thành công như Zootopia (Phi Vụ Động Trời) hay Sing (Đấu Trường Âm Nhạc), dù chất lượng vẫn chưa xuất sắc bằng. Các nhân vật đều thể hiện rõ cử chỉ và cảm xúc qua nét mặt. Những cảnh hành động vẫn có sự hấp dẫn, lôi cuốn nhưng đôi lúc hơi bị rối mắt. Ngoài ra, khung cảnh công viên được đầu tư khá tỉ mỉ, chi tiết, tạo cho người xem cảm giác chân thực.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nếu các phụ huynh không quá đặt nặng những vấn đề mà người viết nêu trên và đơn giản là muốn tìm một phim hoạt hình dễ xem cho các bé giải trí sau những giờ phút học hành căng thẳng thì Công Viên Kỳ Diệu vẫn là một lựa chọn phù hợp.

[REVIEW] Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone)

[REVIEW] Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone)

Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone), khai thác sự khổ tâm của những anh chàng trót rơi vào lưới tình của cô bạn thân nhưng lại không được đền đáp theo góc nhìn hài hước.

[REVIEW] - Chúa Quỷ (The Golem)

[REVIEW] - Chúa Quỷ (The Golem)

Chúa Quỷ là một bộ phim ổn, không quá xuất sắc nhưng chứa đựng những thứ mà người xem có thể yêu thích.