[REVIEW] Cục Nợ Hoá Cục Cưng

Đánh giá phim · Maii ·

Cục Nợ Hoá Cục Cưng không có mấy tư vị đặc biệt gì đối với người xem.

Từ trailer đầu tiên, Cục Nợ Hoá Cục Cưng (Pawn) đã khiến người viết rất mong đợi vào một bộ phim dễ thương và cảm động. Tuy vậy, thành quả trên màn ảnh của bộ phim nhạt nhoà và không đọng lại cảm xúc gì, ngoại trừ ấn tượng là nhân vật khóc… nhiều quá.

 

 

Cục Nợ Hoá Cục Cưng kể câu chuyện về hai người đàn ông là Doo Suk và Jong Bae, là cựu binh, hiện giờ làm nghề đòi nợ thuê. Sau khi gặp một trong những con nợ không có khả năng chi trả của họ, cả 2 quyết định bắt cóc con gái của con nợ là bé Seung Yi làm con tin. Khi nào mẹ của Seung Yi là Myung Ja đem số tiền $750 đến trả, họ sẽ đưa con gái cô trở về. Tuy nhiên, khi Myung Ja gặp chuyện trắc trở, họ buộc phải tiếp nhận và nuôi nấng đứa trẻ một thời gian, dẫn đến nhiều chuyện dở khóc dở cười. 

 

Nhìn chung, Cục Nợ Hoá Cục Cưng không có điểm gì đặc biệt.
Nhìn chung, Cục Nợ Hoá Cục Cưng không có điểm gì đặc biệt.

 

Cục Nợ Hoá Cục Cưng có cốt truyện không lấy gì làm mới mẻ. Hai người đàn ông xấu tính gặp một đứa trẻ có thể cảm hoá trái tim của họ, tưởng như điện ảnh đã có quá nhiều bộ phim về chủ đề này, nhưng có lẽ vẫn còn đủ chỗ cho một bộ phim như Cục Nợ Hoá Cục Cưng. Dù vậy, đối với người đã không còn lạ gì với câu chuyện như thế này thì việc phải ngồi chịu đựng một tác phẩm nhuốm mùi cũ kỹ trong suốt 2 tiếng đồng hồ quả là cực hình. Không hài hước, cũng chẳng mấy cảm động, các tình tiết của phim sáo mòn và sến sẩm, vì thế mà ý nghĩa của nó cũng trôi tuột không đọng lại gì. 

 

Ha Ji Won không để lại ấn tượng gì mới trong Cục Nợ Hoá Cục Cưng.
Ha Ji Won không để lại ấn tượng gì mới trong Cục Nợ Hoá Cục Cưng.

 

Melodrama Hàn Quốc thường thành công trong việc lấy nước mắt khán giả, nhưng Cục Nợ Hoá Cục Cưng có lẽ đã thất bại ở khoản này khi người xem chỉ cảm thấy nhân vật khóc thật lắm. Những tràng dài nức nở và ướt át khiến người viết chỉ muốn phim kết thúc cho nhanh.

 

Bé Park So Yi trong vai Seung Yi có nét dễ thương và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả.
Bé Park So Yi trong vai Seung Yi có nét dễ thương và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả.

 

Điểm sáng nhất của bộ phim có lẽ là cô bé Park So Yi trong vai Seung Yi. Với nét dễ thương và màn thể hiện tốt trong phim, So Yi dễ dàng chiếm được cảm tình của nhiều khán giả. Các diễn viên còn lại nhìn chung thể hiện tròn vai vì nhân vật trong phim cũng không phải được xây dựng quá phức tạp hay cần khả năng diễn xuất đỉnh. Tên tuổi của Ha Ji Won được nhắc đến nhiều vì cô thủ vai Seung Yi lúc trưởng thành, nhưng thời lượng lên hình của cô không nhiều, cũng không để lại được ấn tượng gì lớn.

 

May mắn là các diễn viên đều đã thể hiện tốt vai trò của mình.
May mắn là các diễn viên đều đã thể hiện tốt vai trò của mình.

 

Nam diễn viên Sung Dong Il vai Doo Suk; đóng chung với Kim Hee Won vai Jong Bae khá quen mặt với khán giả, thường thủ vai nhân vật mang yếu tố dí dỏm trong phim; để trở thành một cặp đôi gây hài khá điển hình trong các kịch bản cùng thể loại. Nhưng cuối cùng, cả họ cũng chỉ dừng lại ở tròn vai.

 

Nội dung của Cục Nợ Hoá Cục Cưng có thể tìm thấy trong nhiều bộ phim khác hay hơn.
Nội dung của Cục Nợ Hoá Cục Cưng có thể tìm thấy trong nhiều bộ phim khác hay hơn.

 

Tình tiết của phim cũng không mấy tốt. Lúc thì kéo đi khá nhanh, nhưng lúc lại lê thê, đoạn kết của phim thì vội vàng và lại rơi vào vòng luẩn quẩn bệnh tật chuẩn phong cách Hàn. Dù Cục Nợ Hoá Cục Cưng không phải là một bộ phim tồi, nhưng khán giả hoàn toàn có thể tìm được một bộ phim có nội dung tương tự, nhưng đậm dấu ấn mà không làm người xem cảm thấy quá uỷ mị. Và thay vì mất thời gian để xem một bộ phim chua không chua, ngọt không ngọt, thôi thì đành đợi dịp một bộ khác mặn mòi hơn xuất hiện để “giải cứu" phòng vé vậy.