[REVIEW] Điên Thì Có Sao – Khởi đầu thuận lợi với cốt truyện độc đáo cùng kỹ xảo bắt mắt

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Điên Thì Có Sao khởi đầu thuận lợi khi tạo nên cơn sốt với nội dung độc đáo, mới lạ.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau cơn sốt của những drama Hàn nổi tiếng vừa qua khán giả vẫn chưa kịp hạ nhiệt thì lại có thêm một bộ phim gây bão trong thời gian gần đây. Điên Thì Có Sao (It’s Okay To Not Be Okay) chính là cái tên sáng giá bởi không chỉ sở hữu dàn diễn viên hot mà cách truyền tải thông điệp của phim cũng rất ấn tượng.

Điên Thì Có Sao xoay quanh câu chuyện của chàng điều dưỡng Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun) cùng nữ tác giả truyện thiếu nhi nổi tiếng Ko Mun Yeong (Seo Ye Ji). Gang Tae ngay từ khi xuất hiện đã toát lên nét điềm đạm, chính trực. Anh là một điều dưỡng dày dặn kinh nghiệm, vô cùng tận tâm với bệnh nhân và không màng đến danh lợi. Vốn không muốn có bất cứ điều gì làm xáo trộn cuộc sống của anh cùng người anh trai mắc bệnh tự kỷ, Gang Tae dường như tự xây cho mình một vùng an toàn khiến bản thân anh luôn trốn chạy, áp lực và không được là chính mình.

Còn Go Mun Yeong lại có hoàn cảnh sống hoàn toàn trái ngược với Gang Tae. Cô cao ngạo, tự do tự tại, làm mọi điều mình thích, có đam mê và sẵn sàng theo đuổi đến cùng. Thế nhưng cũng như Gang Tae, Mun Yeong đối mặt với những nỗi ám ảnh từ thuở bé và đáng sợ hơn ám ảnh đó dần trở nên thân thuộc và gắn bó với cô tạo nên một nhà văn Mun Yeong lạnh lùng, khó đoán như bây giờ. Cả hai con người với hai số phận riêng lẻ nhưng có mối gắn kết đặc biệt cùng tạo nên mảng màu sắc tươi sáng cho cuộc đời của nhau.

Tình yêu có là liều thuốc chữa trị cho cả 2?
Tình yêu có là liều thuốc chữa trị cho cả 2?

Tập trung khai thác những khía cạnh tâm lý của con người, đặc biệt là những vấn đề bệnh lý liên quan, bộ phim cho người xem có cái nhìn bao quát và chân thật về những gì người bệnh phải đối mặt và cuộc chiến dài phía trước đang đợi họ vượt qua. Ẩn sâu trong mỗi nhân vật đều có những tổn thương riêng và vô tình tạo nên vết nứt sâu sắc trong tâm hồn của họ. Qua những lát cắt quá khứ, người xem càng thêm thấu hiểu và đồng cảm cho từng hoàn cảnh từ người anh trai mắc chứng tự kỉ, nữ bệnh nhân bị chồng bạo hành, cậu con trai của nghị sĩ mắc chứng hưng cảm cho tới nữ nhà văn viết truyện thiếu nhi bị cho là “hỏng nhân cách”. Bộ phim còn cho chúng ta thấy rằng bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân của các chứng bệnh tâm lý, họ cần giải tỏa và nhận được sự giúp đỡ, quan tâm từ những người xung quanh để không lún sâu vào những tháng ngày u tối bế tắc.

Chụp hình với thần tượng Ko Mun Yeong cũng đủ khiến anh trai Gang Tae vui vẻ cả ngày
Chụp hình với thần tượng Ko Mun Yeong cũng đủ khiến anh trai Gang Tae vui vẻ cả ngày
  

Điên Thì Có Sao không chỉ là bộ phim tình cảm đôi lứa đơn thuần mà xen vào đó là hàng loạt câu chuyện cổ tích quen thuộc với nhiều góc nhìn mới tuy khác biệt nhưng vẫn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Tình cảm gia đình cũng là mộ đề tài được phim chú trọng khai thác, đặc biệt là giữa bậc cha mẹ và con cái. Trái với suy nghĩ của nhiều người cha mẹ sẽ không bao giờ bỏ rơi, hết mực yêu thương con, phim lại có hướng đi mới mẻ nhằm lột tả những khía cạnh khác của gia đình. Mái ấm gia đình của các nhân vật trong tập 4: Nhóc Thây Ma hiện lên đây mảng màu xám xịt và khổ đau. Những đứa trẻ lớn lên thiếu vắng tình thương, bị cha mẹ phân biệt đối xử, ghẻ lạnh dần dần đều trở thành những thây ma vô hồn và dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết.

Ko Mun Yeong cảm xúc lẫn lộn khi người cha vẫn luôn muốn bóp cổ cô
Ko Mun Yeong cảm xúc lẫn lộn khi người cha vẫn luôn muốn bóp cổ cô

Bên cạnh đó, phim còn phê phán những vấn nạn đáng buồn trong xã hội hiện nay. Cụ thể trong tập 2: Cô Gái Mang Giày Đỏ, nhà phê bình tác phẩm đã gạ gẫm Ko Mun Yeong qua đêm để đổi lấy những nhận xét tích cực cho tập truyện sắp ra mắt của cô. Điên Thì Có Sao còn khéo léo đề cập vụ bê bối Burning Sun khi ở tập 3: Phù Thủy Say Giấc có cảnh Kwon Gi Do (Kwak Dong Yeon) kể về việc ăn chơi tại vũ trường Morning Sun. Việc đưa những tình tiết tiêu cực và nhạy cảm vào phim đã gặp không ít ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Dù vậy thì đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho người xem khi những vấn nạn này vẫn âm thầm xảy ra và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi hình ảnh chỉn chu, kỹ xảo chất lượng. Mở đầu với đoạn phim hoạt hình đậm màu sắc ma mị, huyền bí, Điên Thì Có Sao đã lập tức ghi điểm và khiến người xem không khỏi tò mò dõi theo từng tập tiếp theo. Mỗi tập phim sẽ tượng trưng cho một chương truyện với những tựa đề bí ẩn, mang phong cách truyện cổ tích. Có thể thấy mọi chi tiết nhỏ trong phim đều được quan tâm và chăm chút kỹ lưỡng để khắc họa rõ nét tính cách từng nhân vật, tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh đọng lại cho người xem nhiều cảm xúc.

Đoạn phim hoạt hình giới thiệu nhân vật rất sống động
Đoạn phim hoạt hình giới thiệu nhân vật rất sống động
Phim còn sở hữu cách chuyển cảnh mượt mà
Phim còn sở hữu cách chuyển cảnh mượt mà

Sự trở lại của Kim So Hyun lần này được khán giả đánh giá cao tuy vậy vẫn chưa có nhiều đột phá trong cách diễn của nam diễn viên. Vẫn là một So Hyun trầm ngâm, điềm tĩnh và điển trai mong rằng những tập về sau nhân vật Moon Gang Tae sẽ có nhiều diễn biến độc đáo hơn để Kim So Hyun có đất phô diễn tài năng của mình. Seo Ye Ji – nữ diễn viên được đánh giá là có tên tuổi lép vế trước nam chính họ Kim. Thế nhưng trái ngược với những dự đoán, Ye Ji lại là người khiến dân mạng phát cuồng khi bộ phim được lên sóng bởi thần thái ngút ngàn, lối diễn điên điên nhưng vẫn rất sang chảnh và khi cần nội tâm thì cũng khiến khán giả sụt sùi theo từng thước phim. Sự kết hợp khá ăn ý của cặp đôi cũng là điểm cộng đắt giá của một bộ phim tình cảm như Điên Thì Có Sao.

Seo Ye Ji với diễn xuất cá tính cực cuốn hút
Seo Ye Ji với diễn xuất cá tính cực cuốn hút

Dù rating của Điên Thì Có Sao không ở mức cao kỉ lục, thế nhưng với phong độ ổn định trong những tập đầu vừa qua bộ phim hứa hẹn sẽ là một tác phẩm độc đáo, mang đến nhiều câu chuyện nhân văn. Mong rằng Điên Thì Có Sao sẽ thật sự làm nên chuyện chứ đừng đi theo vết xe đổ “đầu voi đuôi chuột” như nhiều drama đình đám khác.